Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Tuyển sinh lớp 10 ở trường Trung Cấp Việt Giao ra sao?

31/03/2021 15:03 GMT+7

Trong lúc nhiều phụ huynh, học sinh đang sốt vó chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cùng những nguyện vọng xét tuyển đầy cam go thì không ít phụ huynh, học sinh khác lại yên tâm với một suất học lớp 10 hệ Trung cấp chính quy ở Trường Việt Giao.

Tuyển sinh lớp 10 ở trường Trung Cấp Việt Giao ra sao? - ảnh 1

Học sinh lớp 9 tham khảo thông tin tuyển sinh của trường Việt Giao Chương trình giáo dục nghề nghiệp ở Việt Giao

Chương trình giáo dục nghề nghiệp của Trung cấp Việt Giao kế thừa những điểm tiên tiến nhất của các giáo trình nổi tiếng trên thế giới, với mục tiêu đào tạo học sinh Việt Giao trở thành những công dân toàn cầu có tinh thần hội nhập cao, có tay nghề thành thạo ở các ngành trường đang đào tạo, mang trong mình bản sắc văn hóa Việt Nam và lòng tự tôn dân tộc.

Chương trình các môn học của Việt Giao được hội đồng sư phạm nhà trường xây dựng dựa trên các nghiên cứu bài bản, khoa học, đảm bảo tính thống nhất từ chuẩn đầu ra đến phương pháp giảng dạy và đánh giá.

Học sinh Việt Giao không chỉ được trang bị kiến thức tay nghề nghiệp vụ chuyên môn cao, mà còn được rèn luyện và phát triển phẩm chất và thái độ, tư duy phản biện, kĩ năng hợp tác và lãnh đạo, khả năng kiến tạo và đóng góp cho xã hội.

Bên cạnh các môn học hoàn chỉnh bậc THPT được triển khai theo hướng đổi mới của Bộ, gồm Toán/Ngữ Văn, Lý, Hóa, Lịch sử & Địa Lí, Việt Giao nghiên cứu và lựa chọn các chương trình quốc tế để giảng dạy cho các môn bổ trợ như Khoa học, Công nghệ thông tin, Ngoại ngữ 2, Hội nhập kinh tế quốc tế.

Điểm nổi bật trong mô hình chương trình của Việt Giao là sự chú trọng vào việc rèn luyện và phát triển các kĩ năng - phẩm chất cho học sinh.

Tuyển sinh lớp 10 ở trường Trung Cấp Việt Giao ra sao? - ảnh 2

Trung cấp Việt Giao vinh dự nhận được các bằng khen, cờ thi đua từ Uỷ ban nhân dân thành phố khẳng định được vị thế Việt Giao là một đơn vị đào tạo giáo dục nghề nghiệp dẫn đầu của thành phố

Trung cấp Việt Giao cũng đã hợp tác với những chuyên gia giáo dục hàng đầu quốc tế và Việt Nam để thiết kế các chương trình dành riêng cho nhà trường, gồm có: Giáo dục công dân toàn cầu, Quản trị bản thân, Việt Nam học, Đạo đức học, Âm nhạc, Truyền thông đa phương tiện.

Sự lựa chọn dành cho... Du học?

Đến tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại các trường Trung cấp Việt Giao, một trong những câu mà phía nhà trường đặt ngược lại cho phụ huynh học sinh là có dự định cho con đi du học hay không.

Các thầy/cô tư vấn khẳng định ngay từ đầu: "Trường Việt Giao giảng dạy theo chương trình tích hợp, nghĩa là khi học sinh nhập học sẽ học 2 chương trình đó là chương trình hoàn chỉnh văn hóa bậc TPPT và chương trình giáo dục nghề nghiệp - phụ huynh phải định hướng nghề nghiệp cho con em trong các ngành trường đang đào tạo. Khi tốt nghiệp tại trường học sinh sẽ có cơ hội học liên thông đến bậc Đại học, hay dự thi tuyển sinh vào các trường quốc tế".

Tuyển sinh lớp 10 ở trường Trung Cấp Việt Giao ra sao? - ảnh 3

Ngôi trường thu hút đông học sinh theo học nghề bếp, du lịch, khách sạn

Với phương pháp học tập mới cùng một môi trường tích hợp công nghệ và sự chăm sóc chu đáo, học sinh sẽ được giảm thiểu đáng kể áp lực học tập. Thêm vào đó, học sinh cũng được thích nghi dần với một số hệ thống giáo dục mới cùng khả năng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật ngày càng nâng lên.

Tốt nghiệp lớp 9 học Trung cấp Việt Giao có nhiều lợi thế

Chương trình 9+ đã được các nước tiên tiến trên thế giới như Đức, Nhật Bản… áp dụng từ rất lâu, chương trình dành cho lứa tuổi đã tốt nghiệp THCS đăng kí theo học tại các trường giáo dục nghề nghiệp: quá trình học, học sinh được đào tạo văn hóa theo chương trình rút gọn của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh, việc học văn hóa để hoàn chỉnh cấp 3, học sinh còn học các môn chuyên ngành nghề nghiệp để tích lũy kiến thức, kĩ năng và thái độ.

Sau 2-3 năm, các em lấy bằng trung cấp và có thể học liên thông lên đến bậc học đại học hoặc tham gia ngay vào thị trường lao động.

Qua các năm việc triển khai mô hình đào tạo kép 9+ tại trường trung cấp Việt Giao đã cho thấy hiệu ứng tích cực từ phía học sinh, phụ huynh, đồng thời doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá rất cao. Cụ thể, học sinh tự nhận thức rất rõ chỉ trong gần 3 năm là họ có 02 bằng, vừa có bằng hoàn chỉnh bậc học THPT vừa có bằng Trung cấp chính quy và có cơ hội liên thông lên bậc học cao hơn.

Đây là hướng đi giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc của gia đình, hơn nữa học sinh được chủ động theo đuổi nghề mình yêu thích, lí thuyết đến đâu thực hành đến đó nên ra trường bắt nhịp công việc rất nhanh để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và xã hội.

Để hiện thực hóa tầm nhìn giáo dục đã đề ra, chương trình Giáo dục Nghề nghiệp của trường Việt Giao có những ưu điểm sau:
• Vừa bám sát khung chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vừa có tính tương đồng cao với các chương trình quốc tế.
• Đảm bảo tay nghề chất lượng cao cho học sinh tốt nghiệp, làm việc và hội nhập được môi trường quốc tế.
• Chú trọng phát triển năng lực cá nhân, nhấn mạnh việc rèn luyện kĩ năng - bồi đắp phẩm chất
• Cách tiếp cận học tập thông qua trải nghiệm, suy ngẫm.
• Tập trung phát triển tư duy bậc cao cho học sinh như phân tích, đánh giá, sáng tạo.
• Giúp học sinh vừa hội nhập toàn cầu (Giáo dục công dân toàn cầu), vừa giữ gìn bản sắc Việt Nam (Việt Nam học).
• Học sinh có thể học mọi lúc mọi nơi, kết hợp giữa việc tự học thông qua các video bài giảng trực tuyến và học tập chuyên sâu tại lớp.
• Đáp ứng cơ hội nhu cầu du học, định cư nước ngoài.

Hiện Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ nhập học các ngành: Quản trị Khách sạn, Quản trị Bếp - Ẩm thực, Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Dịch vụ giải trí và Tổ chức sự kiện…

Tư vấn ngành nghề tại: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM.
Điện thoại: (028) 3834.9893, 3834.8832, 6686.1357, 0925357357, 0979668868, 0817777785.
Website: www.vietgiao.edu.vn

...