Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Đào tạo ngành Quản trị Du lịch và Quản trị Nhà hàng tại trường CĐ Công nghệ TP.HCM

26/04/2021 08:04 GMT+7

Trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM (tên trường cũ: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM) là trường công lập, trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều ngành nghề thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Đào tạo ngành Quản trị Du lịch và Quản trị Nhà hàng tại trường CĐ Công nghệ TP.HCM - ảnh 1

Cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM

Hiện nay, đời sống xã hội ngày càng được nâng lên, do đó xu hướng và nhu cầu du lịch, ẩm thực ngày càng phát triển dẫn đến nhân lực trong lĩnh vực du lịch và nhà hàng ngày càng khan hiếm. Chính vì lẽ đó, ngành học Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành; Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống đang trở thành xu thế lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ.

Dịch vụ Du lịch được xem là ngành “công nghiệp không khói” – một trong những ngành kinh tế mũi nhọn và giàu tiềm năng nhất trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Thống kê của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam cho thấy, nhu cầu lao động đến năm 2022 của ngành du lịch là hơn 4 triệu lao động và hơn 1.6 triệu việc làm trực tiếp. Trong khi đó, đội ngũ lao động trong khối ngành này hiện nay đa phần chưa qua đào tạo, bị hạn chế về năng lực chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và sử dụng công nghệ thông tin. Do đó, trong hai năm gần đây, Bộ GD-ĐT cũng như Tổng cục GDNN định hướng các trường tổ chức đào tạo các nhóm ngành dịch vụ, du lịch để giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động hiện nay. Xuất phát từ nhu cầu đó, Trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành để phục vụ yêu cầu của thị trường lao động.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: hướng dẫn viên du lịch; thiết kế tour; tổ chức sự kiện, hội nghị; chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn; giám đốc điều hành, tổ trưởng bộ phận, quản lý điều phối nhân sự… tại các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành trên cả nước; các khu du lịch, nghỉ dưỡng; khu vui chơi, giải trí; các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch.

Đào tạo ngành Quản trị Du lịch và Quản trị Nhà hàng tại trường CĐ Công nghệ TP.HCM - ảnh 2

Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM thực hành tại doanh nghiệp

Đi liền với nhu cầu cao về nhân lực Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, nhu cầu về Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống cũng tăng rất cao hiện nay và trong tương lai.

Đào tạo ngành Quản trị Du lịch và Quản trị Nhà hàng tại trường CĐ Công nghệ TP.HCM - ảnh 3

Giờ học thực hành của ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau: chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn; chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống; chuỗi nhà hàng, chuỗi café cao cấp; trung tâm tổ chức yến tiệc – hội nghị; quản trị nhà hàng; quản trị dịch vụ ẩm thực...

Để phục vụ tốt nhất cho việc học tập, nhà trường đã liên kết với nhiều nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch lớn tại TP.HCM cũng như các tỉnh nhằm chuẩn bị chu đáo cho việc thực hành, thực tập của sinh viên.
 
Năm học 2020 - 2021, bên cạnh các nhóm ngành: Dệt may; Cơ khí; Điện – Điện tử; Công nghệ Thông tin; Kinh tế; Ngoại ngữ, nhà trường tiếp tục tuyển sinh hai ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành; Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống. Tất cả các ngành đều thực hiện theo phương thức xét tuyển, dành cho các đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp THPT.

Muốn biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Trường Cao đẳng Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
(Tên trường cũ: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM)

Điện thoại: 028. 38. 970160 – 0903 373447(Zalo)
Website: http://vetc.edu.vn/
Email: tuyensinhvetc@gmail.com
Fanpage: tuyensinhvinatex

...