Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

FPT Polytechnic Cần Thơ - điểm sáng đào tạo Cao đẳng tại ĐBSCL

13/07/2018 08:07 GMT+7

Dù là năm đầu tổ chức tuyển sinh nhưng Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Cần Thơ đang là địa điểm đào tạo nhận được sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh và học sinh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Từ năm 2018, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic chính thức mở thêm cơ sở tại Cần Thơ, nâng mạng lưới đào tạo của mình lên thành 06 cơ sở đào tạo tại 05 tỉnh thành trên toàn quốc, bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Tây Nguyên và Cần Thơ. Với bước tiến mới này, FPT Polytechnic mang đến cho sinh viên các tỉnh ĐBSCL thêm sự lựa chọn ngành nghề để theo học. Sự khác biệt trong đào tạo của Cao đẳng FPT Polytechnic với triết lý “thực học – thực nghiệp” và phương pháp giảng dạy “lấy sinh viên làm gốc” giúp người học được sống trong môi trường làm việc thực thụ trong thời gian học tập.

Sinh viên theo học tại Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ được theo tiêu chuẩn CDIO, lớp học được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Với 70% thời lượng đào tạo là thực hành, FPT Polytechnic đảm bảo sinh viên được đào tạo lành nghề để có thể áp dụng ngay vào công việc khi tốt nghiệp.

FPT Polytechnic Cần Thơ - điểm sáng đào tạo Cao đẳng tại ĐBSCL

Với 70% thời lượng đào tạo là thực hành, FPT Polytechnic đảm bảo sinh viên được đào tạo lành nghề để có thể áp dụng ngay vào công việc khi tốt nghiệp.

Với những hoạt động hướng nghiệp sôi nổi trên địa bàn, trong nửa đầu năm 2018, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Cần Thơ đã đi đến gần 150 trường THPT tại 10 tỉnh/thành ĐBSCL, tư vấn lựa chọn ngành nghề cho hơn 20.000 học sinh. Ngay sau ngày 11-7-2018, trường đã tuyển được 150 sinh viên thuộc 3 khối ngành: Công nghệ thông tin, Kinh tế và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Với những con số ấn tượng này, có thể thấy FPT Polytechnic Cần Thơ đang là một trong những đơn vị đào tạo bậc học Cao đẳng được các bậc phụ huynh và thí sinh tin tưởng, yêu mến nhất tại khu vực ĐBSCL.

 Nói về quyết định lựa chọn Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Cần Thơ là nơi gửi gắm tương lai cho con mình, cô Nguyễn Thị Thanh Hoa, phụ huynh em Nguyễn Trường Chí Dĩ - tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin - Ứng dụng phần mềm chia sẻ: "Gia đình tôi sống ở huyện Cờ Đỏ, nhà làm nghề nông nên chỉ mong con cái ra trường có việc làm ổn định và thu nhập ổn. Khi cháu nói muốn học tại Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ, gia đình tôi cũng khá lo lắng vì tên tuổi còn mới quá. Hai vợ chồng tôi phải mày mò lên mạng tìm hiểu thông tin, thậm chí theo cháu xuống tận trường để tự thẩm định về cơ sở vật chất. Sau khi biết số lượng sinh viên tốt nghiệp từ trường có việc làm chiếm con số gần như tuyệt đối, chúng tôi hoàn toàn an tâm và đã đăng ký nhập học cho cháu ngay khi thi tốt nghiệp xong".

Em Nguyễn Thị Hoài Thương, tân sinh viên ngành Quản trị khách sạn cũng không giấu nổi sự háo hức trước ngày nhập học. Trước khi thi tốt nghiệp THPT, nữ sinh quê Hậu Giang đã tìm hiểu tất cả các trường cao đẳng, đại học đào tạo về Du lịch tại ĐBSCL. "Em không đủ điều kiện theo học tại TP.HCM nên mong muốn học tại Cần Thơ hoặc các tỉnh lân cận, ra trường có việc làm sớm giúp đỡ gia đình. Hồi tháng 4, tháng 5, các anh chị Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đến trường em tư vấn hướng nghiệp, phát giấy đăng ký nhận tư vấn qua điện thoại. Em ấn tượng nhất với mạng lưới kết nối giữa nhà trường với hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài Tập đoàn FPT trong việc đào tạo kỹ năng và giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên trong và sau khi tốt nghiệp. Điều này khiến em cũng như gia đình quyết định sẽ nhập học tại đây".

FPT Polytechnic Cần Thơ - điểm sáng đào tạo Cao đẳng tại ĐBSCL

Sinh viên theo học tại Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ được theo tiêu chuẩn CDIO, lớp học được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Chia sẻ về quá trình đào tạo của trường, ông Trần Lý Anh Tuấn, giám đốc Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Cần Thơ cho biết: "Với thời gian đào tạo là 2 năm 4 tháng, các sinh viên tốt nghiệp FPT Polytechnic có cơ hội làm việc tại hàng trăm doanh nghiệp mà trường đã có thỏa thuận và kết nối. Theo thống kê của nhà trường tại các địa phương, 97.7% sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong 1 năm sau tốt nghiệp. Những khóa sinh viên đầu tiên đều đạt kết quả tốt trong học tập và sau khi ra trường có các việc làm phù hợp, nghề nghiệp phát triển thuận lợi. Chúng tôi kỳ vọng và hoàn toàn tin tưởng đợt tuyển sinh đầu tiên năm 2018 của Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ sẽ mang đến cho sinh viên các tỉnh ĐBSCL và miền Tây môi trường học tập năng động cùng cơ hội vươn xa trong sự nghiệp".

Sinh viên theo học tại Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ được theo tiêu chuẩn CDIO, lớp học dưới 40 sinh viên được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Trong thời gian học tập và rèn luyện ở trường, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trang bị toàn diện các kỹ năng: kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng ngoại ngữ và tin học. Đây là hành trang quan trọng giúp sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic nói chung và các bạn tân sinh viên cơ sở Cần Thơ nói riêng có được nền tảng kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. 

Với 70% thời lượng đào tạo là thực hành, FPT Polytechnic đảm bảo sinh viên được đào tạo lành nghề để có thể áp dụng ngay vào công việc khi tốt nghiệp. Hiện, con số sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic có việc làm trong một năm sau khi ra trường đang đạt 97,7%. Để trở thành sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic, hãy đăng ký ngay.

...