Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Quốc vụ khanh Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại UEF

07/01/2019 14:01 GMT+7

Chiều 3-1, Nghị sĩ Mark Field, Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh châu Á - Thái Bình Dương, Vương quốc Anh, đã đến thăm trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và có nhiều chia sẻ thú vị với sinh viên trường.

Quốc vụ khanh Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại UEF - Ảnh 1

Nghi thức chào đón trang trọng từ Lãnh đạo Nhà trường, cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên UEF

Đây cũng là trường đại học duy nhất ông đến làm việc trong chuyến công du Việt Nam lần này.
Trong chương trình làm việc, Nghị sĩ Mark Field có chuyến tham quan cơ sở vật chất, môi trường học tập của sinh viên. 

Đặc biệt, Nghị sĩ Mark Field có phần giao lưu cùng sinh viên chương trình Cử nhân quốc tế hợp tác đào tạo giữa UEF và Đại học Gloucestershire - UoG (Vương quốc Anh).

Quốc vụ khanh Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại UEF - Ảnh 2

Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh Châu Á - Thái Bình Dương, Vương quốc Anh cùng đoàn tháp tùng tham quan môi trường học tập của UEF

Được biết, chương trình hợp tác của giữa UEF và Đại học Gloucestershire được triển khai từ năm 2016 với 2 ngành đào tạo là Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, dự kiến tiếp theo là Quản trị du lịch, khách sạn và Resort. 

Đại học Gloucestershire thuộc top 20 trường đại học Vương quốc Anh về chất lượng đào tạo. Thành lập từ năm 1834, UoG là một trong những trường đại học lâu đời nhất Vương quốc Anh với bề dày lịch sử hơn 180 năm trong lĩnh vực đào tạo đại học. 

UoG đứng đầu về mức độ hỗ trợ sinh viên. Trường có hơn 10.000 sinh viên quốc tế từ 44 quốc gia. Sinh viên trường xếp thứ 3 được tuyển dụng sau tốt nghiệp tại Vương quốc Anh.

Quốc vụ khanh Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại UEF - Ảnh 3

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường, nêu bật mối quan hệ hợp tác giữa UEF và các trường Đại học Anh Quốc

Trong khuôn khổ chương trình tiếp đón Nghị sỹ Mark Field, lãnh đạo UEF có phần chia sẻ, trao đổi về chiến lược quốc tế hóa giáo dục của nhà trường ở thời điểm hiện tại và tương lai. 

UEF sẽ chú trọng mở rộng hợp tác đào tạo với các trường đại học lớn trên thế giới bằng nhiều cách thức như triển khai học kỳ quốc tế, chương trình song bằng, chương trình chuyển tiếp, trao đổi giảng viên và hợp tác nghiên cứu với các trường trên thế giới, đặc biệt là các trường đại học của Vương quốc Anh. 

Hiện việc hợp tác với Đại học Gloucestershire là một trong những bước đi thành công của UEF.

Quốc vụ khanh Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại UEF - Ảnh 4

Nghị sĩ Mark Field khẳng định giáo dục là một phần quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước

Ngay trong buổi Lễ, Nghị sĩ Mark Field sẽ trực tiếp chia sẻ với các bạn sinh viên UEF liên quan đến chủ đề về tố chất nhà lãnh đạo, những trải nghiệm thời đại học, những vấn đề người trẻ cần quan tâm trong xu hướng toàn cầu hóa, quan điểm về thành công, mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Vương quốc Anh. 

Đặc biệt là những sinh viên chương trình hợp tác giữa UEF - UoG trên bước đường chuẩn bị chuyển tiếp sang Vương quốc Anh học tập và làm việc.

Ông khẳng định: "Việt Nam là một đất nước trẻ và tương lai của Việt Nam đang nằm trong tay các bạn ở đây. Tôi luôn cảm thấy một nguồn năng lượng dồi dào và nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển khi đến thăm quê hương của các bạn. Một đất nước với hơn 95 triệu dân là một thị trường đầu tư vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là hai thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội, đang dần chuyển mình thành những "Thành phố toàn cầu". Đây thật sự là cơ hội cho các bạn thể hiện."

Muốn nổi trội trong những thị trường toàn cầu, theo ông, sinh viên phải trang bị nhiều hành trang ngoài kiến thức sách vở. 

Ông đã đưa ra lời khuyên: "Các bạn phải mở rộng chân trời của chính mình. Hãy thỏa sức khám phá, mở rộng tầm nhìn qua những chuyến đi. Không chỉ học, các bạn phải đi ra ngoài thật nhiều để hiểu và cảm nhận thế giới này rộng lớn hơn bạn tưởng."

Quốc vụ khanh Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại UEF - Ảnh 5

Sinh viên chương trình cử nhân Anh Quốc tự tin đặt câu hỏi cho Nghị sĩ Mark Field

Chuyến thăm và làm việc của ngài Nghị sĩ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. 

Đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa khích lệ tinh thần to lớn để toàn thể cán bộ - giảng viên - nhân viên, sinh viên UEF không ngừng nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh của mình: đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao - vững chuyên môn, giỏi kỹ năng, thạo ngoại ngữ cho các công ty, tập đoàn đa quốc gia, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh.

...