Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Bộ GD-ĐT: Các trường đại học khẩn trương rà soát thí sinh trúng tuyển sớm

14/09/2022 14:09 GMT+7

TTO - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các trường đại học rà soát dữ liệu của tất cả thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, xem xét xét tuyển cho các trường hợp sai sót.

Bộ GD-ĐT: Các trường đại học khẩn trương rà soát thí sinh trúng tuyển sớm

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT tại Trường đại học Công nghiệp TP.HCM - Ảnh: TRUNG NHÂN

Tối nay 13-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn về việc triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 gửi các cơ sở đào tạo trên cả nước.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết có nhận được một số đơn phản ánh và kiến nghị của một số cơ sở giáo dục đại học và trường cao đẳng có đào tạo ngành giáo dục mầm non về việc có một số thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm của các trường, đã đăng ký nguyện vọng trên hệ thống đúng ngành xét tuyển, nhưng có sai sót về mã phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển.

Theo tinh thần đã thống nhất tại hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023 ngày 12-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm và đối sánh với danh sách nguyện vọng của thí sinh tải từ cơ sở dữ liệu của hệ thống.

Trong trường hợp có sai sót như trên, xem xét quyết định đưa thí sinh vào danh sách lọc ảo theo quy trình.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã phản ánh việc nhiều thí sinh và phụ huynh cho biết gặp khó khăn khi nộp lệ phí tuyển sinh đại học trực tuyến, đăng ký nhầm, thậm chí không có tên trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đáng chú ý, có những thí sinh dù đã trúng tuyển sớm bằng phương thức học bạ nay mới phát hiện không có tên trên hệ thống của bộ.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...