Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023: Thêm nhiều chương trình vùng sâu, vùng xa

19/12/2022 14:12 GMT+7

TTO - Năm 2023, báo Tuổi Trẻ tiếp tục tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại khắp các tỉnh thành trong cả nước với nhiều nét mới.

Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023: Thêm nhiều chương trình vùng sâu, vùng xa

Đồ họa: NHƯ KHANH

Điểm nhấn nổi bật nhất của chương trình năm thứ 21 này là tăng cường đến với vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ cùng Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Nhà báo Bùi Thanh - ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, thường trực chương trình - cho biết năm 2023 chương trình sẽ diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, bắt đầu từ đầu tháng 1 đến tháng 7-2023.

Chương trình sẽ được chia làm hai giai đoạn (trước và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023). Giai đoạn 1 bắt đầu từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 3-2023 với chuỗi các chương trình, ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. "Điểm đặc biệt của năm nay là ngoài việc diễn ra ở các thành phố lớn và các địa bàn trung tâm, chương trình sẽ đến với thí sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn" - ông Bùi Thanh nói.

Giai đoạn 2 tư vấn xét tuyển được tổ chức trong tuần đầu tiên ngay sau khi thí sinh có kết quả thi THPT với các ngày hội tư vấn xét tuyển ở TP.HCM và Hà Nội.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tận dụng mọi nguồn lực, các kênh thông tin của báo Tuổi Trẻ, tăng cường tư vấn trực tuyến bằng các chương trình tư vấn, tọa đàm online hoặc online kết hợp offline, truyền hình trực tuyến, tư vấn tương tác trên tuoitre.vn, Zoom webinar và fanpage Tư vấn tuyển sinh của báo Tuổi Trẻ (facebook.com/TVTS.tuoitre/)... để cung cấp thông tin đến nhiều thí sinh hơn.

* Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn:

"Bộ GD-ĐT đánh giá cao chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp mà báo Tuổi Trẻ đã liên tục thực hiện trong suốt 20 năm qua. Năm nay, chương trình cần xác định đối tượng có nhu cầu được tư vấn. Trên cơ sở đó, những chương trình tư vấn hướng đến các đối tượng yếu thế ở vùng sâu vùng xa, nơi học sinh có ít thông tin, cần tạo điều kiện cho các em ở vùng khó khăn có thể được tham dự chương trình".

* PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng (quyền hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM):

"Báo Tuổi Trẻ luôn đổi mới nội dung và hình thức tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp hằng năm. Chương trình không ngừng được mở rộng quy mô ra nhiều địa phương khác nhau, có sức lan tỏa sâu rộng nhờ tính thiết thực và hiệu quả. Đặc biệt, báo còn tổ chức đưa đón học sinh ở vùng sâu vùng xa về dự tư vấn mang ý nghĩa nhân văn rất lớn".

* TS Phạm Tấn Hạ (phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM):

"Chúng tôi rất vui khi báo Tuổi Trẻ quyết định tiếp tục tổ chức tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung, vì học sinh ở các địa phương này có nhu cầu được tư vấn hướng nghiệp rất lớn. Nội dung hướng nghiệp của chương trình cần sâu hơn để giúp học sinh chọn đúng ngành nghề".

* PGS.TS Bùi Hoài Thắng (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM):

"Việc ban tổ chức xác định tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình với hình thức tư vấn trực tuyến là phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của nhiều học sinh và phụ huynh. Đồng thời, việc tăng cường tổ chức tư vấn trực tiếp về vùng sâu vùng xa giúp chương trình thêm nhiều ý nghĩa".

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...