Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trung cấp - lựa chọn hàng đầu cho người học hành dang dở - Ảnh 1

Vì áp lực thi cử, vì điều kiện kinh tế gia đình, vì ham chơi... không ít bạn trẻ đã dở dang việc học khi đang còn là học sinh cấp 2, cấp 3.

Sau một thời gian, nhận thấy tầm quan trọng của việc tiếp tục học, các bạn đã tìm đến trường trung cấp để viết tiếp ước mơ học hành còn dang dở. Đây không chỉ là hướng đi mới mà còn là lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Trung cấp - lựa chọn hàng đầu cho người học hành dang dở - Ảnh 2

Trung cấp - lựa chọn hàng đầu cho người học hành dang dở - Ảnh 3

Sinh ra trong một gia đình nghèo có ba mẹ đều làm nghề nông, hình ảnh ba ngày ngày chạy xe ôm, mẹ oằn lưng lo cho gánh nặng kinh tế gia đình cứ mãi hằn sâu trong tâm trí đã thôi thúc Trịnh Trung Hiếu (quê TP.HCM) phải cố gắng thật nhiều mong sao sớm đi làm kiếm tiền báo hiếu ba mẹ.

Vậy nên, học hết cấp 2, em không thi lên THPT mà quyết định chọn trường nghề.

Từng có một tuổi thơ êm đềm gắn liền với hai từ "học sinh" - một tuổi thơ với thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ, Trần Hoàng Phúc (quê Cần Thơ) cũng như bao bạn bè cùng trang lứa khác - ngày hai buổi cắp sách đến trường, vô ưu, vô lo.

Năm lên lớp 10, gia đình gặp biến cố, Phúc phải dừng việc học của mình trong tâm trạng thất vọng và hụt hẫng vô cùng.

Khác với hai trường hợp trên, Nguyễn Thị Ngọc Huyền (quê Lâm Đồng) lại bỏ học vì ham chơi vào năm 16 tuổi. Năm 17 tuổi, vì cái tôi quá lớn, em vẫn ở nhà dù ba mẹ có khuyên nhủ thế nào. Tròn tuổi 18, nhìn bạn bè đi học, nhìn tương lai của mình rơi vào vòng xoáy không đáy em ao ước được một lần trở lại trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhưng em nghĩ có lẽ…đã quá muộn.

Trung cấp - lựa chọn hàng đầu cho người học hành dang dở - Ảnh 4

Hiện nay, nhắc tới các trường đào tạo nghề tại TP.HCM, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo ngành du lịch, nhà hàng khách sạn thì không thể không nhắc tới Trung cấp Việt Giao. 20 năm sau ngày thành lập, Trung cấp Việt Giao luôn là địa chỉ tin cậy được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn.

Đối tượng học viên rất đa dạng, gồm: Học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT; dang dở THPT lớp 10, 11, 12; những người nghỉ học lâu năm hoặc đang đi làm muốn nâng cao bằng cấp.

Sau khi tốt nghiệp, học viên có song song hai văn bằng: Chứng chỉ hoàn thiện bậc học THPT và bằng nghề. Từ đây, các bạn có thể liên thông lên cao đẳng, đại học hoặc đi làm tại những doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn dưới sự giới thiệu của nhà trường.

Trung cấp - lựa chọn hàng đầu cho người học hành dang dở - Ảnh 5

Tại Việt Giao, học viên được trang bị những kiến thức có tính hệ thống và thực tế về văn hóa, địa lý Việt Nam và các nước trong khu vực; những kỹ năng chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch, nhà hàng khách sạn.

Xuyên suốt khóa học, học viên được tham gia chương trình kiến tập tại các tỉnh miền Trung (Phan Rang, Phan Thiết...), Tây Nguyên (Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc), miền Đông và Tây Nam Bộ. Đây là cơ hội học tập, trải nghiệm vô cùng thú vị giúp các bạn vận dụng hiệu quả những kiến thức đã học vào thực tế.

Để chuẩn bị cho việc hội nhập quốc tế, nhà trường đã xây dựng môi trường học tập chú trọng kỹ năng mềm và khả năng tương tác bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, Hoa, Pháp). Các môn học như kỹ năng tạo mối quan hệ, kỹ năng xử lý than phiền của khách hàng… được đưa vào giảng dạy chính quy nhằm xây dựng nền tảng nghề nghiệp vững bền cho người học.

Kết thúc khóa học, các bạn sẽ đảm nhiệm tốt công việc trong vai trò hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp; chuyên gia tổ chức, phát triển du lịch trong và ngoài nước; chuyên viên tại các cơ quan ngoại giao, văn phòng đại diện, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ… hoặc nếu muốn có thể tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

Trường Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển đợt 3 năm 2020 các ngành: Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Bếp - Ẩm thực, Quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện khai giảng ngày 12/10/2020.

Liên hệ tư vấn và nhập học tại:
193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10 - ĐT: (028) 3927.0278, 3834.8832, 3834.9893,
ĐTDĐ: 0979.66.88.68, 0925.357.357, 081.77777.85
Webiste: www.vietgiao.edu.vn

...