Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Lợi ích cho học sinh tốt nghiệp lớp 9 học thẳng trung cấp

04/07/2018 16:07 GMT+7

Với những học sinh đã xác định được ngành nghề mình yêu thích và mong muốn rút ngắn thời gian học thì lựa chọn học trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp THCS là quyết định hoàn toàn đúng.

Lợi ích cho học sinh tốt nghiệp lớp 9 học thẳng trung cấp

HS Việt Giao đạt giải nhất trong hội thi giao lưu ẩm thực Việt Nam – New Zealand

Học sinh sau khi tốt nghiệp các trường trung cấp vẫn có thể liên thông trực tiếp lên cao đẳng, đại học như những học sinh tốt nghiệp THPT. Quan trọng hơn, sau khi học xong hệ trung cấp, các em đã có chắc chắn một nghề trong tay để tự trang trải cho cuộc sống.

Nhiều lợi ích khi chọn học trung cấp

Theo quy định của Nhà nước, học sinh tốt nghiệp THCS (lớp 9) học thẳng lên trung cấp sẽ có lợi thế rút ngắn về thời gian so với các bạn cùng trang lứa. Nếu muốn có bằng đại học, học sinh tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp chỉ mất 5,5 năm, trong khi học sinh theo học THPT mất tới 7 năm.

Học sinh học hệ này được trang bị trình độ chuyên môn chuyên nghiệp cho việc hành nghề sớm, nên có ưu thế vượt trội trong khả năng tự lập kiếm sống so với các bạn cùng lứa tuổi.

Sau khi ra trường, các em được quyền dùng bằng trung cấp để đăng ký thi cao đẳng, đại học chính quy (thay cho bằng THPT) theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Lợi ích thứ 4 là sau khi tốt nghiệp, các em được phép học liên thông trực tiếp lên bậc cao đẳng (1 năm) và đại học chính quy với thời gian học liên thông được rút ngắn đáng kể. Nhờ vậy, học sinh sử dụng hiệu quả quỹ thời gian và tiết kiệm tối đa chi phí cho việc học nâng cao.

Học sinh tốt nghiệp lớp 9 học thẳng tiếp chương trình bậc trung cấp còn được thụ hưởng chính sách miễn giảm học phí theo quy định của Nhà nước với mức hỗ trợ hơn 20 triệu đồng/khóa học, đặc biệt là chương trình vay vốn của ngân hàng chính sách Nhà nước để trang trải cho việc học tập.

Lợi ích cho học sinh tốt nghiệp lớp 9 học thẳng trung cấp

Đặc điểm và quyền lợi của học sinh tại trường Trung cấp Việt Giao

- Được học chương trình tích hợp, vừa học hoàn chỉnh văn hóa bậc học THPT vừa học chương trình giáo dục nghề nghiệp, rút ngắn thời gian học chỉ còn 3 năm thay vì học 5 năm cho chương trình THPT sau đó học chương trình Trung cấp.

- Từ năm 2013, Trường Trung cấp Việt Giao vinh dự là 1 trong 3 trường Trung cấp của Thành phố (trên tổng số hơn 40 trường) có học sinh đạt Giải Nhất và các giải cao trong hội thi "Sinh viên giỏi nghề cấp Thành Phố" do Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức cho tất cả các trường Trung cấp – Cao Đẳng – Đại Học.

- Năm 2016, 2017 và 2018 đội tuyển học sinh Giỏi cấp Thành phố đã đạt giải Khuyến khích và Giải Ba toàn đoàn tại hội thi tay nghề cho học sinh sinh viên giỏi nghề với sự tham gia 42 trường Trung cấp - Cao đẳng - Đại học.

- Với sự phát triển, nhà trường vừa đưa vào sử dụng nhiều phòng thực hành mới, có ký túc xá hoặc phòng trọ hỗ trợ cho học sinh ở xa, yên tâm học tập.

- Đội ngũ Giảng viên cơ hữu tận tâm, kinh nghiệm, yêu nghề, là những giám đốc giàu kinh nghiệm, nghệ nhân, người nổi tiếng.

- Văn bằng Quốc gia, có giá trị hội nhập quốc tế.

- Chương trình học thiết thực, học viên được trang bị chuyên môn cao và tích hợp các kỹ năng mềm, như: kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống...

- Có chế độ miễn giảm học phí gia đình chính sách.

- Nhà trường đảm bảo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

- Mối liên kết giữa gia đình và nhà trường đặc biệt khăng khít. Do đó, phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi con em theo học tại đây.

- Sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Trung Cấp hệ chính quy, được liên thông Cao Đẳng (1.5 năm), hoặc trực tiếp lên Đại Học (2.5 năm)

Học phí học Trung cấp Việt Giao năm 2018: Mức học phí tốt nhất hiện nay, không thay đổi suốt khóa học:

Liên hệ nộp hồ sơ xét tuyển tại: Trường Trung cấp Việt Giao
- Trụ sở: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.Hồ Chí Minh
- Hotline: 0979.66.88.68 - 0925.357.357 - 012.777.777.85
- Đăng ký trực tuyến www.vietgiao.edu.vn ; www.tuyensinhlop10.com

18 năm qua, Việt Giao đã xây dựng môi trường học tập chú trọng kỹ năng mềm (hội nhập kinh tế quốc tế, môn học đạo đức sống làm người tử tế, kỹ năng xử lý than phiền và rủi ro…) và phương pháp tương tác bằng ngoại ngữ với GV bản ngữ (tiếng Anh, Hoa, Pháp, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc)… vào giảng dạy chính quy nhằm xây dựng nền tảng nghề nghiệp vững bền cho người học.

...