Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024

22/03/2024 04:03 GMT+7

Có mặt tại 2 Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2024 do báo Tuổi Trẻ tổ chức, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã mang đến rất nhiều thông tin cần thiết cho các sĩ tử 2k6 trong chặng cuối của đợt xét tuyển học bạ đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH năm 2024.

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 là chương trình thường niên do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức. Chương trình được tổ chức tại khuôn viên Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM và Trường Đại học Cần Thơ.

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 - ảnh 1

Đội ngũ chuyên gia cùng các bạn SV HUFLIT đồng hành cùng thí sinh tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 (TP.HCM)

Tại ngày hội, HUFLIT đã cung cấp đến phụ huynh, thí sinh nhiều thông tin bổ ích về chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển và định hướng nghề nghiệp của 20 ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực: Du lịch Khách sạn, Luật, Công nghệ Thông tin, Ngoại ngữ, Ngoại giao, Truyền thông, Quản trị, Tài chính,… Ngoài ra, đội ngũ tư vấn của HUFLIT cũng kịp thời mang đến những thông tin bổ ích, giải đáp những thắc mắc của quý phụ huynh và các bạn thí sinh.

Chọn chiến thuật xét tuyển thông minh để nắm chắc tấm vé vào ĐH

Theo chia sẻ của bạn Phạm Nguyễn Huỳnh Trường - Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Vĩnh Long), nhờ tham khảo kinh nghiệm của các anh chị đi trước, bản thân đã xác định được ngành học yêu thích. Huỳnh Trường cũng đã có sẵn cho mình những lựa chọn ưu tiên về các trường sẽ xét tuyển. Thế nhưng Huỳnh Trường vẫn không khỏi lo lắng khi vẫn phân vân về các phương thức xét tuyển: “Em cảm thấy việc đăng ký nguyện vọng (NV) khá phức tạp. Em đã liệt kê ra được khá nhiều NV nhưng vẫn chưa biết nên sắp xếp như thế nào cho hợp lý để có thể chắc suất đậu ĐH và đậu vào được trường em yêu thích”.

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 - ảnh 2

Bạn Phạm Nguyễn Huỳnh Trường - Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Vĩnh Long) chia sẻ về những nỗi lo trước kỳ tuyển sinh ĐH 2024

Không riêng bạn Huỳnh Trường, nhiều bạn học sinh và cả các bậc phụ huynh khi ghé thăm gian tư vấn của HUFLIT tại các ngày hội cũng tỏ ra bối rối trong việc đăng ký NV cũng như chọn phương thức xét tuyển.

Chia sẻ về vấn đề này, ThS. Chung Quốc Phong, Trưởng phòng Phòng Tuyển sinh HUFLIT, cho biết: “Chọn phương thức xét tuyển đòi hỏi các bạn thí sinh cần phải có một chiến thuật thông minh, cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Hiện nay, các trường ĐH vẫn đang áp dụng các phương thức xét tuyển phổ biến sau: Xét kết quả thi TN THPT 2024, xét kết quả học bạ THPT, xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG, xét tuyển thẳng… Các bạn có thể lựa chọn một hay nhiều phương thức xét tuyển để tăng tối đa cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại phương thức học bạ là phương thức đơn giản, dễ thực hiện mà thí sinh có thể chủ động đăng ký xét tuyển từ sớm, giúp bản thân có được tấm vé an toàn cho cột mốc quan trọng này”.

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 - ảnh 3

Chọn xét học bạ tại HUFLIT ngay từ đợt đầu tiên là chiến thuật được nhiều thí sinh lựa chọn để nắm chắc cơ hội trúng tuyển

Năm 2024, HUFLIT xét tuyển theo 04 phương thức:
1.    Phương thức 1: Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
2.    Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT: học kỳ II lớp 11 và học kỳ I lớp 12.
3.    Phương thức 3: Xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT: lớp 12.
4.    Phương thức 4: Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG năm 2024.

Một số lưu ý dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ đợt 1 tại HUFLIT:
•    Điều kiện xét tuyển:
-    Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
-    Có điểm học bạ THPT của 3 môn xét tuyển từ 18.0 trở lên.

•    Hồ sơ xét tuyển:
-    Phiếu đăng ký xét tuyển;
-    Bản sao học bạ THPT có công chứng;
-    Các giấy tờ xác nhận ưu tiên (nếu có);
-    Bản sao bằng tốt nghiệp THPT (chỉ dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2023 về trước);
-    Lệ phí xét tuyển: 30.000 đ/hồ sơ.

•    Thời gian xét tuyển:
-    Đợt 1: Từ ngày 20/01/2024 đến 30/04/2024.
-    Đợt 2: Từ ngày 01/05/2024 đến 31/05/2024.

•    Điều kiện xét tuyển:
-    Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
-    Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm thi ĐGNL 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức thì cần có kết quả đạt từ ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu do HUFLIT quy định.

•    Hồ sơ xét tuyển:
-    Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUFLIT);
-    Bản sao Giấy chứng nhận kết quả thi ĐGNL năm 2024 của ĐHQG TP.HCM;
-    Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có);
-    Lệ phí xét tuyển: 30.000 đ/hồ sơ.

