Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Hướng dẫn thí sinh đặt nguyện vọng để chắc suất trúng tuyển vào đại học

19/07/2023 08:07 GMT+7

Nắm vững "bí quyết" đặt nguyện vọng, hiểu rõ nguyên tắc xét tuyển đại học năm 2023 và tận dụng được lợi thế xét tuyển sớm, thí sinh sẽ dễ dàng chắc suất vào đại học như mong muốn.

Hướng dẫn thí sinh đặt nguyện vọng để chắc suất trúng tuyển vào đại học - ảnh 1

Thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Văn Hiến là nguyện vọng 1 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, tự tin trúng tuyển đại học

Hiểu rõ về đăng ký nguyện vọng, nguyên tắc xét tuyển

Năm nay, Bộ GD&ĐT có một số thay đổi quan trọng mà phụ huynh và thí sinh cần lưu ý, khi đăng ký nguyện vọng (NV), thí sinh chỉ cần khai báo 3 nội dung chính:

1. Thứ tự nguyện vọng: gồm NV1, NV2, NV3… (không giới hạn NV)

2. Thông tin trường: gồm Mã trường và Tên trường;
Ví dụ: Thí sinh đăng ký NV vào Trường ĐH Văn Hiến thì sẽ điền thông tin như sau: "DVH–Trường Đại học Văn Hiến"

3. Thông tin ngành đăng ký: gồm Mã ngành và Tên ngành.
Ví dụ: Bạn Nguyễn Văn A đăng ký ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường ĐH Văn Hiến thì bạn sẽ điền thông tin như sau: 7340101-Quản trị Kinh doanh

Điểm mới của năm nay là thí sinh không cần phải khai báo phương thức xét tuyển và tổ hợp xét tuyển như năm trước.

Hướng dẫn thí sinh đặt nguyện vọng để chắc suất trúng tuyển vào đại học - ảnh 2

Thí sinh thực hiện theo đúng hướng dẫn và kiểm tra thật kỹ thông tin để tránh sai sót

Theo các chuyên gia, phụ huynh và thí sinh thường lúng túng khi đăng ký NV xét tuyển do chưa hiểu rõ nguyên tắc xét tuyển. Hiện có hai xu hướng khá phổ biến mà thí sinh đặt NV trong xét tuyển ĐH:

1. Xu hướng thí sinh lựa chọn trường học: sẽ đặt các NV vào tất cả các ngành trong cùng một trường.

2. Xu hướng thí sinh lựa chọn ngành học: sẽ đặt các NV vào cùng một ngành ở nhiều trường có đào tạo ngành này.

Theo quy trình xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT năm 2023, quá trình xét tuyển sẽ thực hiện theo thứ tự từ NV cao nhất (NV1) đến các NV 2, 3… và đến NV cuối cùng. Khi xét, nếu thí sinh đạt đủ điểm để trúng tuyển vào NV1 thì hệ thống sẽ không xét đến các NV phía sau. Kết thúc quá trình xét tuyển chung, thí sinh chỉ có thể trúng tuyển một NV duy nhất tại một cơ sở đào tạo hoặc không trúng tuyển tất cả các NV.

Xét tuyển sớm vào Trường ĐH Văn Hiến: Cơ hội chắc suất vào ĐH

Theo Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh Trường ĐH Văn Hiến - ông Nguyễn Đỗ Tùng cho biết: Trường ĐH Văn Hiến đã thực hiện việc xét trúng tuyển sớm và thông báo cho thí sinh trúng tuyển sớm có điều kiện. Bước tiếp theo, thí sinh phải đăng ký NV cao nhất vào Trường ĐH Văn Hiến (mã trường DVH) theo đúng thông tin ngành đã được nhà trường thông báo trúng tuyển sớm, và thêm một điều kiện nữa là thí sinh phải tốt nghiệp THPT. Khi thực hiện đúng các bước trên, thí sinh sẽ chắc cơ hội trúng tuyển vào trường.

Nếu thí sinh muốn thay đổi ngành học thì vẫn thực hiện đăng ký theo thông tin ngành mong muốn để xét tuyển bổ sung.

Hướng dẫn thí sinh đặt nguyện vọng để chắc suất trúng tuyển vào đại học - ảnh 3

Thí sinh đăng ký thành viên myU tại Trường ĐH Văn Hiến đến ngày 30/07 được hỗ trợ 50% HP HK1 và 30% HP HK2

Một điểm thí sinh cần lưu ý, Trường ĐH Văn Hiến đã hợp tác với myU (Hệ sinh thái kết nối doanh nghiệp) để có chính sách hỗ trợ học phí (HP) cho phụ huynh thí sinh. Nhằm đảm bảo nhận được quyền lợi tốt nhất, từ nay đến ngày 30/7 thí sinh đến đăng ký thành viên myU sẽ được hỗ trợ 50% HP học kỳ (HK) 1 và 30% học phí HK2.

Đối với thí sinh có ba/mẹ là công nhân, viên chức có thu nhập bị giảm hoặc mất việc làm trong thời gian 06 tháng gần nhất sẽ được hỗ trợ 50% HP HK1 và 50% HP HK2.

Đặc biệt, mừng kỷ niệm 26 năm thành lập, khi đăng ký thành viên myU bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến, thí sinh đều được tham gia chương trình quay số may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn: 26 laptop, 226 điện thoại, 2.226 gấu bông, 2.226 bình giữ nhiệt.

Bên cạnh đó, nhà trường còn có nhiều chính sách cho thí sinh: Được tặng 3 lớp kỹ năng mềm trị giá 900.000 đồng, chương trình học tập suốt đời hỗ trợ từ 35% đến 100% HP toàn khóa (áp dụng cho thí sinh từ 26 tuổi trở lên), được hỗ trợ 70% HP toàn khóa cho sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh/bệnh binh hoặc người dân tộc thiểu số; hỗ trợ 50% HP toàn khóa cho SV mồ côi cha hoặc mẹ, hỗ trợ vay học phí lãi suất 0%; miễn phí dịch vụ "All in one" tặng đồng phục thể dục, dịch vụ hành chính…

Hướng dẫn thí sinh đặt nguyện vọng để chắc suất trúng tuyển vào đại học - ảnh 4

Sinh viên ngành Du lịch trong buổi học thực tế tại phòng thực hành của Trường ĐH Văn Hiến

Trường ĐH Văn Hiến là trường ĐH đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, phù hợp với tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Được biết đến là trường ĐH có đa dạng các hoạt động SV với hơn 30 CLB, SV ĐH Văn Hiến ngoài học tập trên lớp còn thường xuyên được trải nghiệm thực tế thông qua nhiều cuộc thi, chương trình đa dạng các lĩnh vực. Với mạng lưới ký kết hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, SV ĐH Văn Hiến được giới thiệu việc làm tăng thu nhập ngay khi là SV, và 100% SV được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Để nhận được hỗ trợ học phí, thí sinh đăng ký thành viên myU tại địa chỉ https://ts.vhu.edu.vn/ hoặc hotline 18001568

...