Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Cử nhân CNTT HUFLIT - Nguồn nhân lực được thị trường lao động quốc tế săn đón

06/05/2022 14:05 GMT+7

Trong bối cảnh nhiều công ty công nghệ không ngừng săn đón nhân lực chất lượng cao, cử nhân Công nghệ Thông tin HUFLIT với lợi thế chuyên môn vững vàng, thường xuyên cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất luôn sẵn sàng để gia nhập thị trường lao động quốc tế.

Mã ngành: 7480201
Thời gian đào tạo: 04 năm
Văn bằng: Cử nhân Công nghệ Thông tin
Tổ hợp môn xét tuyển:

A00: Toán – Lý – Hóa
A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
D01: Toán – Văn – Tiếng Anh
D10: Toán – Địa – Tiếng Anh

Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, không có gì bất ngờ khi công nghệ thông tin (CNTT) được xem như là ngành mũi nhọn hướng đến sự phát triển của khoa học và công nghệ. Nhất là trong bối cảnh thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, CNTT không thể thiếu trong nền kinh tế hiện đại. Nhờ đó, ngành CNTT trở thành một trong những ngành hàng đầu về nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát triển. Theo thống kê của Bộ Thông tin - Truyền thông, hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2025, Việt Nam cần 01 triệu lao động trong lĩnh vực CNTT, nhu cầu nhân lực ngành này mỗi năm tăng 13%.

Cử nhân CNTT HUFLIT - Nguồn nhân lực được thị trường lao động quốc tế săn đón - ảnh 1

Cử nhân CNTT chuẩn quốc tế (có nền tảng chuyên môn vững chắc) luôn được các doanh nghiệp săn đón

Học ngành CNTT có gì thú vị?

IT – Information Technology là một thuật ngữ dùng để miêu tả các công việc liên quan đến lĩnh vực CNTT như: sử dụng bất kỳ máy tính, lưu trữ, mạng và các thiết bị vật lý, cơ sở hạ tầng và quy trình nào khác để tạo, xử lý, lưu trữ, bảo mật và trao đổi tất cả các dạng dữ liệu điện tử.

Trong cuộc chạy đua công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên hầu hết mọi lĩnh vực, CNTT đóng vai trò không thể thiếu đối với cuộc sống hiện đại, đặc biệt với thế hệ gen Z - những người được tiếp cận và sử dụng công nghệ từ rất sớm.

Chính vì vậy, để gặt hái thành công cũng như phát triển lâu dài ở ngành nghề đầy tiềm năng này, sinh viên (SV) ngành CNTT bên cạnh việc trau dồi học thuật, nâng cao chuyên môn còn phải thường xuyên bổ sung, nâng cấp các kỹ năng khác như: Khả năng ngoại ngữ; Tư duy logic; Tư duy đổi mới, sáng tạo; Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất của thị trường…

Cử nhân CNTT HUFLIT - Nguồn nhân lực được thị trường lao động quốc tế săn đón - ảnh 2

Sinh viên CNTT HUFLIT luôn được cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất của thị trường

Khi bạn là SV CNTT tại HUFLIT

Chương trình đào tạo ngành CNTT tại HUFLIT được thiết kế đổi mới về môn học, phương pháp và định hướng nghề nghiệp, bao gồm 4 chuyên ngành:
- Công nghệ phần mềm: Đào tạo kỹ sư CNTT chuyên về lĩnh vực phần mềm. Kỹ sư ra trường được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng phát triển, quản lý điều hành các dự án phần mềm: Phân tích, thiết kế, chế tác, triển khai, bảo trì các hệ thống phần mềm cũng như nghiên cứu, phát triển công cụ và ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm; Xây dựng và quản lý các dự án phần mềm; Kỹ năng làm việc và lãnh đạo nhóm phát triển phần mềm.
- Hệ thống thông tin: Dù còn khá mới tại Việt Nam, tuy nhiên ngành Hệ thống Thông tin ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội với nhu cầu nhân lực lớn. SV theo học chuyên ngành Hệ thống Thông tin có khả năng phân tích, thiết kế, xây dựng, triển khai, quản trị và kiểm soát các hệ thống quản lý thông tin. Ngoài ra, SV còn liên tục được cập nhật thông tin về các phần cứng, phần mềm bổ sung mà các cá nhân, tổ chức sử dụng để thu thập, lọc, xử lý, tạo ra và phân phối dữ liệu.
- Mạng máy tính: Đến với ngành học này, SV sẽ được trang bị kiến thức về nguyên lý, cách thiết kế, xây dựng hệ thống mạng để làm chủ được những công nghệ mạng phổ biến như: thư tín điện tử, truyền tải tập tin, truyền thông thông tin, hay những công nghệ tiên tiến như: điện toán đám mây, tính toán lưới, tính toán di động, xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu, an toàn và bảo mật thông tin.
- An ninh mạng: Trong bối cảnh cuộc chạy đua công nghệ 4.0 ngày càng sôi động ở mọi lĩnh vực, an ninh mạng trở thành một trong những “bài toán” cấp thiết mà bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng cần phải giải quyết. Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao về chất lượng lẫn số lượng của thị trường lao động, HUFLIT đã liên tục cập nhật, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung cấp cho SV khả năng phân tích dữ liệu, phòng thủ không gian mạng, nguyên tắc thiết kế bảo mật cơ bản, bảo đảm thông tin. Đồng thời trang bị đầy đủ cho sinh viên các thông tin về Chính sách, Pháp lý, Đạo đức và Tuân thủ luật An ninh mạng.

