Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Xét tuyển đại học 2019 - hơn 45.000 nguyện vọng vào HUTECH

15/05/2019 11:05 GMT+7

Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cho hay đã thu hút hơn 45.000 nguyện vọng (NV) xét tuyển, trong đó có đến 69% ở các NV 1, 2, 3.

Xét tuyển đại học 2019 - hơn 45.000 nguyện vọng vào HUTECH - Ảnh 1

Xưởng thực hành ô tô của sinh viên HUTECH giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng chuyên môn

Giá trị thực tiễn từ mô hình đại học - doanh nghiệp

Được biết đến với định hướng đào tạo gắn liền với thực tiễn, HUTECH là một trong những trường đầu tiên thực hiện thành công hợp tác đại học - doanh nghiệp toàn diện.

Theo đó, yếu tố kỹ năng chuyên môn được chú trọng hàng đầu. Để đảm bảo tiêu chuẩn này, HUTECH đầu tư hệ thống tiện nghi học tập hiện đại, đảm bảo sinh viên học tập và thực hành trong môi trường tương tự doanh nghiệp.

Đó là hệ thống phòng thí nghiệm dược học, xưởng ô tô, hệ thống thực hành cơ khí - điện - điện tử…, ngân hàng thực hành HUTECH Bank hay hệ thống bếp - nhà hàng - khách sạn khép kín theo tiêu chuẩn 5 sao ngay tại trường.

Thực hành thường xuyên là yếu tố cơ bản giúp sinh viên trau dồi, củng cố và phát triển năng lực chuyên môn.

Hình thức Học kỳ doanh nghiệp - đưa sinh viên đến học tập tại doanh nghiệp như một phần của chương trình chính khóa - cũng là điểm nhấn nổi bật của mô hình kết nối doanh nghiệp tại HUTECH, đem lại "lời giải" thiết thực cho bài toán kết hợp giữa kiến thức, kỹ năng với kinh nghiệm làm việc thực tế.

Đồng thời, kết nối doanh nghiệp còn thể hiện trong những Ngày hội việc làm, chương trình giao lưu tuyển dụng,… được tổ chức thường niên, góp phần quan trọng làm nên tỉ lệ sinh viên có việc luôn đạt trên 95% tại HUTECH.

Hợp tác và đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế

Các nhà tuyển dụng hiện đại luôn đề cao yếu tố kỹ năng mềm - tức kỹ năng thực hành xã hội. Và môi trường đại học năng động với nhiều hình thức ngoại khóa đa dạng tại HUTECH chính là "giảng đường kỹ năng" hiệu quả cho sinh viên.

Tham gia vào các hoạt động cộng đồng, hoạt động tình nguyện hay sinh hoạt CLB, sinh viên có thể phát triển thêm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, tạo lập mối quan hệ,... - những "chìa khóa" hữu ích để thích nghi với bất kỳ môi trường làm việc nào.

Xét tuyển đại học 2019 - hơn 45.000 nguyện vọng vào HUTECH - Ảnh 2

Các lớp học hội tụ tiêu chí hội nhập và hợp tác quốc tế là hoạt động diễn ra thường xuyên tại HUTECH

Không chỉ dừng lại ở yếu tố kỹ năng mềm, tiêu chí hội nhập còn thể hiện qua các hoạt động hợp tác quốc tế - các chương trình giao lưu văn hóa, học thuật với sinh viên các trường đại học Hoa Kỳ, Pháp, Hà Lan, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc,... được tổ chức thường xuyên ngay tại trường.

Các chương trình hợp tác quốc tế như quản trị kinh doanh của ĐH Lincoln (Hoa Kỳ) và ĐH Mở Malaysia (Malaysia), quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống của ĐH Cergy-Pontoise (Pháp) hay chương trình đại học chuẩn Nhật Bản - hợp tác với ĐH Công nghệ Kanazawa (Nhật Bản) - cũng là những lựa chọn học tập chuẩn quốc tế mà nhiều thí sinh quan tâm khi đến với HUTECH.

Cơ hội cho thí sinh ngại tỉ lệ "chọi" cao

Dù phương thức xét tuyển điểm thi THPT không giới hạn số NV nên sẽ tồn tại NV "ảo", thì tỉ lệ "chọi" vẫn còn nhiều ý nghĩa: chỉ tiêu có giới hạn, số thí sinh đăng ký lớn thì tỉ lệ "chọi" sẽ cao.

Với hơn 45.000 NV xét tuyển, thí sinh lựa chọn HUTECH sẽ phải cạnh tranh quyết liệt, nhất là với những ngành "hút" NV như Quản trị kinh doanh, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Marketing, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô,...

Xét tuyển đại học 2019 - hơn 45.000 nguyện vọng vào HUTECH - Ảnh 3

Năm 2019, HUTECH thực hiện 04 phương thức xét tuyển độc lập, mang đến nhiều cơ hội lựa chọn cho thí sinh

Vì vậy, chọn xét tuyển theo nhiều phương thức sẽ là gợi ý hữu ích. Theo đại diện HUTECH, năm 2019 trường thực hiện 04 phương thức xét tuyển độc lập gồm: Xét tuyển NV từ kỳ thi THPT Quốc gia 2019, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn với tổng điểm từ 18 điểm trở lên, Xét tuyển điểm thi ĐGNL của ĐH Quốc gia TP.HCM và Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tuyển sinh riêng của HUTECH. Thí sinh đăng ký NV vẫn có thể tiếp tục xét tuyển học bạ hoặc hai phương thức còn lại.

Được biết, HUTECH hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 30-6. Hồ sơ gồm phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT).

Riêng thí sinh là học sinh lớp 12 có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển và học bạ photo công chứng, sau đó tiếp tục bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT để được ưu tiên xét tuyển trong đợt đầu tiên, thêm cơ hội vào đại học.

...