Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Sinh viên HUFLIT đoạt quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest

25/05/2022 08:05 GMT+7

Vượt qua nhiều đối thủ đến từ các trường đại học thuộc Khối Thi đua 21 năm học 2021 - 2022, đội sinh viên đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest.

Hướng đến kỷ niệm cột mốc 30 năm thành lập trường, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest được tổ chức tại HUFLIT là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên (SV) có cơ hội cọ xát, trau dồi kiến thức ngoại ngữ, kỹ năng hùng biện tiếng Anh và rèn luyện tư duy nhạy bén của mình. Với chủ đề “Thiên tai - do tự nhiên hay con người”, cuộc thi là cơ hội để các bạn SV thể hiện ý tưởng sáng tạo, tài năng, tinh thần trách nhiệm với các vấn đề toàn cầu bằng tiếng Anh.

Sinh viên HUFLIT đoạt quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest - ảnh 1

4 đội thi tham gia tranh tài tại cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest

Tham gia chương trình gồm 4 đội thi đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT), Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU).

Phát biểu khai mạc, Th.S Phạm Thị Thanh Uyên - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định sức hút, ý nghĩa của cuộc thi đối với SV các trường ĐH thuộc Khối Thi đua 21 năm học 2021 - 2022 cũng như phong trào học tiếng Anh mà HUFLIT chú trọng phát triển trong thời gian qua.

Sinh viên HUFLIT đoạt quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest - ảnh 2

Th.S Phạm Thị Thanh Uyên - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu khai mạc

Ban Giám khảo cuộc thi gồm nhiều chuyên gia đến từ các trường ĐH thuộc Khối Thi đua 21 năm học 2021 - 2022: TS. Trần Quốc Thao - Phó trưởng Khoa tiếng Anh - HUTECH; TS. Nguyễn Thị Như Điệp - Chủ nhiệm bộ môn tiếng Anh Ban Khoa học Cơ bản - STU; TS. Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ - NTTU; Th.S Võ Trọng Phúc và ThS. Lili Lucia Genevieve Schmidt-Ulili - Giảng viên Khoa Ngoại ngữ - HUFLIT.

Đến với vòng 1 của cuộc thi, các đội thi sẽ lần lượt thực hiện 3 nội dung gồm: giới thiệu nhóm, thuyết trình và phần thi tài năng theo các chủ đề đã được bốc thăm: dịch bệnh, an ninh mạng, môi trường và sự ô nhiễm, chiến tranh/khủng bố. Mỗi đội thi có 15 phút để thể hiện góc nhìn của bản thân về chủ đề đã chọn.

Sinh viên HUFLIT đoạt quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest - ảnh 3

Sinh viên NTTU thể hiện quan điểm bản thân về vấn đề “Chiến tranh/Khủng bố” thông qua những góc nhìn độc đáo

Tại vòng thi thứ 2 - The Debate (tranh luận), các đội chơi sẽ được chia thành 2 cặp. Mỗi cặp sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 4 chủ đề của chương trình và có 3 phút để trình bày luận điểm của đội theo hướng “Ủng hộ” hoặc “Phản đối”. Sau đó 2 đội sẽ có 5 phút để tranh luận trực tiếp với nhau nhằm bảo vệ quan điểm của mình và phản biện quan điểm của đội bạn.

Sinh viên HUFLIT đoạt quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest - ảnh 4

Cuộc đối đầu trực diện giữa 2 đội đến từ HUFLIT và HUTECH

Trải qua 2 vòng thi vô cùng sôi nổi, đội đại diện HUFLIT đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc. Các vị trí hai, ba và khuyến khích lần lượt thuộc về NTTU, HUTECH, STU.

Sinh viên HUFLIT đoạt quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest - ảnh 5

Với những luận điểm sắc bén và thuyết phục, đội thi HUFLIT đã hoàn toàn chinh phục BGK, xuất sắc giành được ngôi vị quán quân

Có thể nói, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest là một sân chơi bổ ích giúp SV tự tin thể hiện kỹ năng tiếng Anh, có thêm động lực để hoàn thiện khả năng ngoại ngữ và sẵn sàng chinh phục những thách thức lớn hơn trong tương lai. Hy vọng cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest sẽ là những kỷ niệm đẹp đáng nhớ, đồng thời cũng là động lực để SV HUFLIT cũng như SV các trường ĐH cố gắng hơn nữa trong hành trình chinh phục tri thức.

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. HCM
Hotline: 1900 2800
Zalo Tư vấn Tuyển sinh: 0965876700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Điện thoại: 028 3863 2052 - máy lẻ 0, 101, 102
Fanpage: Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
Group Tư vấn tuyển sinh: https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit

...