Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Vẫn còn nhiều lựa chọn khác cho học sinh tốt nghiệp THCS

17/06/2019 12:06 GMT+7

Khi các trường THPT sắp công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển cũng là lúc các bậc phụ huynh ăn ngủ không yên vì sợ con em mình sẽ mất suất vào trường công lập.

Khi các trường THPT sắp công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển cũng là lúc các bậc phụ huynh "ăn ngủ không yên" vì sợ con em mình sẽ mất suất vào trường công lập.

Áp lực "mất vé vào cửa" lớp 10 công lập

Thi cử khó tránh khỏi chuyện người đỗ người trượt, nhưng với tâm lý phụ huynh, ai cũng mong con mình luôn có được những điều tốt nhất. Trượt cấp 3 là điều không ai muốn và ở lứa tuổi ‘ăn chưa no lo chưa tới’ của các em sẽ dễ gánh áp lực tâm lý xã hội, không còn con đường phát triển.

Tuy nhiên, trượt lớp 10 không đồng nghĩa là các em đã ‘hết cửa’. Có rất nhiều lối đi rộng mở để các em tiếp tục theo đuổi con đường học tập và phát triển tương lai.

Cụ thể, các trường Trung cấp hiện nay mang lại nhiều điều kiện và môi trường đào tạo rất tốt để các em có cơ hội phát huy bản thân đúng sở trường của mình.

Trung cấp: đào tạo nhanh, hiệu quả tức thì

Theo thống kê của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LÐ - TB và XH), kết quả tuyển sinh Trung cấp những năm gần đây có xu hướng tăng, trong đó có khá nhiều em chỉ mới tốt nghiệp THCS. Ðiều này cho thấy, nhiều học sinh và phụ huynh đã bắt đầu có sự thay đổi nhận thức, bỏ dần tư duy chuộng bằng cấp mà học để có việc làm, có kỹ năng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp...

Khi theo học Trung cấp ngay sau khi hết lớp 9, học sinh sẽ được đào tạo song song chương trình văn hóa THPT và Trung cấp chính quy. Như vậy, sau 2.5 năm, các em sẽ nhận được giấy chứng nhận hoàn chỉnh chương trình văn hóa THPT và bằng Trung cấp và có thể tham gia ngay thị trường lao động hoặc học tiếp lên Cao đẳng hoặc Đại học. Đặc biệt, các em được Nhà nước cấp bù 100% tiền học phí (theo nghị định 86/2015/NĐ-CP) và phần lớn đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Vẫn còn nhiều lựa chọn khác cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 1

Tiết thực hành tại trường Bách Khoa Sài Gòn

Những lợi ích mà trường Trung cấp mang lại đã chinh phục được người học trong những năm gần đây. Cụ thể tại TP.HCM, trường Trung Cấp Bách Khoa Sài Gòn luôn hấp dẫn các thí sinh bởi sự khác biệt từ chương trình đào tạo cho đến cơ hội học tập, cơ hội việc làm dành cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Trường Trung Cấp Bách Khoa Sài Gòn được biết đến với môi trường học tập thân thiện và có chất lượng đào tạo tin cậy hơn 10 năm tại TP.HCM. Đây là địa chỉ luôn được Quý phụ huynh và học sinh tin tưởng lựa chọn hàng đầu trong những năm qua. Theo thống kê năm 2018 của nhà trường, đã thu hút hơn 480 học sinh tốt nghiệp THCS đăng ký học thẳng Trung cấp tại trường, con số này đã khẳng định uy tín đào tạo của trường cho đối tượng này.

Vẫn còn nhiều lựa chọn khác cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 2

Sinh viên khóa 2016 - 2018 trong buổi lễ Tốt nghiệp

Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm quản lý tại các doanh nghiệp và giảng dạy tận tâm, yêu nghề. Nhà trường luôn phấn đấu và không ngừng cải thiện để mang đến dịch vụ đào tạo tốt nhất cho sinh viên phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, tự tin đảm nhận công việc trong môi trường hội nhập hiện nay.

Chương trình đào tạo của Bách Khoa Sài Gòn bám sát theo nhu cầu thực tế và theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, số tiết thực hành chiếm đến 70% chương trình. Năm 2019, Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn dành 500 chỉ tiêu cho đối tượng tốt nghiệp THCS hoặc học dang dở THPT các chuyên ngành Dược, Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh, Kế toán doanh nghiệp, Marketing, Pháp luật, Quản trị mạng máy tính, Thiết kế & quản lý website, Hướng dẫn du lịch và Xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn nhận hồ sơ và xét tuyển mỗi tháng, phụ huynh và học sinh liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh để biết thêm thông tin chi tiết.
Hotline: 0944.422.446 - 0979.953.763 - 0944.422.447 - 0961.828.601
Trụ sở chính: 83 Bùi Thị He, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM
Cơ sở đào tạo: Số 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 06, quận Gò Vấp, TP.HCM
Website: https://www.bachkhoasaigon.edu.vn
Facebook: truongbachkhoasaigon

...