Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Không vào đại học, thí sinh chọn đại học 2 giai đoạn để ổn định sớm

05/08/2023 12:08 GMT+7

18 tuổi chọn học cao đẳng, 20 tuổi hoàn thành giai đoạn 1 nhận bằng cao đẳng cùng công việc làm ổn định. Giai đoạn 2 tiếp tục học đại học và nhận bằng tốt nghiệp ở tuổi 22. Với ưu thế tiết kiệm thời gian, chi phí và sớm ổn định tương lai, nhiều phụ huynh thí sinh yên tâm cho con theo học chương trình đại học 2 giai đoạn. 

Không vào đại học, thí sinh chọn đại học 2 giai đoạn để ổn định sớm - Ảnh 1

Sinh viên học tại Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn được ký hợp đồng bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Với sự cải tiến liên tục về chất lượng đào tạo, chú trọng nâng cao tay nghề cho sinh viên (SV) thông qua chương trình học thực tế và cơ hội việc làm rộng mở trong những năm gần đây, chương trình ĐH 2 giai đoạn tại Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn đã xóa bỏ định kiến đối với phụ huynh và thí sinh về việc “học cao đẳng không có tương lai”. 

Phụ huynh yên tâm, doanh nghiệp đánh giá cao 

Có con theo học tại Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn chị N.T.T ở quận 8, TP. HCM chia sẻ: Thực tâm là tôi không muốn cho con theo học CĐ, nhưng sau thời gian cháu theo học tại trường, thấy cháu vui vẻ, trưởng thành hơn, thường xuyên kể về những bài học trên lớp, được tiếp xúc với công việc thực tế nhiều nên tôi cũng yên tâm. Mong là sau khi tốt nghiệp, nhà trường bố trí cho cháu công việc làm phù hợp để cháu sớm ổn định cuộc sống và học tiếp lên ĐH. 

Không vào đại học, thí sinh chọn đại học 2 giai đoạn để ổn định sớm - Ảnh 2

Sinh viên ngành Công nghệ Truyền thông trong buổi học thực tế tại phòng Studio

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp (DN) cắt giảm lao động, đơn hàng sụt giảm, những lao động có tay nghề, có kỹ năng đã qua đào tạo sẽ thuận lợi hơn trong tìm kiếm việc làm. Nhiều DN cho rằng họ thích những lao động xuất thân từ trường nghề. Bởi các bạn có ý thức rất tốt, có kỹ năng thực tế và rất chịu khó trong công việc. Điều này được hình thành từ môi trường học tập và trải nghiệm thực tế khi theo học tại các trường trung cấp và CĐ. 

Vào CĐ, ra ĐH sớm ổn định tương lai

Với lợi thế là trường học thuộc DN và cùng hệ thống với Trường ĐH Văn Hiến, thí sinh khi theo học chương trình ĐH 2 giai đoạn tại Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn sẽ có được nhiều lợi thế như: được giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, thường xuyên trải nghiệm công việc thực tế tại DN, lộ trình học lên ĐH Văn Hiến thuận lợi, vững tay nghề tự tin làm việc chỉ sau 2 năm học tại CĐ, tiết kiệm thời gian, chi phí. 

Không vào đại học, thí sinh chọn đại học 2 giai đoạn để ổn định sớm - Ảnh 3

Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn giảm 70% học phí HK1 và 50% học phí HK2 đến 22/8

Theo ThS. Trần Nguyễn Liên Minh, Hiệu trưởng Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn, cho biết: Nhà trường đã xây dựng khung chương trình đào tạo ĐH 2 giai đoạn bám sát theo yêu cầu thực tế của DN, đảm bảo cho SV ra trường có thể đi làm được ngay và DN không tốn thời gian để đào tạo nhân sự mới. Với lộ trình đào tạo tại trường, trong thời gian từ 3,5 đến 4 năm, các em có thể hoàn thành việc học tập và nhận được 2 tấm bằng (cao đẳng và đại học) và có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp CĐ. 

Giai đoạn 1: Các em sẽ học tại Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn, thời gian học từ 2 năm, tốt nghiệp và được nhà trường giới thiệu việc làm.

Giai đoạn 2: Tiếp tục học ĐH tại Trường ĐH Văn Hiến, thời gian từ 1,5 đến 2 năm, các em sẽ tốt nghiệp ĐH Văn Hiến.

SV học tại Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn nhưng vẫn được thụ hưởng các tiện ích tại Trường ĐH Văn Hiến như: được sử dụng thư viện, được tập luyện thể thao tại sân bóng, được tham gia các sự kiện lớn như SV Văn Hiến… Đây là hướng đi rất phù hợp với những em muốn tự lập và sớm ổn định tương lai. 

Không lo học phí 

Với ưu thế thời gian đào tạo ngắn giúp SV tiết kiệm chi phí học tập và chi phí sinh hoạt một cách hiệu quả, ĐH 2 giai đoạn là lựa chọn thông minh, phù hợp với thí sinh có điều kiện kinh tế giới hạn, mong muốn được đi làm sớm. 

Đồng hành và tiếp nối cho phụ huynh thí sinh trong tình hình kinh tế khó khăn, Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn có chính sách giảm 70% học phí học kỳ 1 và 50% học phí học kỳ 2 ở giai đoạn 1 và giảm 25% học phí toàn khóa của giai đoạn 2 cho thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học đến 22/8. Với mức hỗ trợ này, thí sinh nhập học chỉ với 3 triệu đồng và chỉ từ 39 triệu các em có thể hoàn thành chương trình CĐ và thêm 31 triệu là có thể hoàn thành chương trình ĐH tại Trường ĐH Văn Hiến. Như vậy chỉ từ 70 triệu đồng là các em sẽ nhận được 2 bằng (cao đẳng và đại học).

Không vào đại học, thí sinh chọn đại học 2 giai đoạn để ổn định sớm - Ảnh 4

Lễ ký kết hợp tác và trao học bổng cho sinh viên Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn

Ngoài ra, theo học tại Trường CĐ Bình Minh Sài Gòn, thí sinh sẽ được ký hợp đồng cam kết 100% được bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp; học phí không tăng trong toàn khóa học; được hỗ trợ các dịch vụ hành chính trị giá 2.5 triệu đồng; được vay học phí lãi suất 0% cùng nhiều chính sách học bổng, hỗ trợ khác. 

Phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin về chương trình ĐH 2 giai đoạn tại  https://aurora.edu.vn/tuyensinh/ hoặc Hotline 096 444 0333.

...