Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường Việt Giao dành 300 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Hệ Trung Cấp Chính Quy

31/03/2021 15:03 GMT+7

Chủ trương học kép (vừa học văn hóa vừa học nghề hệ 9+3) cùng với việc thầy/cô trường Trung cấp Việt Giao làm tốt công tác hướng nghiệp đã giúp học sinh THCS nhận thức đúng về nghề nghiệp, định hướng tương lai rõ ràng, mạnh dạn theo đuổi đam mê.

Trường Việt Giao dành 300 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Hệ Trung Cấp Chính Quy - ảnh 1

Nếu muốn tiếp tục học lên cao hơn, học sinh tốt nghiệp lớp 9 không nhất thiết phải thi vào lớp 10. Bài toán chọn trường trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi các em biết chọn đúng hướng đi cho riêng mình

Trường Trung cấp Việt Giao vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh dành cho học sinh học hết lớp 9 xét tuyển vào hệ Trung cấp chính quy nhập học các ngành Quản trị khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Bếp - Ẩm thực, Quản trị dịch vụ Giải trí và tổ chức Sự kiện. Học sinh tốt nghiệp lớp 9 có thể nộp hồ sơ xét tuyển học Trung cấp Việt Giao (bỏ qua bậc học THPT) mà không cần thông qua kỳ thi đầu vào ngay từ bây giờ.

Rút ngắn thời gian, giảm áp lực thi cử

Ở tuổi 14-15, các em học sinh tốt nghiệp THCS đã có thể lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai khi chuyển hướng học Trung cấp. Đây là hướng phân luồng trong giáo dục đang được nước ta đẩy mạnh trong thời gian qua. Học sinh đi học trung cấp được hưởng chính sách học phí (tương đương gần 20 triệu/khóa).

Với khoảng 2,5 năm học tập, các em hoàn thành được 2 chương trình học: văn hóa THPT và học nghề. Rồi sau đó học liên thông, các em đã có thể lấy được bằng đại học. So với quá trình học tập, thi cử áp lực và nặng về lý thuyết thì những em học sinh học trung cấp Việt Giao được hưởng môi trường giáo dục thực tế.

Tốt nghiệp trung cấp Việt Giao các em đã thành thạo một nghề chuyên môn trong tay để đi làm tự nuôi sống bản thân và trang trải việc học tập lên đại học.

Tuyển sinh lớp 10: cùng trung cấp việt giao tạo lập tương lai bền vững

Thực tế hiện nay cho thấy, việc định hướng cho học sinh lớp 9 học lên trung cấp, sau đó liên thông lên Đại học chính là một cách hiệu quả để đảm bảo tương lai nghề nghiệp và tiết kiệm chi phí, thời gian học tập. Phương thức này giúp các em có thể lấy được bằng ĐH một cách nhanh chóng khi chỉ mới 21,5 tuổi.

Trường Việt Giao dành 300 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Hệ Trung Cấp Chính Quy - ảnh 2

"Thay vì cố sức chạy đua vào lớp 10, nhiều em học sinh lớp 9 đã xác định rõ đam mê, sở thích và chọn trường Việt Giao nơi có các điều kiện đào tạo tốt với những chuyên ngành mình lựa chọn".

Trong khi đó, học sinh tại trường Việt Giao được học những kiến thức cơ bản nhất theo hướng giảm tải rút gọn chỉ với 6 môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa. Học sinh không bị đóng khung trong phòng học mà được học thực tế qua nhiều chuyến kiến tập tại các thành phố du lịch, nhà hàng, khách sạn cao cấp và cả những cuộc thi tay nghề...

Định hình sớm nghề nghiệp từ năm lớp 9, học trung cấp sẽ giúp các bạn trẻ có mục tiêu phấn đấu với một ngành nghề phù hợp.

Phụ huynh đã mạnh dạn cho con em học Trung cấp Việt Giao sau khi tốt nghiệp THCS

Do chưa tiếp cận thông tin đầy đủ, nhiều phụ huynh vẫn cố gắng cho con đi học THPT dù con cái học không tìm thấy đam mê hứng thú khi học ở các trường Trung học phổ thông. Tuy nhiên, điều đáng mừng là hiện nay, phần lớn phụ huynh đã nhận thức chính xác và định hướng nghề nghiệp cho con em từ rất sớm.

Trường Việt Giao dành 300 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Hệ Trung Cấp Chính Quy - ảnh 3

Học sinh Việt Giao luôn được đào tạo để trở thành những công dân toàn cầu qua môn học Dự án cá nhân

Không ngần ngại từ bỏ con đường truyền thống, phụ huynh đã cho con em mạnh dạn từ THCS theo đuổi Trung cấp chính quy tại Việt Giao. Lý do là vì Trung cấp chính quy có phương pháp đào tạo tích cực, có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp.

Các chuyên gia xã hội học đánh giá, học sinh chọn học Trung cấp từ khi tốt nghiệp THCS sẽ có độ trưởng thành, năng động nhanh hơn so với các bạn cùng trang lứa chọn bậc học khác.

Với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn vững vàng về kỹ năng sống, thành thạo nhiều ngoại ngữ, hướng đến nguồn nhân lực chất lượng quốc tế - trở thành công dân toàn cầu, trường Trung cấp Việt Giao luôn tạo mọi điều kiện để học sinh có thể phát triển một cách toàn diện.

Điểm nổi bật của trường là phương pháp đào tạo chú trọng thực hành. Học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đã có thể tiếp cận, làm quen và thành thạo với phương pháp học tập mới ở trường Trung cấp Việt Giao.

Phương pháp học tập thuyết trình, làm việc nhóm, thực hành qua các buổi học thực tế, các chuyến kiến tập, thực hành, cọ xát với các kỳ thi của trường, thành phố và quốc tế… điều này đã giúp các bạn năng động hơn, sớm trưởng thành hơn, hình thành kỹ năng sống tốt hơn.

Liên hệ nhập học tại 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10
Điện thoại: (028) 3927.0278 - 3834.8832, 3834.9893
Hotline: 0925.357.357 - 0979.66.88.68,
Website: www.vietgiao.edu.vn

...