Với lợi thế là một trong những trường đại học tiên phong đào tạo nghề sử dụng ngoại ngữ và tin học, ngoài những kiến thức cô đọng, cốt lõi thuộc chương trình đào tạo trên giảng đường, SV theo học ngành CNTT tại HUFLIT còn được trang bị các kỹ năng sát với thực tiễn thông qua công tác thực hành liên kết với doanh nghiệp, từ đó đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của thị trường lao động chất lượng cao.

Có thể nói, chương trình đào tạo ngành CNTT tại HUFLIT với chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong nhiều năm qua, luôn đảm bảo và nâng cao trải nghiệm người học với 3 đặc trưng sau:
-  Chú trọng thực hành: SV ngành CNTT luôn được học song song lý thuyết và thực hành tại phòng LAB.
-  Tiếp cận doanh nghiệp sớm: Bằng việc liên tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương cùng các doanh nghiệp, HUFLIT mang đến nhiều sự lựa chọn cho SV năm 3 trong việc thực tập, đảm bảo SV được doanh nghiệp đào tạo chuyên ngành.
-  Định hướng chuyên sâu: Song song chương trình đào tạo, khoa sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp trang bị kiến thức, kỹ năng mềm, định hướng dành cho SV với khách mời là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT và các chuyên ngành liên quan.

Cử nhân CNTT HUFLIT - Nguồn nhân lực được thị trường lao động quốc tế săn đón - ảnh 3

Đội ngũ giảng viên tận tâm, giàu kinh nghiệm khoa CNTT HUFLIT

Chương trình học được thực hiện theo hình thức tích lũy tín chỉ từ 4 năm đến 6 năm học. Hai năm đầu, SV được đào tạo khối kiến thức đại cương và cơ sở ngành. Trong quá trình học, SV sẽ liên lục được định hướng ứng dụng CNTT, tạo điều kiện để sớm tiếp cận các hệ thống CPS. Bên cạnh đó, thông qua các chương trình liên kết doanh nghiệp, SV có cơ hội được làm việc với các mô hình công nghệ 4.0, sớm tiếp xúc với môi trường lao động thực tế.

Hoạt động của SV ngành CNTT tại HUFLIT

Một trong những truyền thống, đồng thời cũng là đặc trưng của HUFLITers chính là sự năng động, khả năng sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để trau dồi các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, khả năng quyết định và xử lý vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, rèn luyện tư duy phản biện… Và để phát huy thế mạnh đó, chuỗi hoạt động truyền thống IT DAY được tổ chức thường niên bởi Khoa CNTT đã trở thành nơi các bạn yêu công nghệ giao lưu, học hỏi. Đây cũng là sân chơi bổ ích để các bạn thường xuyên cập nhật xu hướng công nghệ mới trong và ngoài nước.

Cử nhân CNTT HUFLIT - Nguồn nhân lực được thị trường lao động quốc tế săn đón - ảnh 4

Sinh viên ngành CNTT cháy hết mình tại chuỗi hoạt động IT DAY

Bên cạnh đó, các câu lạc bộ (CLB) tại HUFLIT như: CLB Tình nguyện, CLB Âm nhạc, HUFLIT MICs, CLB Nhiếp ảnh… cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, đáp ứng nhu cầu tìm tòi, phát triển bản thân cho SV.

Cơ hội việc làm với SV học ngành CNTT?

Với việc hàng loạt công ty gia công và sản xuất phần mềm quốc tế quyết định mở rộng quy mô và đặt trụ sở tại Việt Nam như: FPT Software, KMS Technology, Global CyberSoft…, nhu cầu nhân lực đối với ngành CNTT đang tăng cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, dù các công ty công nghệ quốc tế đưa ra nhiều mức đãi ngộ hấp dẫn cùng môi trường làm việc phát triển, song số lượng nhân lực ngành CNTT được đào tạo bài bản, có khả năng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường lao động chất lượng cao vẫn còn khan hiếm.

Với thế mạnh là khả năng ngoại ngữ vượt trội cùng kiến thức chuyên môn vững chắc, cử nhân CNTT HUFLIT có nhiều cơ hội lựa chọn công việc tại các doanh nghiệp, tổ chức trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: kinh tế, y tế, game, tài chính, viễn thông…, từ đó mang lại nhiều lựa chọn và cơ hội trong việc phát triển sự nghiệp. Cụ thể, cử nhân CNTT HUFLIT có thể đảm nhận những công việc như: Kỹ sư dữ liệu; Lập trình viên phát triển phần mềm; Lập trình viên IoT; Quản trị Mạng; Thiết kế hệ thống Mạng và bảo trì hệ thống Mạng; Giảng dạy và nghiên cứu về CNTT tại các cơ sở đào tạo…

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. HCM
Hotline: 1900 2800
Zalo Tư vấn Tuyển sinh: 0965876700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Điện thoại: 028 3863 2052 - máy lẻ 0, 101, 102
Fanpage: Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
Group Tư vấn tuyển sinh: https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit

...