Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH Huế để dành chỉ tiêu xét tuyển cho thí sinh vùng dịch

12/08/2020 12:08 GMT+7

TTO - Do thí sinh ở các vùng đang có dịch COVID-19 như Đà Nẵng, Quảng Nam không thể dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới nên ĐH Huế đã ra thông báo 'để dành' chỉ tiêu xét tuyển cho các thí sinh này.

ĐH Huế để dành chỉ tiêu xét tuyển cho thí sinh vùng dịch

ĐH Huế vừa có thông báo 'để dành' chỉ tiêu xét tuyển ĐH cho thí sinh vùng dịch COVID-19 - Ảnh: NHẬT LINH

Sáng 7-8, tin từ ĐH Huế cho biết vừa ra thông báo dành chỉ tiêu tuyển sinh (dự kiến) theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho thí sinh thuộc các tỉnh đang giãn cách xã hội thi vào đợt 2 do dịch COVID-19.

Theo đó, do một số địa phương không thể tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 như thông báo của Bộ GD-ĐT nên hội đồng tuyển sinh ĐH Huế dự kiến dành tỉ lệ phần trăm chỉ tiêu tương ứng trên cơ sở đăng ký nguyện vọng vào các ngành tuyển sinh cho các thí sinh thuộc vùng dịch sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại ĐH Huế.

Thông báo này nằm giúp các thí sinh vùng dịch biết để an tâm với các nguyện vọng đã đăng ký và tiếp tục đăng ký xét tuyển vào các ngành học tại ĐH Huế ở các đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp đến.

Trước đó, ngày 6-8, Bộ GD-ĐT công bố thông tin hướng dẫn các cơ sở giáo dục ĐH về công tác tuyển sinh 2020 trong tình hình dịch COVID-19. Theo đó, bộ đề nghị các trường điều chỉnh và thực hiện công tác tuyển sinh phù hợp với kế hoạch thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay, đảm bảo công bằng, khách quan và đảm bảo quyền lợi của thí sinh trên cả nước.

Theo Nhật Linh trên Tuổi Trẻ Online

...