Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

DHV đưa công nghệ thực tế ảo VR Center vào chương trình đào tạo

04/09/2024 09:09 GMT+7

Năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) sẽ tích hợp công nghệ thực tế ảo (VR) vào chương trình đào tạo, nhằm mang lại cho sinh viên những trải nghiệm học tập hiện đại, sinh động và bám sát thực tiễn.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, các trường ĐH trên toàn cầu đang tích cực ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và học tập. Nắm bắt xu thế, năm học 2024 - 2025, DHV lần đầu tiên đưa công nghệ VR thực tế ảo vào chương trình đào tạo.

Thực tế ảo (VR) là công nghệ mô phỏng không gian sống động, cho phép người học trải nghiệm môi trường ảo do con người tạo ra. VR Center tại DHV - một phòng thí nghiệm thực tế ảo hiện đại, trang bị công nghệ tiên tiến. Tại đây, sinh viên (SV) sẽ được trực tiếp trải nghiệm, nghiên cứu và học tập trong môi trường ảo sống động, nâng cao hiệu quả học tập và thực hành.

DHV đưa công nghệ thực tế ảo VR Center vào chương trình đào tạo - ảnh 1

VR Center tại DHV - một phòng thí nghiệm thực tế ảo hiện đại, trang bị công nghệ tiên tiến

Công nghệ VR sẽ được triển khai rộng rãi trong hầu hết các ngành học ĐH chính quy của trường như: Quản trị Kinh doanh, Luật, Công nghệ và Ngôn ngữ, Quản lý Bệnh viện, Tài chính Ngân hàng… Thay vì chỉ ngồi trong lớp học, SV có thể tham gia vào những chuyến phiêu lưu ảo, từ việc tham quan các nhà máy sản xuất tiên tiến, khám phá những vùng đất mới, đến việc thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp hay tham gia các phiên tòa giả định.... Tất cả đều được thực hiện trong môi trường ảo nhưng mang lại cảm giác chân thực.

Đặc biệt đối với các nhóm ngành Ngôn ngữ, VR không chỉ hỗ trợ việc học tiếng mà còn tái hiện môi trường văn hóa, con người… SV sẽ có cơ hội thực hành giao tiếp trong các tình huống mô phỏng, từ đó nắm vững ngôn ngữ và văn hóa của đất nước mà các bạn đang tìm hiểu, khám phá.

DHV đưa công nghệ thực tế ảo VR Center vào chương trình đào tạo - ảnh 2

Việc áp dụng VR giúp sinh viên DHV trải nghiệm học tập trực quan, sinh động, tăng cường hứng thú và hiệu quả

Đại diện nhà trường, TS Nguyễn Văn Dũng - Trưởng khoa Kỹ thuật - Công nghệ, chia sẻ: "Áp dụng VR sẽ mang đến cho SV trải nghiệm chân thực, giúp các em có cái nhìn sinh động, bám sát với thực tiễn hơn, giúp SV không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn có cơ hội thực hành trong môi trường ảo. Với tầm nhìn và chiến lược là ĐH ứng dụng chiếm đến 70% thực hành nên việc sử dụng VR vào chương trình đào tạo là vô cùng phù hợp".

DHV đưa công nghệ thực tế ảo VR Center vào chương trình đào tạo - ảnh 3

DHV chú trọng xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt, kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành

Ngoài VR, DHV còn tặng mỗi SV nhập học một tài khoản AI GPT-4 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến hỗ trợ cá nhân hóa quá trình học tập. Công cụ AI giúp SV tìm kiếm thông tin nhanh chóng, phân tích dữ liệu chính xác và đưa ra gợi ý thông minh cho các dự án nghiên cứu. Với sự đầu tư từ phía nhà trường, SV sẽ tiết kiệm thời gian, tập trung phát triển kỹ năng sáng tạo và phân tích.

Hiện DHV nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung trình độ ĐH hệ chính quy năm 2024 theo 3 phương thức xét tuyển:
- Xét tuyển dựa trên điểm trung bình học tập của học kỳ hoặc cả năm lớp 12 (nhân 3) với tổng điểm đạt từ 18 điểm trở lên.
- Sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, với tổng điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển từ 15 điểm trở lên dùng để xét tuyển.
- Xét tuyển từ kết quả kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG TP.HCM với mức điểm từ 500 trở lên.

DHV đưa công nghệ thực tế ảo VR Center vào chương trình đào tạo - ảnh 4

DHV đang xét tuyển bổ sung trình độ ĐH hệ chính quy năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng cho các bạn học sinh dễ dàng lựa chọn

DHV hiện đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho tân sinh viên nhập học năm 2024:
- Giảm 50% học phí cho HK1 năm học đầu tiên
- Học bổng "Đôi bạn cùng tiến": Giảm thêm 4 TRIỆU đồng cho nhóm 2-3 bạn cùng trường nhập học DHV
- Học bổng 100% học phí dành cho Thủ khoa và 70% dành cho Á khoa.
- Học bổng 5.000.000 đồng cho HKII năm học 2024 - 2025 đối với thí sinh có hộ khẩu và tốt nghiệp THPT tại các Huyện Biên giới, Hải đảo.
Các phương thức nộp hồ sơ:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại:
+ Trụ sở chính: 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
+ Cơ sở 2: 37 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.HCM
- Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Tầng G, Số 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
-  Hotline: 0287 1000 888
...