Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường ĐH dành 30 tỷ để cấp học bổng cho sinh viên và tân sinh viên

26/07/2023 17:07 GMT+7

Với triết lý giáo dục "Thành Nhân trước thành Danh", một trường đại học đã thể hiện tính nhân văn trong từng hoạt động của nhà trường, xuất phát từ nhu cầu xã hội và vì lợi ích của cộng đồng. Theo đó, Trường ĐH Văn Hiến đã dành 30 tỷ để cấp học bổng cho sinh viên và tân sinh viên.

Không chỉ tạo cho sinh viên (SV) điều kiện học tập tốt nhất, năm học 2023 – 2024 Trường ĐH Văn Hiến tiếp tục đề xuất với myU, trong đó: "myU là chương trình hợp tác của Trường ĐH Văn Hiến với nhiều doanh nghiệp (DN) để tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ các DN nhằm tạo học bổng và các chính sách hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh. Thông qua chương trình này các DN cũng mong muốn nhận được nguồn nhân sự có tính "ứng dụng" cao từ Trường ĐH Văn Hiến để bổ sung cho DN.

Trường ĐH dành 30 tỷ để cấp học bổng cho sinh viên và tân sinh viên - ảnh 1

Vừa qua, Trường ĐH Văn Hiến đã trao 400 suất học bổng cho sinh viên trong năm học 2022 – 2023

Chính sách hỗ trợ học phí

- Hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 và 30% học phí học kỳ 2 dành cho thí sinh trúng tuyển sớm và đăng ký tham gia thành viên myU.

- Hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 và 50% học phí học kỳ 2 dành cho thí sinh có Ba/Mẹ là công nhân, viên chức bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh và tình hình kinh tế khó khăn.

Không chỉ quan tâm, tạo điều kiện cho thí sinh là tân SV tương lai, trường còn có nhiều chính sách học bổng cho SV đang học tại trường.

Trường ĐH dành 30 tỷ để cấp học bổng cho sinh viên và tân sinh viên - ảnh 2

Thí sinh đến trường đăng ký tham gia myU đến 30/7 được nhận hỗ trợ học phí

Các quỹ học bổng dành cho thí sinh, sinh viên

Là một trong số ít trường ĐH có quỹ bảo trợ cho SV trong suốt khóa học, SV Trường ĐH Văn Hiến luôn nhận được sự hậu thuẫn của Quỹ Trái tim Hùng Hậu với đa dạng các chương trình học bổng:

- Học bổng "Chắp cánh ước mơ" là học bổng toàn khóa (100% học phí 4 năm học ĐH) với trị giá 130 triệu đồng/suất được Trường ĐH Văn Hiến trao cho 5 tân SV thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có thành tích học tập cao nhất, có ý chí vượt khó vươn lên... Để được nhận được học bổng này, thí sinh phải tốt nghiệp THPT từ loại giỏi trở lên và vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp do trường tổ chức.

- Học bổng "Quang Trung", cùng với Hội đồng hương Bình Định, Trường ĐH Văn Hiến tặng bổng cho các tân SV quê ở Bình Định có hoàn cảnh khó khăn và có điểm thi đầu vào đạt loại giỏi. Năm nay, nhà trường dành 10 suất học bổng Quang Trung trị giá 3 triệu đồng/suất cho 10 tân SV quê Bình Định.

- Học bổng "Hoàng Như Mai" cũng được Trường ĐH Văn Hiến duy trì mỗi năm theo ước nguyện cao cả của cố Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Hoàng Như Mai - một trong những người thầy tham gia sáng lập và là Hiệu trưởng Danh dự của Trường ĐH Văn Hiến từ năm 1997. Năm nay trường dành 10 suất học bổng Hoàng Như Mai trị giá 2 triệu đồng/suất cho các SV đang theo học từ năm 2 có kết quả học tập đạt loại khá trở lên và có tinh thần vượt khó trong học tập.

- Học bổng "Đồng hành cùng Hùng Hậu", tặng học bổng đến 50% học phí toàn khóa dành cho SV có anh, chị, em ruột đang học tại trường; SV là con của giảng viên, cán bộ, nhân viên cơ hữu hoặc là vợ/chồng, anh, chị, em ruột, con, cháu ruột của giảng viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường và các đơn vị thành viên của HungHau.

- Học bổng "Tài năng", với học bổng này trường trao tặng 100% học phí toàn khóa học cho thủ khoa đầu vào cấp trường; 50% học phí toàn khóa đối với 2 Á khoa đầu vào cấp trường và 30% học phí cho thủ khoa đầu vào các ngành đào tạo. Đây cũng là chính sách thu hút nhân tài, nâng cao chất lượng đầu vào qua các mùa tuyển sinh của nhà trường.

- Học bổng "Học tập suốt đời", nhằm khuyến khích những tấm gương có tinh thần hiếu học, Trường ĐH Văn Hiến tặng học bổng từ 35% đến 100% học phí toàn khóa dành cho SV từ 26 tuổi trở lên.
 
Chính sách hỗ trợ vay tiền đóng học phí với lãi suất 0%

- Chính sách hỗ trợ vay học phí với lãi suất 0% dành cho SV có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập từ trung bình khá trở lên. Thời gian hoàn trả mỗi lần vay là 12 tháng kể từ ngày được giải ngân.

Trường ĐH dành 30 tỷ để cấp học bổng cho sinh viên và tân sinh viên - ảnh 3

Sinh viên và tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ vay học phí lãi suất 0%

Chính sách miễn giảm học phí

- Đối với SV là con của thương binh/bệnh binh hoặc người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận học bổng 70% học phí toàn khóa.

- SV mồ côi Cha hoặc Mẹ sẽ được nhận học bổng 50% học phí toàn khóa.

Lưu ý dành cho thí sinh để tự tin trúng tuyển vào Trường ĐH Văn Hiến

Thí sinh cần chọn Trường ĐH Văn Hiến (mã trường DVH) là nguyện vọng 1 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT; nộp lệ phí xét tuyển online từ ngày 31/7 đến 06/8. Thí sinh cần lưu ý, từ nay đến ngày 30/7 tham gia chương trình "myU kết nối, sẻ chia cùng phụ huynh" để được nhận hỗ trợ học phí.

Tìm hiểu thông tin tại đây https://ts.vhu.edu.vn/ hoặc liên hệ 18001568

...