Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Các cuộc thi tiếng Anh giúp con học nhiều điều hay

08/08/2024 16:08 GMT+7

Trong những năm gần đây, các cuộc thi tiếng Anh mùa hè đã trở thành một xu hướng phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh.

Các cuộc thi tiếng Anh giúp con học nhiều điều hay - ảnh 1

Các cuộc thi tiếng Anh mùa hè đang thu hút nhiều phụ huynh quan tâm

Tuy nhiên không ít người vẫn còn băn khoăn liệu có nên cho con tham gia hay không. Trái với quan điểm chỉ tập trung vào việc thi cử, các cuộc thi này thực sự mang lại nhiều lợi ích giáo dục cho học sinh.

Các cuộc thi giúp con trưởng thành

Cạnh tranh và thi đua là điều tất yếu trong bất kỳ lĩnh vực nào, kể cả học tập. Trên thực tế, không ít cuộc thi tiếng Anh ở mọi quy mô, dành cho đa dạng đối tượng được tổ chức ở nhiều nơi nhằm tạo cơ hội để học sinh có thể cọ xát, thử sức.

Tham gia tranh tài tại những đấu trường như thế, giải thưởng hay điểm số không phải là điều duy nhất con nhận được, con có cơ hội tiếp cận với kiến thức mới và mở rộng tri thức của mình không chỉ về ngôn ngữ mà còn về nhiều lĩnh vực khác.

Các cuộc thi tiếng Anh giúp con học nhiều điều hay - ảnh 2

Con trưởng thành hơn qua từng trải nghiệm ở các đấu trường tiếng Anh

Tại các sân chơi lớn này, các em học sinh sẽ được thử sức với thuyết trình hoặc trò chơi trí tuệ, đòi hỏi con phải nghiên cứu và tìm hiểu về các vấn đề đa dạng, khuyến khích sự học hỏi và khám phá thêm về thế giới xung quanh. Để con trưởng thành qua từng trải nghiệm là điều mà các đấu trường tiếng Anh hướng tới.

Hơn nữa, các em sẽ gặp gỡ và giao lưu với nhiều bạn đồng trang lứa từ khắp nơi, giúp phát triển tinh thần sẻ chia và tương tác xã hội. Thông qua các hoạt động thi đua, các em được khuyến khích chia sẻ niềm vui với các bạn chiến thắng và động viên những bạn chưa may mắn. Điều này giúp học sinh nhận thức về tình đoàn kết, sẻ chia và hình thành tinh thần đồng đội.

Thử thách sự hiểu biết về thế giới

Ngoài việc chủ động khuyến khích con tham gia các cuộc thi, việc lựa chọn sân chơi phù hợp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều cuộc thi tiếng Anh được tổ chức bởi các câu lạc bộ tiếng Anh và các đơn vị uy tín, mang đến cơ hội cho học sinh thử sức và trau dồi bản thân.

Cuộc thi Nhà vô địch tiếng Anh toàn quốc Vietnam English Championship (VEC) do hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức dành cho học viên ở mọi cấp độ từ SuperKids (6-11 tuổi) tới Young Leaders (11-15 tuổi) trong chương trình tiếng Anh hè Super Summer, là một trong những sân chơi mang tầm quy mô rộng lớn và chuẩn quốc tế đáng để các con thử sức.

Tích lũy và ứng dụng kiến thức tiếng Anh trong thực tế

Mang tinh thần chủ đề "All around Việt Nam" năm nay, mỗi vòng thi của VEC đòi hỏi thí sinh phải vận dụng tối đa kiến thức, kỹ năng cả tiếng Anh và vốn sống để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh về kiến thức ngôn ngữ, khả năng tư duy, và kiến thức tổng quát như địa lý; toán học; khoa học; văn hóa xã hội,… đặc biệt là các câu hỏi liên quan tới văn hóa, bản sắc dân tộc Việt.

Các cuộc thi tiếng Anh giúp con học nhiều điều hay - ảnh 3

Vietnam English Championship (VEC) do VUS tổ chức là sàn đấu Anh ngữ quy mô lớn chuẩn quốc tế.

VEC đã thật sự bùng nổ ở cả hai bảng VEC Junior và VEC Teen, với sự tham gia của 60.000 bạn thí sinh. Cuộc thi không chỉ là sân chơi mà còn là môi trường để các em học tập và thử thách trình độ thi đấu tiếng Anh bài bản và chuyên nghiệp, nâng cao khả năng phản xạ và tích lũy vốn từ vựng phong phú thông qua bộ câu hỏi đa dạng.

Học hỏi tinh thần "thượng võ", sẻ chia

Hơn cả màn so tài trí tuệ từ vòng loại, đến chung kết các thí sinh đã cùng nhau "đốt cháy" bầu không khí sàn đấu trong màn đấu trí hồi hộp gay cấn để tìm ra những nhà vô địch xứng đáng. Tăng nhiệt hơn cả là "vòng giải cứu" từ các thầy cô và trợ giảng. Đây còn là lời khẳng định đầy ý nghĩa về sự đồng hành của thầy cô - những người luôn sẵn "cứu trợ" học sinh trong mọi lúc khó khăn. Sự xuất hiện của các giáo viên bản xứ là nguồn động viên tinh thần lớn dành cho các em học viên.

Các cuộc thi tiếng Anh giúp con học nhiều điều hay - ảnh 4

Thầy cô và trợ giảng VUS lăn xả hết mình trong "vòng giải cứu"

Đã có những giọt nước mắt rơi trên sàn đấu, nhưng chắc chắn rằng những điều này đã, đang và sẽ trở thành những trải nghiệm quý giá, giúp các em tự tin hơn, từ đó khơi mở ước mơ và vững vàng tiến bước chinh phục những thử thách tiếp theo.

Tự tin bước ra từ "đấu trường", chinh phục khát vọng vươn xa

Là một trong những bạn nhỏ nhận được giải nhất từ cuộc thi, em Phan Minh Quân chia sẻ: "Con cảm thấy rất hào hứng và tự tin hơn rất nhiều sau khi con thi xong cuộc thi này, câu hỏi đều nằm trong những kiến thức con biết, nên con đều tự tin bấm chuông trả lời, không có chút lo lắng nào".

Được biết phụ huynh em Phan Minh Quân, giải nhất chung cuộc, đã tin tưởng và lựa chọn VUS là nơi học không chỉ cho bé Quân mà còn cả chị gái của bé. Chị bày tỏ: "Đội ngũ của VUS rất tận tình giảng dạy, cơ sở vật chất đầy đủ nên mình rất yên tâm khi các con theo học tại đây".

Các cuộc thi tiếng Anh giúp con học nhiều điều hay - ảnh 5

Sau cuộc thi giúp con tự tin, sẵn sàng chinh phục khát vọng vươn xa

Từ những kỹ năng được tôi luyện thông qua cuộc thi không chỉ hoàn thiện con, mà còn giúp con trở thành những thế hệ trẻ tràn đầy năng lượng, khao khát vươn xa hơn trong cuộc sống, sẵn sàng cho "đại hành trình" rộng lớn phía trước.
Phụ huynh tìm hiểu thêm về Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) tại https://vus.link/AnhVanHoiVietMyVUS hoặc liên hệ (028) 7308 3333.

...