Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Top 4 nghề lương cao mà không cần bằng đại học

18/01/2021 15:01 GMT+7

Không cần đến bằng đại học, sinh viên tốt nghiệp hệ trung cấp vẫn tự tin tham gia thị trường lao động với vị trí và mức lương ngang bằng, thậm chí cao hơn các cử nhân đại học.

Top 4 nghề lương cao mà không cần bằng đại học - ảnh 1

Sinh viên trường Trung cấp Việt Giao đang thực hành thuyết minh tại điểm tham quan

Lợi thế lớn nhất của các trường trung cấp là đào tạo ra đội ngũ nhân sự có khả năng đáp ứng yêu cầu thực tế sau khi ra trường. Nhờ đó, sinh viên có thể dễ dàng tìm được một công việc như ý, đặc biệt với 4 ngành nghề sau đây:

Hướng dẫn viên du lịch

Nhìn từ bên ngoài, đây là một công việc khá hào nhoáng vì khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ được đi khắp nơi mà không phải bỏ tiền túi, có mức lương hấp dẫn và đặc biệt luôn tươi tắn trong những nụ cười. Du lịch đang được coi là một phần tất yếu của cuộc sống. Ngành công nghiệp không khói này đang có điều kiện phát triển hơn bao giờ hết.

Vì vậy nghề Hướng dẫn viên du lịch đã trở thành một nghề đầy tiềm năng, được xếp trong Top những nghề có sự phát triển bền vững, lâu đời, hứa hẹn trong tương lai.

Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là một trong những ngành học hấp dẫn, thu hút đông đảo lượng thí sinh tìm hiểu và đăng ký, bởi cơ hội việc làm và nguồn thu nhập cực khủng. Cơ hội để xin được việc khi bạn tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn là rất dễ dàng.

Bạn có thể làm việc ở mọi vị trí ở các cơ quan, khách sạn, nhà hàng. Khi làm việc trong ngành Quản trị khách sạn, bạn có thể nhận được mức lương từ 8-12 triệu đồng/tháng.

Sau khi có thêm kinh nghiệm, bạn có cơ hội thăng tiến lên các bậc quản lý, giám sát với thu nhập từ 20 - 30 triệu đồng/tháng. Sẽ còn cao hơn thế nếu bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm và có được sự tin tưởng của khách hàng như nhận được thêm tiền tip, tiền bo từ những vị khách du lịch hào phóng.

Top 4 nghề lương cao mà không cần bằng đại học - ảnh 2

Thu nhập lĩnh vực Quản trị khách sạn có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng

Những sinh viên giỏi tay nghề hoặc người có kinh nghiệm sâu rộng về ngành luôn được săn đón tại các tập đoàn, nhà hàng khách sạn quốc tế doanh nghiệp ở các cấp vị trí quản lý tầm trung.

Quản trị bếp ẩm thực

Ngành công nghiệp ăn uống luôn mang lại siêu lợi nhuận, thu nhập của bếp trưởng là những con số đáng mơ ước. Do vậy số lượng sinh viên đăng ký ngành học này ngày càng đông và đang trở thành nghề "nóng" hiện nay.

Tham khảo chương trình học tại trường Trung cấp Việt giao cho thấy ngành Ẩm thực có các nội dung kiến thức được đào tạo hướng đến nghiên cứu thực phẩm, các chất dinh dưỡng và cách kết hợp chế biến thực phẩm. Những nội dung kiến thức này sẽ là nền tảng để thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ khác của từng chuyên ngành như Bếp Việt, Bếp Hoa, Bếp Âu, Bếp Á…

Chính vì sức hút của ngành này mà hiện nay nhiều bạn dở dang việc học hoặc không cảm thấy phù hợp với việc học ở bậc THPT đã lựa chọn ngành Quản trị Bếp – Ẩm thực ở hệ Trung cấp chính quy.

Top 4 nghề lương cao mà không cần bằng đại học - ảnh 3

Nếu chọn học ngành Quản trị bếp ẩm thực thì Trung cấp Việt Giao là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn

Quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện

Trong nhóm ngành dịch vụ thì dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. Nhu cầu giải trí của con người ngày càng tăng chính là nguyên nhân ra đời của hàng loạt các trung tâm vui chơi, công ty giải trí, gameshow truyền hình...

Trong khi đó, nguồn nhân lực Quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện ở Việt Nam hiện đang vô cùng "khan hiếm". Đây cũng là một ngành mới và có rất ít trường đào tạo ngành này.

Các chuyên gia dự đoán, trong vòng 20 năm tới, ngành nghề này vẫn cần một lượng lớn lực lượng lao động có tay nghề, được đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp, bài bản.

Nhờ lợi thế là ngành học mới, phổ biến rộng nên sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng làm việc tại tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn quốc tế, khu vui chơi, nghỉ dưỡng, các điểm thu hút khách du lịch như câu lạc bộ chuyên đề (khiêu vũ, thể thao, điện ảnh…) hoặc tham gia vào ekip tổ chức gameshow, sự kiện...

Top 4 nghề lương cao mà không cần bằng đại học - ảnh 4

Quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện - ngành học mới với sức hấp dẫn không hề nhỏ

Trường nào đang tuyển sinh 4 ngành này?

Trung cấp Việt Giao là trường duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh đào tạo đầy dủ 4 ngành này. Sinh viên đăng ký ngành học thuộc đủ mọi trình độ, mọi đối tượng. Nhà trường đảm bảo việc làm với mức lương từ 10-30 triệu đồng.

Ngoài làm việc trong nước, sinh viên sau khi tốt nghiệp còn được làm việc trong môi trường quốc tế, được định cư theo diện tay nghề, được xuất khẩu lao động hay liên thông lên các bậc học khác.

20 năm qua, Trung cấp Việt Giao vẫn luôn là trường thu hút nhiều bạn trẻ bởi môi trường học tập thân thiện, sinh viên được học với những giảng viên đầu ngành, những nhân vật nổi tiếng và có cơ hội làm việc tại các khách sạn 5 sao như New World, Sheraton, Park Hyatt, Rex, Majestic, Caravelle...

Liên hệ tư vấn và nhập học tại: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, www.vietgiao.edu.vn
ĐT: (028) 39270278, 38348832, 38349893, 0979668868, 0925357357, 0817777785

...