Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Chọn học 5 ngành có cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp - ảnh 1

Quản lý Vận tải và Dịch vụ Logistics, Quản lý Xây dựng, Sửa chữa Máy điện Công trình, Sửa chữa Máy thi công Xây dựng, Điện Công nghiệp là những ngành học được dự báo hút nhân lực trong những năm tới.

Đồng thời, đây cũng là nhóm ngành đào tạo chủ lực của Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải (CĐ GTVT) TP.HCM trong năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động chuyên môn kỹ thuật, chất lượng cao trong lĩnh vực GTVT, các doanh nghiệp và xã hội.

Chọn học 5 ngành có cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp - ảnh 2

Được đánh giá là ngành rất có triển vọng trong tương lai với mức thu nhập cao và môi trường làm việc năng động. Hiện nay, nguồn lao động trong lĩnh vực này còn tương đối thấp, do đó, ngành học này được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những năm gần đây.

Sinh viên tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành Quản lý Vận tải và Dịch vụ Logistics có thể làm việc cho các loại hình doanh nghiệp của nền kinh tế với các vị trí cụ thể như:
-    Nhân viên điều hành vận tải (Transport operation officer);
-    Nhân viên lập kế hoạch vận tải (Transport planning officer);
-    Nhân viên khai báo hải quan (Customs Broking);
-    Nhân viên giao nhận hàng hóa tổng hợp (Forwarder);
-    Nhân viên hành chính Logistics (Logistics procedure officer);
-    Nhân viên kho hàng và quản lý kho hàng (Warehouse operator and warehouse supervisor);
-    Nhân viên lập kế hoạch xếp dỡ (Load and unload planner);
-    Nhân viên xếp dỡ hàng tổng hợp (Stevedoring officer);
-    Nhân viên thu hồi hàng (Reverse Logistics Operator);
-    Nhân viên phụ trách pháp chế vận tải và dịch vụ logistics (Legal officer);
-    Nhân viên phụ trách chăm sóc khách hàng (Customers Service staff).

Chọn học 5 ngành có cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp - ảnh 3

Ngoài ra, với khối lượng kiến thức và những kỹ năng được trang bị tại Trường CĐ GTVT TP.HCM, sinh viên có thể tự tin nâng cao trình độ ở các bậc học cao hơn trong cùng ngành, nghề hoặc trong nhóm ngành, nghề hoặc trong cùng lĩnh vực đào tạo.

Theo học ngành Quản lý Xây dựng, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về quản lý và tổ chức điều hành các dự án: Quản lý đầu tư xây dựng, quản lý nguồn lực, quản lý tiến độ, quản lý chi phí và chất lượng dự án, quản lý đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng. Tổ chức quản lý, điều hành và giao khoán sản xuất, giám sát và nghiệm thu công trình...

Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng: Lập hồ sơ mời thầu, dự thầu, tổ chức đấu thầu; Lập hồ sơ thanh, quyết toán công trình; Quản lý chất lượng, tiến độ dự án; Quản lý tài chính dự án; Quản lý công tác thi công; Xây dựng các kế hoạch tổ chức thực hiện kế hoạch và quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành chương trình, người học có thể đảm nhiệm các vị trí việc làm như: Cán bộ quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng trong các doanh nghiệp xây dựng; cán bộ các phòng ban nghiệp vụ phù hợp với chuyên môn: Quản lý dự án, Kế hoạch - kỹ thuật, đầu tư…

Với nhu cầu nhân lực cao như hiện nay đối với lĩnh vực xây dựng tại TP.HCM và trên cả nước, sinh viên sau tốt nghiệp có cơ hội làm việc ngay và đạt được mức thu nhập ổn định cùng những chế độ ưu đãi đặc biệt.