Quy trình nộp hồ sơ:
Phương thức 2 + 3: Xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT
Phương thức 4: Xét tuyển bằng kết quả điểm thi ĐGNL của ĐHQG

Bước 1: Thí sinh đăng ký trực tuyến tại: https://tuyensinh.huflit.edu.vn (lưu ý điền đầy đủ và chính xác thông tin, tải ảnh học bạ hoặc kết quả thi ĐGNL + giấy tờ ưu tiên theo yêu cầu + chọn cơ sở học mong muốn).
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản với username + password được cung cấp (qua email). Kiểm tra, chỉnh sửa thông tin nếu cần thiết.
Bước 3: In phiếu đăng ký xét tuyển + chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh (gồm các loại giấy tờ nêu ở thông báo) TẠI ĐÂY
Bước 4: Nộp hồ sơ về trường (chọn 1 trong 2 cách):
-    Nộp trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh của HUFLIT.
-    Gửi hồ sơ qua đường bưu điện.
Bước 5: Đóng lệ phí xét tuyển (30.000 đ/hồ sơ) (chọn 1 trong 2 cách)
-    Đóng bằng hình thức chuyển khoản
Số tài khoản: 6221201004234 - Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Nam Hoa
Đơn vị thụ hưởng: Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT)
Nội dung chuyển khoản: Mã số hồ sơ + Họ tên thí sinh
-    Đóng bằng hình thức trực tiếp: tại HUFLIT.

Không chỉ đậu ĐH, mục tiêu sĩ tử 2K6 còn là săn học bổng

Chia sẻ cùng HUFLIT, không ít các bạn học sinh cho biết ngoài mong muốn đậu được vào trường ĐH, ngành học yêu thích thì các suất học bổng chính là mục tiêu tiếp theo mà các bạn hướng đến.

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 - ảnh 4

Nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm đến chính sách học bổng dành cho tân SV tại HUFLIT

Tại HUFLIT, chính sách bổng được nhà trường duy trì hàng năm nhằm khuyến khích tài năng và tiếp sức cho nhiều bạn trẻ hiện thực ước mơ vào giảng đường ĐH. Năm nay, danh sách học bổng của HUFLIT có bổ sung nhiều chính sách hấp dẫn. Trong đó, có suất học bổng “khủng” trị giá 50% học phí toàn khóa học.

Ngoài các học bổng khuyến khích học tập, học bổng chính sách, các học bổng dành cho tân sinh viên (SV), còn có thêm nhiều hạng mục khác như: học bổng dành cho thí sinh đạt thành tích thủ khoa trường, thủ khoa ngành; đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định (TOEFL ITP 525, TOEFL IBT 68, IELTS 6.5, HSK cấp độ 5, JLPT N3 và TOPIK cấp 3); học bổng khóa học ngoại ngữ - tin học; học bổng kết nối…

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 - ảnh 5

HUFLIT vinh danh, trao học bổng 4,2 tỷ đồng cho SV đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2022 - 2023

Theo đó, SV đạt thành tích thủ khoa trường được nhận mức học bổng trị giá 50% học phí/năm học và được duy trì suốt thời gian đào tạo chính khóa 3 - 4 năm (có điều kiện đi kèm).

Đối với SV đạt thành tích thủ khoa ngành sẽ được nhận mức học bổng trị giá 25% học phí/năm học và được duy trì suốt thời gian đào tạo chính khóa 3 - 4 năm với các điều kiện đi kèm tương tự.

Đặc biệt đối với học bổng Hóc Môn Campus, tân SV sẽ được nhận học bổng trị giá 15% học phí toàn khóa học khi lựa chọn học tập tại cơ sở Hóc Môn (áp dụng thời gian đào tạo chính khóa đối với các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Thương mại Điện tử, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng).

Ngoài các suất học bổng từ quỹ của nhà trường, HUFLIT cùng các đối tác là các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại nhiều lĩnh vực cũng thường xuyên trao tặng nhiều suất học bổng đến các bạn SV. Việc ngày càng mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp không chỉ giúp SV HUFLIT đa dạng trải nghiệm học tập dưới nhiều hình thức mà còn mang đến nhiều cơ hội việc làm, thực tập từ sớm cho người học, tạo nguồn cung nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp đối tác.

HUFLIT cùng thí sinh gỡ rối tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 - ảnh 6

HUFLIT cùng các sĩ tử đã sẵn sàng bước vào chặng đua nước rút để chinh phục thành công cánh cửa ĐH

Tính đến thời điểm hiện tại, các sĩ tử đã chính thức bước vào chặng nước rút trên hành trình chinh phục cánh cửa ĐH. HUFLIT chúc các bạn sẽ luôn vững tin, cố gắng hết mình để có thể đạt được mục tiêu, hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Thông tin liên hệ tư vấn tuyển sinh:
Phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.

-    828 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
-    806 Quốc lộ 22, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Fanpage: Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
- Fanpage: Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM - HUFLIT
- Hotline: 1900 2800
- Nhắn tin Zalo: 0 9 6 5 8 7 6 7 0 0
- Email: tuyensinh@huflit.edu.vn

...