Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Giảm gánh nặng tài chính khi chọn nhập học DHV năm 2024

27/08/2024 09:08 GMT+7

Vấn đề tài chính luôn là một trong những mối lo ngại lớn của các gia đình khi con cái bước vào ngưỡng cửa đại học.

Hiểu rõ được điều này, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) cân nhắc hàng loạt chính sách ưu đãi về học phí và học bổng cho năm học 2024-2025, nhằm giúp sinh viên (SV) và gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn tiếp tục hành trình học tập và phát triển tương lai.

Đối với nhiều bạn trẻ, ĐH không chỉ là con đường để mở rộng kiến thức mà còn là bước đệm quan trọng để tiến thân, thay đổi cuộc đời. Tuy nhiên, gánh nặng tài chính đã khiến không ít gia đình phải cân nhắc, thậm chí có những bạn trẻ đành phải từ bỏ giấc mơ ĐH vì điều kiện kinh tế không cho phép. Điều này còn nghiêm trọng hơn khi nhiều SV dù đã nhập học nhưng phải bỏ dở giữa chừng vì không thể tiếp tục đóng học phí. Đối với các bạn SV xa nhà, ngoài học phí, còn phải đối mặt với nhiều khoản chi phí khác như tiền thuê trọ, sinh hoạt hàng ngày...

Bạn Phan Minh, đến từ Lâm Đồng, tâm sự khi đến nhập học tại DHV: "Sống xa nhà, phải lo đủ thứ chi phí từ tiền phòng, tiền ăn, đến cả những khoản lặt vặt, chưa kể học phí nên em và gia đình lúc nào cũng lo lắng không biết có thể tiếp tục việc học ĐH được không. Mỗi tháng, từng đồng chi tiêu đều phải tính toán thật kỹ".

Thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn này, DHV đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ tài chính dành cho tân SV năm 2024. Một trong những chính sách đặc biệt nhất là cam kết không tăng học phí suốt 4 năm học cho những SV nhập học năm 2024. Chính sách này nhận được sự đồng tình và ủng hộ mạnh mẽ từ ban lãnh đạo cũng như toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên của nhà trường. Bởi lẽ, đây là giải pháp thiết thực giúp giảm bớt nỗi lo tài chính cho các gia đình tân SV, tạo điều kiện thuận lợi để các bạn an tâm theo đuổi con đường học tập.

Giảm gánh nặng tài chính khi chọn nhập học DHV năm 2024 - ảnh 1

Sinh viên nhập học vào DHV năm 2024 sẽ không còn lo lắng về vấn đề tăng học phí theo từng năm

Cô Nguyễn Thị Mai Bình, Trưởng phòng Đào tạo của DHV, chia sẻ: "Với chính sách giữ nguyên học phí trong suốt 4 năm học, chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường học tập không chỉ chất lượng mà còn bớt đi gánh nặng tài chính, giúp các gia đình và đặc biệt là những bạn SV có hoàn cảnh khó khăn yên tâm theo đuổi ước mơ ĐH của mình mà không phải lo lắng về việc tăng học phí."

Ngoài ra, DHV còn có chính sách giảm 50% học phí chuẩn học kỳ 1 cho các bạn SV nhập học năm 2024. Các tân SV có hộ khẩu tại các huyện biên giới, hải đảo sẽ nhận được học bổng trị giá 5.000.000 đồng cho học kỳ 2. Học bổng "Tương lai vững bước" cũng mang đến cơ hội giảm 100% học phí chuẩn cho Thủ khoa và 70% học phí chuẩn cho Á khoa của trường.

Trong năm học 2024 - 2025, DHV còn triển khai chương trình "Đôi bạn cùng tiến" với ưu đãi giảm đến 4 triệu đồng cho nhóm bạn cùng trường cùng đăng ký nhập học. Đây là một sáng kiến mới mà nhà trường áp dụng lần đầu tiên trong năm học này. Chương trình khuyến khích tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các bạn trẻ ngay từ những ngày đầu bước vào giảng đường ĐH.

Giảm gánh nặng tài chính khi chọn nhập học DHV năm 2024 - ảnh 2

Không dừng lại ở việc duy trì học phí ổn định, DHV còn đưa ra hàng loạt chính sách ưu đãi đặc biệt, nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính và đồng thời khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên

Tiến sĩ Trần Việt Anh, Phó hiệu trưởng phụ trách trường, bày tỏ: "Dù DHV là trường tự chủ tài chính với 80% nguồn thu từ học phí, chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện chính sách ưu đãi này. Mục tiêu của chúng tôi là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tân SV và gia đình, giúp các bạn an tâm học tập mà không bị áp lực bởi gánh nặng tài chính ngay từ những bước đầu tiên trên hành trình ĐH."

Để khích lệ tinh thần các tân SV, DHV đã chuẩn bị sẵn 1.000 phần quà hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng, ưu tiên cho các bạn đến nhập học sớm nhất. Đây là cách nhà trường thể hiện sự chào đón nồng nhiệt và tiếp thêm động lực cho các bạn bước vào hành trình học tập đầy hứng khởi phía trước.

Nhằm giúp SV có thêm nguồn tài chính trong quá trình học tập, DHV còn hỗ trợ SV vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi. Đồng thời, các chính sách xã hội khác cũng được triển khai để đảm bảo SV không phải lo lắng về chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Hiện DHV nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung trình độ ĐH hệ chính quy năm 2024 theo 3 phương thức xét tuyển:
- Xét tuyển dựa trên điểm trung bình học tập của học kỳ hoặc cả năm lớp 12 (nhân 3) với tổng điểm đạt từ 18 điểm trở lên.
- Sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, với tổng điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển từ 15 điểm trở lên dùng để xét tuyển.
- Xét tuyển từ kết quả kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG TP.HCM với mức điểm từ 500 trở lên.

Giảm gánh nặng tài chính khi chọn nhập học DHV năm 2024 - ảnh 3

DHV bổ sung 500 chỉ tiêu cho 10 ngành

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) hiện đang mở xét tuyển ĐH hệ chính quy năm 2024 cho 19 ngành.
Các phương thức nộp hồ sơ:
- Nộp hồ sơ trực tuyến tại: https://s.net.vn/cLco
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại các cơ sở của DHV:
+ 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
+ 37 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.HCM
- Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Tầng G, Số 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
- Fanpage: DHV - Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM
- Hotline: 0287 1000 888
...