Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Sinh viên tham gia phỏng vấn tại HUTECH IT Open Day 2024 - ảnh 1

Đông đảo ứng viên đã ứng tuyển tại Ngày hội Tuyển dụng & Triển lãm Công nghệ thông tin - HUTECH IT Open Day 2024 vào ngày 29-3.

Sinh viên tham gia phỏng vấn tại HUTECH IT Open Day 2024 - ảnh 2

Đại diện HUTECH và các doanh nghiệp tham gia thực hiện nghi thức khởi động ngày hội

Diễn ra vào ngày 29-3, sự kiện do Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức, mang đến không gian để sinh viên Trường và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, các khu vực lân cận gặp gỡ nhà tuyển dụng và ứng tuyển vào những vị trí việc làm phù hợp.

Hầu hết ứng viên tiềm năng đến tham gia ứng tuyển, phỏng vấn là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp các ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Khoa học dữ liệu, Hệ thống thông tin quản lý,….

Tại ngày hội, sinh viên đã có dịp gặp gỡ trực tiếp đại diện doanh nghiệp tại các gian hàng, tiếp cận thông tin tuyển dụng ở những vị trí đa dạng như Kỹ sư lập trình, Chuyên viên tư vấn giải pháp dịch vụ, Chuyên viên kiểm thử phần mềm, Kỹ sư viễn thông,…

Sinh viên tham gia phỏng vấn tại HUTECH IT Open Day 2024 - ảnh 3

Nhiều ứng viên trẻ tiềm năng tự tin đến phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng

Với hình thức phỏng vấn tại chỗ, sinh viên được trải nghiệm các quy trình của một buổi phỏng vấn tuyển dụng thực thụ, tích lũy kinh nghiệm thông qua phản hồi của đại diện doanh nghiệp để làm giàu hành trang nghề nghiệp, sẵn sàng bước vào cánh cửa thị trường lao động. Nhiều sinh viên có thành tích nổi trội đã ‘lọt mắt xanh’ nhà tuyển dụng và tìm được việc làm hấp dẫn ngay tại ngày hội.

Tham gia sự kiện năm nay, anh Lê Phước Cường - phó Phòng Tuyển dụng và Thu hút nhân tài FPT IS - cho biết, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm sinh viên ở nhiều vị trí như Lập trình, Kiểm thử, Triển khai PM, Quản trị hệ thống, Mạng, bảo mật và một số vị trí liên quan các công nghệ mới như AI.

‘Tôi rất ấn tượng quy mô rộng lớn của HUTECH IT Open Day 2024 với rất nhiều doanh nghiệp tham gia. Không khí ngày hội cũng cực kỳ sôi động với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho sinh viên. Bản thân tôi đánh giá sinh viên rất năng động, có kiến thức nền tảng vững và có khả năng thích ứng nhanh với công việc, công nghệ mới’, anh Cường nhận định.

Sinh viên tham gia phỏng vấn tại HUTECH IT Open Day 2024 - ảnh 4

Anh Lê Phước Cường bày tỏ sự ấn tượng với quy mô tổ chức của HUTECH IT OPEN DAY 2024

Bạn Nguyễn Hoàng Đan, sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin của trường chia sẻ, có mong muốn ứng tuyển vào vị trí kỹ sư mạng của công ty VNPT HCM, Đan đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và một số chứng chỉ đã tích lũy trong thời gian qua.

‘Em cảm thấy sự kiện ngày càng được đầu tư chuyên nghiệp, đẹp mắt hơn rất nhiều. Đây là một ngày hội rất hấp dẫn bởi thu hút nhiều công ty lớn về đây để hỗ trợ và tạo cơ hội để sinh viên chúng em tìm việc thực tập, việc làm chuẩn bị cho tương lai sau này’, Hoàng Đan nói.

Song song với phỏng vấn trực tiếp tại gian hàng, sinh viên tham gia HUTECH IT Open Day 2024 còn có dịp trải nghiệm những bộ PC đẹp mắt, thiết bị di động mới nhất tại không gian triển lãm các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin hiện đại đến từ các doanh nghiệp.

Sinh viên tham gia phỏng vấn tại HUTECH IT Open Day 2024 - ảnh 5

Không gian các hoạt động học thuật sôi nổi tại ngày hội

Đặc biệt, các hoạt động giao lưu học thuật lần đầu tiên được tổ chức tại ngày hội như cuộc thi điều khiển Drone, đấu Esport diễn ra với những màn tranh tài kịch tính. Đây chính là điểm hẹn lý tưởng để sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng về công nghệ cao.

Sinh viên tham gia phỏng vấn tại HUTECH IT Open Day 2024 - ảnh 6

Nhiều học bổng tổng giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng được trao đến sinh viên

Trong khuôn khổ sự kiện, trường ký kết hợp tác với 12 đơn vị doanh nghiệp, tiếp nối mô hình Đại học - Doanh nghiệp mà nhà trường đã tiên phong triển khai và khẳng định giá trị về cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian qua.

Cùng với đó, hàng chục suất học bổng khóa học và hiện kim với tổng giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng cũng đã được doanh nghiệp và trường trao đến sinh viên, tạo động lực to lớn để các bạn tiếp tục hoàn thiện chuyên môn và kỹ năng, sẵn sàng trở thành nguồn nhân sự ưu tú, đóng góp giá trị tích cực cho xã hội.

...