Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUFLIT đăng cai tổ chức sự kiện Kỷ niệm Ngày chữ Hàn - HANGEUL DAY 2021

19/10/2021 09:10 GMT+7

Với nhiều hoạt động thú vị kéo dài đến hết ngày 07/11, sự kiện Kỷ niệm Ngày chữ Hàn - HANGEUL DAY 2021 hứa hẹn để lại nhiều ấn tượng cho người tham gia.

Được sự tín nhiệm của Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) vinh dự là đơn vị tổ chức "Ngày chữ Hàn – HANGEUL DAY 2021" với sự góp mặt của đại diện 13 trường ĐH, CĐ khu vực miền Nam: ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu và ĐH Đà Lạt.

Khác với mọi năm, lễ khai mạc đã được tổ chức thành công bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM và nhiều cơ quan liên ngành như Trung tâm King Sejong - trụ sở chính tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt-Hàn, các trường ĐH-CĐ đào tạo tiếng Hàn khu vực miền Nam.

HUFLIT đăng cai tổ chức sự kiện Kỷ niệm Ngày chữ Hàn - HANGEUL DAY 2021 - ảnh 1

Ông Choi Chae Jin - Trưởng đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (KF) tại Việt Nam - phát biểu chúc mừng sự kiện

Chữ Hàn-Hangeul được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1997. Hangeul còn được đánh giá là chữ viết mang tính logic và khoa học nhất thế giới. Ngày 9/10 là ngày kỷ niệm sáng tạo ra bảng chữ cái tiếng Hàn và được Chính phủ Hàn Quốc phê duyệt là một trong những ngày lễ cấp quốc gia. Hằng năm có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức để chào mừng ngày lễ này.

Vì vậy "Ngày chữ Hàn – HANGEUL DAY 2021" không chỉ nhằm kỷ niệm ngày ra đời của chữ Hàn mà còn hứa hẹn là một sân chơi học thuật ở nhiều lĩnh vực xoay quanh tiếng Hàn nói riêng và Hàn Quốc nói chung để sinh viên (SV) có cơ hội thể hiện năng lực và kiến thức của mình.

Trong đó bao gồm nhiều hạng mục thi đấu thú vị, giải thưởng cao dành cho SV với hình thức tham gia bằng videoclip như: thi thiết kế Hanbok bằng giấy; thi vẽ tranh và thiết kế nội dung; thi viết chữ Hàn đẹp, K-POP Dance; lồng tiếng phim Hàn Quốc, ngâm thơ...

Bên cạnh những nội dung vừa nêu, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc cũng đã trao 26 suất học bổng khuyến học dành cho những SV gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua với mỗi suất trị giá 02 triệu đồng.

HUFLIT đăng cai tổ chức sự kiện Kỷ niệm Ngày chữ Hàn - HANGEUL DAY 2021 - ảnh 2

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT - phát biểu khai mạc

Đại diện Ban Tổ chức, Hiệu trưởng HUFLIT khẳng định Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông tự hào là một trong những khoa luôn thu hút số lượng SV lựa chọn để theo học đứng đầu cả trường.

Đồng thời, thầy cho rằng ngành Hàn Quốc học trực thuộc khoa Đông phương luôn được đánh giá là một trong những ngành học có chất lượng đào tạo tốt nhất tại Việt Nam. Dù năm 2021 là một năm khó quên khi đại dịch Covid-19 đã ngăn cản sự phát triển và gây ra không ít thách thức cho Việt Nam và cả thế giới, sự kiện vẫn không bị trì hoãn so với kế hoạch mà được linh hoạt chuyển sang hình thức trực tuyến. Đây là một minh chứng cho tinh thần kiên cường luôn đối đầu với thử thách và khắc phục khó khăn của tập thể sư phạm HUFLIT.

Ông Choi Chae Jin - Trưởng đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam và bà Ko Ji Hyung - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc tại TP.HCM (cơ quan trực thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc) đã bày tỏ lòng cảm ơn với lãnh đạo Trường HUFLIT đã tổ chức sự kiện một cách chu đáo.

Đây là 02 cơ quan đã có rất nhiều đóng góp vào sự hỗ trợ phát triển ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, đặc biệt là những chi viện tích cực dành cho các trường ĐH, CĐ có đào tạo ngành Hàn Quốc học như HUFLIT trong những năm gần đây.

Cả hai vị lãnh đạo đều lấy làm vui mừng về sự phát triển mạnh mẽ của ngành giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam, về nhiệt huyết trong giảng dạy của các giảng viên và lòng đam mê ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc của SV Việt Nam.

HUFLIT đăng cai tổ chức sự kiện Kỷ niệm Ngày chữ Hàn - HANGEUL DAY 2021 - ảnh 3

TS. Trần Văn Tiếng, Trưởng khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông HUFLIT, cùng tham dự chương trình

Sau sự kiện, nhiều vị quan khách cũng đã gửi lời chúc mừng sự kiện, chúc mừng Trường HUFLIT đã đạt được nhiều thành tựu trong kết quả đào tạo, và hoạt động tích cực trong những năm gần đây. Các cơ quan Hàn Quốc cũng tin tưởng HUFLIT sẽ duy trì được giá trị thương hiệu của nhà trường trong đào tạo ngành Hàn Quốc học không chỉ qua 29 năm mà còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 - 38 629 232 (số nội bộ 0, 101, 102)
Hotline: 0965 876 700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: http://www.huflit.edu.vn/

...