Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường Đại học Văn Hiến dành nhiều chính sách học phí, học bổng hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho thí sinh

18/07/2024 09:07 GMT+7

Năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Văn Hiến (mã trường DVH) có chính sách hỗ trợ thí sinh xét tuyển học bạ và đăng ký thành viên myU với mức 50% học phí học kỳ 1, 20% học phí học kỳ 2, cùng với đó là chương trình Quay số may mắn với nhiều giải thưởng hấp dẫn như xe máy, laptop, điện thoại, tai nghe…bổ trợ tốt cho việc học tập của các em khi trở thành tân sinh viên của trường.

Chỉ riêng số tiền nhà trường dành cho học bổng hỗ trợ sinh viên (SV) trong năm học 2024-2025 là 30 tỉ đồng.

Trường Đại học Văn Hiến dành nhiều chính sách học phí, học bổng hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho thí sinh - ảnh 1

Thí sinh xét tuyển học bạ và đăng ký thành viên myU đến 22/07 được hỗ trợ 50% học phí HK1 và 20% học phí HK2

Không tăng học phí suốt khóa học

Năm nay, Trường Đại học Văn Hiến (VHU) triển khai nhiều chính sách học phí hỗ trợ thiết thực, kịp thời, nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính và tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn thí sinh xét tuyển vào trường.

Đặc biệt, điểm nổi bật của VHU là học phí được thông báo công khai trước mỗi năm học và nhà trường cam kết không tăng trong toàn khóa. Điều này không chỉ giúp phụ huynh và SV chủ động hơn trong kế hoạch tài chính, mà còn dễ dàng lập kế hoạch và quản lý nguồn tài chính một cách hiệu quả, tránh được những rủi ro về việc tăng học phí giữa chừng.

Trường Đại học Văn Hiến dành nhiều chính sách học phí, học bổng hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho thí sinh - ảnh 2

Thí sinh ưu tiên chọn Trường ĐH Văn Hiến (mã trường DVH) là nguyện vọng 1 để chắc cơ hội trúng tuyển

Thí sinh nhập học năm 2024, học phí mỗi học kỳ được tính theo số lượng tín chỉ SV đăng ký ở học kỳ đó, mỗi năm có 3 học kỳ. Mỗi tín chỉ dao động từ 728.000 - 1.537.000 đồng. Để đồng hành cùng những khó khăn về tài chính mà một số SV và gia đình gặp phải, VHU còn cho phép các bạn SV có thể chia học phí thành 2 lần đóng/học kỳ thay vì chỉ đóng một lần.

Không chỉ vậy, VHU còn hỗ trợ 50% học phí trong học kỳ đầu tiên và 20% học phí trong học kỳ thứ hai cho các thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ và trở thành thành viên myU đến 22/07/2024. Ngoài ra, nhà trường còn dành tặng thêm các gói khám sức khỏe miễn phí cho SV và hỗ trợ việc làm cho phụ huynh có con đăng ký vào trường.

Thấu hiểu để đồng hành người học

PGS.TS Trần Huy Hoàng, phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Xuất phát từ sự quan tâm và thấu hiểu, nhà trường muốn đồng hành và làm vơi đi những lo âu của cả thí sinh và phụ huynh, và hơn hết là tạo điều kiện cho các em yên tâm học tập thật tốt”.

Trường Đại học Văn Hiến dành nhiều chính sách học phí, học bổng hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho thí sinh - ảnh 3

Từ nay đến 22/07 thí sinh đăng ký thành viên myU còn được Quay số may mắn với nhiều phần quà hỗ trợ cho việc học tập

Ngoài các chương trình hỗ trợ học phí, từ nay đến 22/07 thí sinh xét tuyển học bạ và đăng ký thành viên myU sẽ được tham gia chương trình Quay số may mắn với nhiều quà tặng có ý nghĩa thiết thực, bổ trợ cho việc học tập của các em: 05 xe máy; 10 laptop và 27 điện thoại hỗ trợ các em học tập tốt nhất; 33 tai nghe, 300 bình giữ nhiệt và 300 gấu bông độc quyền của trường.

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh đã xét tuyển vào trường, khi thí sinh ưu tiên chọn VHU là nguyện vọng 1 (mã trường: DVH) trên hệ thống của Bộ GD-ĐT, VHU sẽ tặng thêm 1 triệu đồng, đây là sự hỗ trợ, đồng hành một phần cùng với thí sinh để đóng lệ phí xét tuyển, lệ phí nhập học và di chuyển đến trường khi làm thủ tục nhập học. Việc này không chỉ giúp các thí sinh chắc cơ hội trúng tuyển vào VHU mà còn giúp trường có thể hỗ trợ kịp thời và đầy đủ hơn cho SV từ những ngày đầu nhập học.

Năm 2024, VHU còn hợp tác với Báo Tuổi Trẻ nhằm thực hiện chương trình Chắp cánh ước mơ, trao nhiều học bổng cho thí sinh, với trị giá 19,3 tỉ đồng trong 3 năm. Mỗi năm, chương trình trao 100 suất học bổng, mỗi suất 4 triệu đồng, cho học sinh THCS và THPT. Đồng thời, chương trình tặng 120 suất học bổng trị giá 5,6 tỉ đồng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nhập học tại VHU và Trường Cao đẳng Bình Minh Sài Gòn.

Hưởng nhiều lợi ích nhờ myU Coin

VHU triển khai chương trình tặng myU Coin nhằm khuyến khích SV tham gia các hoạt động phong trào, ứng dụng công nghệ vào môi trường học tập thông qua app myU. Như vậy, SV có thể tích lũy myU Coin khi tham gia sự kiện, chương trình và cuộc thi do trường tổ chức. Đây là một trong những điểm khác biệt nhất ở VHU, vừa tạo động lực cho SV tham gia hoạt động ngoại khóa, vừa thêm một kênh giúp các bạn trang trải đời sống SV.

Cụ thể, myU Coin tích lũy có thể sử dụng để đóng học phí, học kỹ năng, tin học, ngoại ngữ, mua sản phẩm, dịch vụ trên app myU, hoặc ủng hộ các chương trình thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng. Với mỗi lần tham gia sự kiện, SV có thể nhận được từ 20.000 - 100.000 myU coin, tùy theo cấp độ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chính sách học phí và học bổng của VHU năm 2024, vui lòng truy cập trang thông báo của trường tại đây.

...