Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Nghề bếp ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ theo học - Ảnh 1

Với mức lương dao động 10-30 triệu đồng/tháng, đầu bếp đang là một nghề thời thượng, thu hút đông đảo đối tượng theo học.

Nghề bếp ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ theo học - Ảnh 2

Nghề bếp ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ theo học - Ảnh 3

Ngành Du lịch - Dịch vụ phát triển mạnh dẫn đến những ngành nghề khác cũng có xu hướng tăng năng suất lao động cũng như nguồn nhân lực hỗ trợ. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều nhà hàng, khách sạn mọc lên và phát triển rầm rộ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người.

Việc những nhà hàng, khách sạn này phát triển với số lượng nhiều như vậy khiến tình trạng "khát" nhân lực là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là nhân lực có trình độ cao.

Bất kể dù là nhà hàng, khách sạn 5 sao hay 3 sao cũng đều cần một số lượng nguồn nhân lực ngành bếp nhất định. Không khó để thấy ngành bếp mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

Không chỉ làm việc trong nước, các bạn trẻ tốt nghiệp ngành bếp nếu có năng lực chuyên môn cao hoàn toàn có thể đặt bút ký hợp đồng với các đơn vị nước ngoài với mức lương lên đến 40 triệu/tháng.

Sau 3 năm tốt nghiệp ngành bếp (đối với khối THCS), 2 năm (đối với khối THPT), các bạn có thể làm nhiều chức vụ khác nhau như phụ bếp, bếp trưởng, trưởng bộ phận, giám sát quản lý...

Mỗi vị trí sẽ có mỗi mức lương tương xứng, giao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng/tháng. Sau khi tích lũy đầy đủ kinh nghiệm, cũng như nâng cao tay nghề, các bạn có thể tự kinh doanh để làm chủ về mặt kinh tế.

Nghề bếp ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ theo học - Ảnh 4

Trường trung cấp Việt Giao là một trong số ít trường đạt Kiểm định chất lượng đào tạo cấp quốc gia và có thâm niên 20 năm đào tạo trong khối Du lịch - Khách sạn - Giải trí. Trường hiện đào tạo đầu bếp theo chuẩn quốc tế với thời gian đào tạo bài bản 2-3 năm, gồm cả thời gian thực tập tại nhà hàng, khách sạn.

Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình có thể tự tin khởi nghiệp. Hàng năm, tỷ lệ sinh viên ngành bếp ra trường có việc làm ổn định chiếm hơn 98%.

Ngoài những môn học chuyên môn giúp nâng cao tay nghề, chương trình đào tạo nghề bếp tại Việt Giao còn trang bị các kiến thức cơ bản về du lịch và cơ sở lưu trú, kỹ năng giao tiếp, marketing ẩm thực, cách tính toán khẩu phần ăn uống, dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm...

Các nội dung này được hướng dẫn bởi giảng viên là những giám đốc, quản lý, chuyên gia ẩm thực, bếp trưởng của các nhà hàng, khách sạn lớn.

Nghề bếp ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ theo học - Ảnh 5

Sinh viên không chỉ được hướng dẫn phương pháp chế biến món ăn mà còn thành thạo hàng chục công việc khác như hướng dẫn khách hàng cách ăn uống, dọn món, tính toán mua nguyên liệu, chế biến, cho tới khi món ăn được đưa lên bàn và được khách hàng chấp nhận. Phương pháp giáo dục tích cực hình thành tính chăm chỉ, ham thực hành cho người học.

Bắt kịp xu thế hội nhập, sinh viên ngành quản trị bếp - ẩm thực còn được đào tạo tiếng Pháp chuyên ngành và hướng dẫn thực hiện nhiều món ăn độc đáo từ các nền ẩm thực nổi tiếng: món Thái, món Âu, món Á, món Ấn... cùng hơn 60 loại bánh nổi tiếng thế giới.

Với thỏa thuận công nhận tay nghề tương đương trong khối ASEAN, bằng cấp Việt Giao được sử dụng tại các nước Đông Nam Á, sinh viên Việt Giao sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức lương lên tới vài chục triệu đồng.

Trường trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển đợt 3/2020 ngành quản trị bếp - ẩm thực, khai giảng tháng 10.

Đối tượng xét tuyển: học sinh tốt nghiệp THCS; dang dở THPT lớp 10, 11, 12; những người nghỉ học lâu năm hoặc đang đi làm muốn nâng cao bằng cấp.

Liên hệ tư vấn và nhập học tại: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM.
Website: www.vietgiao.edu.vn
ĐT: (028) 3927.0278 | 3834.8832 | 3834.9893, 0979.66.88.68 | 0925.357.357 | 012.777.777.85

...