Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Sinh viên quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống và những giờ học ′không giảng đường′

03/03/2023 10:03 GMT+7

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B tại Việt Nam, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống luôn được xếp vào top các ngành học đầy triển vọng. Bên cạnh lượng kiến thức trên lớp, các bạn sinh viên (SV) Khoa Du lịch cũng luôn tự biết cách phát triển bản thân thông qua những giờ học không giảng đường.

“Giảng đường” thực hành tiêu chuẩn và “học kỳ doanh nghiệp”

“Bắt tay” thực hành trên hệ thống tiêu chuẩn Úc, Nhật cùng chuyên gia để “chuyển hóa” kiến thức vừa học thành kỹ năng nghề nghiệp đang là lợi thế riêng có của SV ĐH Đông Á để thành công khi chọn học ngành này.

Sinh viên quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống và những giờ học không giảng đường - ảnh 1

Tại lễ ký kết hợp tác đào tạo, cung ứng 10.000 SV làm việc trên toàn hệ thống Vinpearl Việt Nam giai đoạn 2022-2027, 350 SV Khoa Du lịch ĐH Đông Á nhận thỏa thuận tuyển dụng làm việc tại Vinpearl Phú Quốc bắt đầu từ tháng 1/2023

Tại ĐH Đông Á, SV được đào tạo các nghiệp vụ nhà hàng theo chuẩn quốc tế bởi đội ngũ giảng huấn là các quản lý, bếp trưởng đến từ nhà hàng, khách sạn 4-5 sao; được “làm việc” trên hệ thống phòng thực hành quy chuẩn mô phỏng theo cấu trúc, chức năng của một nhà hàng chuẩn Nhật Bản ngay tại trường, gồm chuỗi thực hành Bếp, Bàn, quầy Bar hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Kết hợp với những giờ học thú vị tại trường, không thể thiếu những “học kỳ doanh nghiệp” - nơi các bạn SV tích lũy cho mình vốn kinh nghiệm thực tiễn. Từ những chuyến đi thực tế, các bạn có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ, trải nghiệm đáng nhớ và tự cập nhật “kho” kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai.

Tuyết Sương – SV ngành Quản trị Nhà hàng và DV Ăn uống ĐH Đông Á - hào hứng sau kỳ thực tập 3 tháng tại Vinpearl Phú Quốc: “Đây là đợt thực tập đầu tiên của khóa học, mang khá nhiều sự háo hức về môi trường đào tạo bài bản, chính quy và cả những thử thách mới. Tại đây, em được trải nghiệm công việc qua nhiều vị trí khác nhau từ quầy bar cho đến nhà hàng. Đồng thời, kỳ thực tập không chỉ đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ mà cả về các kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp, tác phong diện mạo cũng như cách đi đứng, nhặt vật rơi... để SV tạo nên một dịch vụ đạt chuẩn 5 sao và trở thành "những con người mang giá trị".

Phát triển kỹ năng nghề nghiệp, sẵn sàng hội nhập

Liên tiếp “ghi tên” trên bảng thành tích cuộc thi K-Food Festival năm 2021, 2022 do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức là các tác phẩm ẩm thực hoàn thiện mang tính sáng tạo và ứng dụng cao đến từ các bạn SV Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ Ăn uống ĐH Đông Á.

Sinh viên quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống và những giờ học không giảng đường - ảnh 2

Sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống ĐH Đông Á xuất sắc giành giải thưởng cuộc thi K-Food Festival do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức

Đây là những sân chơi chuyên môn quy mô với “độ khó” nhất định, giúp các bạn nuôi dưỡng đam mê, tích lũy những kỹ năng mềm cần thiết phục vụ công việc và phát triển nghề nghiệp, trở thành những đầu bếp, quản lý nhà hàng chuyên nghiệp trong tương lai.

“Đạt giải cao tại cuộc thi thật sự là niềm hạnh phúc và là động lực tiếp thêm tự tin để em thử sức tranh tài ở các cuộc thi tiếp theo của ngành Du lịch. Bên cạnh việc thể hiện những gì đã được học và tìm tòi, em cũng đã được gặp gỡ, học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ nhiều anh chị đầu bếp tại các khách sạn lớn. Cuộc thi là một trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật ẩm thực và phát triển nghề nghiệp của bản thân” – Lê Đức Thành, SV ngành Quản trị Nhà hàng và DV Ăn uống, chia sẻ sau khi đạt giải Nhất cuộc thi K-Food Festival 2021.

Sinh viên quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống và những giờ học không giảng đường - ảnh 3

Hệ thống thực hành tiêu chuẩn tại ĐH Đông Á

Hành trình nghề nghiệp và việc làm cho SV ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống cũng được xác lập bằng loạt hợp tác quan trọng với các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế. Response Consulting APAC (Úc), Tập đoàn Route Inn, Zensho, Musashino (Nhật), Empire Inc Holdings (Singapore) hay Hội đồng Kinh doanh Việt Nam – Campuchia - Tập đoàn Marriott, Mường Thanh, Intercontinental, Furama, Vinpearl, Four points, Novotel… đã, đang là những “địa chỉ” trải nghiệm thực hành, thực tập và làm việc sôi động của SV ngành này. Khoa Du lịch ĐH Đông Á hiện cũng là khoa có nhiều SV làm việc nước ngoài nhất với hàng trăm SV đã, đang và sẽ tham gia internship và làm việc tại Nhật Bản cùng một số quốc gia khác.

Sinh viên quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống và những giờ học không giảng đường - ảnh 4

Năm 2023, Trường Đại học Đông Á nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ tháng 02/2023 cho 35 ngành đào tạo tại trường. Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ qua 2 cách: xét điểm theo 3 học kỳ (HK1 L11+ HK2 L11+ HK1 L12>=18 điểm) hoặc TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 điểm, bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi TN THPT và ĐGNL. Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất tại: https://donga.edu.vn/dangky.

Thông tin liên hệ:
Đại học Đông Á - 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Điện thoại: 0981.326.327 - Website: www.donga.edu.vn

...