Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Định hướng cho tương lai nghề bếp trưởng

25/07/2019 10:07 GMT+7

Mỗi năm, có hàng ngàn bạn trẻ theo học nghề bếp trưởng với niềm khao khát một ngày có thể đội chiếc nón bếp trưởng quyền lực trên đầu.

Định hướng cho tương lai nghề bếp trưởng - Ảnh 1

Được đội chiếc mũ bếp trưởng quyền lực trên đầu là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của một học viên ngành bếp

Không chỉ là nấu ăn ngon

Con đường đưa bạn đến vị trí bếp trưởng không chỉ là nấu ăn ngon. May mắn là bạn có thể tham gia các lớp đào tạo nghề trong thời gian ngắn, giúp bạn không bị 'nguội ước mơ'. Nếu học ở những nơi uy tín, bạn sẽ có chứng chỉ, bằng cấp rất thuận lợi để có cơ sở làm vị trí bếp trưởng ở những Nhà hàng – Khách sạn lớn.

Rất nhiều khóa học bếp trưởng được mở ra đáp ứng nhiều nhu cầu và sở trường của học viên như: Nghiệp vụ Bếp trưởng, Bếp trưởng bếp Âu, Bếp trưởng bếp Á, Bếp trưởng bếp Việt, Bếp trưởng bếp Nhật…

Bạn Hoàng Thọ (18 tuổi) chia sẻ: 'Học bếp trưởng không chỉ là học nấu ăn mà còn liên quan đến nghiệp vụ quản lý như: xây dựng khẩu phần dinh dưỡng, quản lý nhân sự, kiểm soát chi phí...'.

Theo thống kê của Hướng Nghiệp Á Âu, độ tuổi theo học ngành bếp trưởng phổ biến nhất từ 17 đến 23 tuổi. Ở độ tuổi còn trẻ, học viên sau tốt nghiệp có thể phát triển kinh nghiệm từ vị trí phụ bếp lên bếp phó, bếp chính, bếp trưởng trong thời gian trung bình 5-8 năm.

Bếp trưởng là những người tạo nên nghệ thuật trong căn bếp, giúp món ăn mang hương vị riêng, đặt cá tính và phong cách ẩm thực của mình vào đó. Bếp trưởng không phải là người làm tất cả, nhưng chắc chắn, họ phải hiểu tất cả.

Những phúc lợi tuyệt vời

Người học nghề đầu bếp sẽ 'ấm no' khi trở thành chuyên gia trong giới ẩm thực. Vị trí điều hành căn bếp mang lại mức lương trung bình 20 – 40 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, họ cũng có thể trở thành giảng viên, chuyên gia dinh dưỡng, tham gia các chương trình ẩm thực hoặc kiếm tiền "khủng" nếu làm việc tại nước ngoài.

Định hướng cho tương lai nghề bếp trưởng - Ảnh 2

Bếp trưởng là ngành 'hot' khi ngành du lịch phát triển

Để trụ vững trong thời đại 4.0, hầu như các bếp trưởng ngày nay đều có ý thức trang bị ngoại ngữ qua các lớp Anh văn chuyên ngành. Ngoài ra, chứng chỉ nghề song ngữ sẽ là cơ hội cho các bếp trưởng có thể tiếp tục đi học và làm việc trong môi trường quốc tế. Tại một số trung tâm đào tạo bếp trưởng như ở Hướng Nghiệp Á Âu, chương trình xây dựng theo tiêu chuẩn Châu Âu, bám sát nhu cầu tuyển dụng trong và ngoài nước, mở ra cơ hội vươn tầm quốc tế của các bếp trưởng.

Cũng nằm trong dịch vụ ẩm thực (F&B), tương đương 'ngôi vị' bếp trưởng còn có vị trí Bếp trưởng bếp bánh cho nhóm làm bánh và Bar trưởng cho nhóm pha chế đồ uống. Đây cũng là đích đến mơ ước của nhiều bạn trẻ khi chọn theo đuổi nhóm ngành F&B, Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn.

Một ngành học 'ấm no' đúng nghĩa và luôn khát nhân sự lành nghề, bạn đã sẵn sàng để dấn thân?

Hướng Nghiệp Á Âu - Hệ thống chi nhánh toàn quốc
Đơn vị đào tạo đa ngành như: Đầu bếp, Làm bánh, Pha chế, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn…
Tổng đài tư vấn (miễn phí cước gọi): 1800 6148
Email: hnaau@huongnghiepaau.com
Website: www.huongnghiepaau.com
Fanpage: www.facebookcom/huongnghiepaau

...