Chọn học 5 ngành có cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp - ảnh 4

Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học Sửa chữa Máy điện Công trình có thể tham gia làm việc tại các nhà máy, công ty, các xưởng lắp ráp, sửa chữa, bảo dưỡng điện máy công trình trong nước cũng như hợp tác lao động quốc tế. Đặc biệt, các bạn hoàn toàn có đủ năng lực tự mở xưởng làm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa điện máy công trình, kinh doanh cung cấp thiết bị, phụ tùng, vật liệu điện máy công trình…

Tại Trường CĐ GTVT TP.HCM, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức cơ bản về lĩnh vực công nghệ kỹ thuật sửa chữa điện máy công trình; được rèn luyện tay nghề, hình thành các kỹ năng cơ bản: Sử dụng thành thạo dụng cụ tháo lắp, các thiết bị đo kiểm và thiết bị chẩn đoán hư hỏng hệ thống điện máy công trình; Đọc và phân tích được các sơ đồ mạch điện điều khiển trên các loại máy công trình; Thực hiện được công việc tháo lắp, kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa các cơ cấu, hệ thống điện trên các máy công trình thông dụng; Thực hiện được các công việc kiểm tra, xác định được tình trạng kỹ thuật để bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế các chi tiết, bộ phận trong các cơ cấu, hệ thống cơ khí, thủy lực và khí nén được điều khiển bằng điện, điện tử...

Chọn học 5 ngành có cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp - ảnh 5

Là một phần không thể thiếu trong hoạt động xây dựng công trình, vì thế Sửa chữa Máy thi công Xây dựng đang là ngành học thu hút nhiều bạn trẻ. Bên cạnh đó, việc liên kết và đào tạo theo nhu cầu, đơn đặt hàng thực tế từ các doanh nghiệp, sinh viên sau khi ra trường được đảm bảo cơ hội việc làm, dễ dàng đạt được mức thu nhập cao, ổn định.

Theo học ngành Sửa chữa Máy thi công Xây dựng tại Trường CĐ GTVT TP.HCM, sinh viên được trang bị kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về lĩnh vực cơ khí động lực học, đảm bảo hiểu và vận dụng kiến thức trong thực tế công việc trong và ngoài nước, cũng như phục vụ cho việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề ở các bậc học cao hơn.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các nhà máy lắp ráp, các cơ sở dịch vụ và kinh doanh máy thi công xây dựng; làm việc tại các đơn vị chuyên sửa chữa và bảo trì máy thi công xây dựng và các phương tiện cơ giới khác; Hoặc làm việc tại các cơ quan quản lý GTVT, các cơ sở đào tạo theo chuyên ngành…

Chọn học 5 ngành có cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp - ảnh 6

Đây tuy là ngành không mới, nhưng nhân lực cho ngành này chưa bao giờ là đủ vì nhu cầu xã hội công nghiệp hóa ngày một tăng cao. Do đó, Điện Công nghiệp là ngành đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong cuộc sống hiện nay, ảnh hưởng sâu rộng từ kinh doanh, sản suất đến các hoạt động sinh hoạt thường nhật.

Các kỹ sư sau khi tốt nghiệp cần đảm bảo các yêu cầu kiến thức chuyên ngành và ứng dụng được vào thực tiễn lĩnh vực công nghệ kỹ thuật điện - điện tử: về đo lường cảm biến, hiểu biết về các loại máy điện, truyền động điện, cũng như các trang bị điện trên các máy công cụ. Có kiến thức lập trình vi xử lý và lập trình PLC, hệ thống cung cấp điện và chiếu sáng, kỹ thuật điện lạnh, truyền động dầu ép và khí nén…

Có thể nói nơi nào có điện là cần có đội ngũ kỹ thuật điện để lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, vận hành các thiết bị điện, truyền tải điện trên đường dây được tiết kiệm điện, chính xác, an toàn, nhanh chóng. Vì vậy, cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp tại các bộ phận quản lý, vận hành, bảo trì mạng lưới điện cho các tòa nhà, căn hộ, khách sạn, các nhà máy sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm, dệt may, sản xuất đồ nhựa, đồ gỗ, lắp ráp ô tô, kho, cảng, trạm điện… vô cùng rộng mở.

Chọn học 5 ngành có cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp - ảnh 7

Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.HCM
Trụ sở: 252 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 38.439.775
Email: info@hcmct.edu.vn

Các cơ sở khác
Cơ sở 2: 08 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM (028) 37.030.469
Cơ sở 3: 256 Dương Đình Hội, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TP.HCM (028) 37.280.003

 

...