Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ đồng thời trúng tuyển?

09/03/2020 14:03 GMT+7

TTO - * Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điểm chuẩn là gì? Có phải khi đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là sẽ trúng tuyển? (thanhyen0912…gmail.com)

Đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ đồng thời trúng tuyển?

Bạn trẻ tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: DANH TRỌNG

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) chỉ là điều kiện cần để thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường. Chẳng hạn, điểm sàn của một trường là 17, thì chỉ những thí sinh có điểm thi (bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) từ 17 trở lên mới đủ điều kiện nộp hồ sơ.

Sau khi kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các trường sẽ tiến hành xét tuyển từ cao xuống thấp dựa trên đăng ký và điểm thi của thí sinh. Tùy vào số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào từng ngành, điểm chuẩn có thể bằng điểm sàn hoặc cao hơn.

Chẳng hạn ngành có 100 chỉ tiêu nhưng có đến 500 thí sinh đăng ký, trường xét 100 thí sinh có điểm cao nhất trong số 500 thí sinh này. Nếu mức điểm của thí sinh là 20 thì điểm chuẩn ngành đó sẽ là 20 điểm.

Theo MINH GIẢNG
Tuổi Trẻ Online

...