Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Thêm lựa chọn mở cho học sinh theo hướng giáo dục nghề nghiệp

12/05/2023 10:05 GMT+7

Kết thúc bậc học THCS, học sinh có rất nhiều lựa chọn như tiếp tục học lên các trình độ cao hơn hoặc lựa chọn các cơ sở đào tạo uy tín để tham gia vào thị trường lao động sớm.

Thêm lựa chọn mở cho học sinh theo hướng giáo dục nghề nghiệp - ảnh 1

Sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic

Chương trình đào tạo 9+: Hướng đi mới cho học sinh sau tốt nghiệp THCS

Ngay sau khi hoàn tất chương trình THCS, các bạn trẻ có thể tham gia chương trình đào tạo 9+ tại các trường cao đẳng và sẽ được học khối lượng kiến thức văn hóa phổ thông theo quy định, đồng thời trau dồi kỹ năng thực hành trong thời gian 3 năm.

Hiện tại, chương trình Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic là một trong những đơn vị đào tạo uy tín, đang áp dụng mô hình 9+ rất thành công. Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường lên tới 97,7% cũng là một điểm khiến nhiều bạn trẻ và phụ huynh quan tâm.

Lộ trình học tập lên cao tại Tổ chức giáo dục FPT

Trường Đại học FPT vừa chính thức bổ sung quy chế tuyển sinh qua đó xét tuyển thẳng Top 40% sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic trên toàn quốc tốt nghiệp trình độ Cao đẳng vào chương trình đại học chính quy trong nước. Đây là chương trình đào tạo theo định hướng phân luồng cho học sinh sau THCS được chia làm các giai đoạn:

- Giai đoạn 1 (2 năm): học sinh theo học chương trình Trung cấp và khối lượng văn hoá phổ thông theo Thông tư 15/2022 của Bộ GD&ĐT.

- Giai đoạn 2 (1 năm): chuyển tiếp lên trình độ Cao đẳng tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic với các chuyên ngành đáp ứng xu hướng của thị trường lao động. Chương trình học áp dụng thực tế với triết lý "Thực học - Thực nghiệp"

- Tiếp tục nâng cao trình độ với các bậc học cao hơn:

Với lộ trình gồm các giai đoạn như trên, sinh viên theo học tại chương trình Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic vừa hoàn thành đủ yêu cầu khối lượng văn hoá phổ thông, vừa nắm vững kiến thức nghề nghiệp, có định hướng rõ ràng cho tương lai.

Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp trình độ Cao đẳng có kết quả học tập tốt còn có thêm một lựa chọn mới cho bản thân với việc được xét tuyển thẳng lên Trường Đại học FPT nếu nằm trong Top 40% sinh viên xuất sắc.

Thêm lựa chọn mở cho học sinh theo hướng giáo dục nghề nghiệp - ảnh 2

Sinh viên Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic

Chương trình Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic hiện đang có mặt tại 12 tỉnh thành trên cả nước gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM, Tây Nguyên, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Định, Bình Dương, Thái Nguyên và các dự án đang được triển khai như Vĩnh Phúc, Nam Định, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Nha Trang, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Với mạng lưới quan hệ hơn 500 doanh nghiệp và tỉ lệ 97,7% sinh viên ra trường tìm được việc làm, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã góp phần thúc đẩy quá trình phân luồng sớm sau THCS, đem lại giá trị về nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế và định hướng tương lai cho thế hệ trẻ trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

...