Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết ′tự tạo bài toán để giải′

01/03/2023 14:03 GMT+7

Hiện đang là học sinh lớp 5 tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School), Nguyễn Đình Quốc Uy gây ấn tượng bởi khả năng giải toán và thường xuyên góp mặt trong bảng vàng học sinh xuất sắc của trường cũng như các cuộc thi về Toán học.

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết tự tạo bài toán để giải - ảnh 1

Quốc Uy hai lần liên tiếp đạt giải tại Olympic Toán học Quốc tế FMO

Tham gia kỳ thi Olympics Toán học quốc tế FMO 2022, Quốc Uy đã vượt qua các đề toán khó và bổ sung vào bộ sưu tập với huy chương bạc đầy thuyết phục.

Điểm qua những thành tích nổi bật:
- Top 5% kỳ thi Toán học Quốc tế Kangaroo cấp Quốc gia 2019
- Huy chương Vàng Toán học Quốc tế AMO 2019, 2020
- Huy chương Bạc Toán học Quốc tế FMO cấp Quốc gia 2020
- Huy chương Bạc Toán học Quốc tế TIMO 2021
- Huy chương Bạc Toán học Quốc tế AMO 2021
- Huy chương Vàng Toán học Quốc tế FMO cấp Quốc gia 2021
- Huy chương Bạc Toán học Quốc tế FMO 2021
- Huy chương Đồng Toán học Không biên giới MWB cấp Quốc gia 2021
- Huy chương Đồng Toán học Olympic Toán Singapore và Châu Á - SASMO 2021
- Giải giá trị cuộc thi First League TP. HCM 2021
- Huy chương Bạc Toán học Quốc tế FMO 2022

Tự thiết kế và giải một bài toán mỗi ngày

Quốc Uy chia sẻ, bắt đầu từ lớp 1, khi tiếp xúc với bộ môn Toán và thành công trong việc giải bài tập khó, em tìm thấy niềm yêu thích dành cho môn học này. Cùng với năng khiếu, em tích cực ôn luyện và mang về thành tích đầu tiên tại kỳ thi Toán học Quốc tế AMO 2019. Mỗi năm học, em đều tích cực ôn luyện và tham gia tranh tài tại các sân chơi Toán học trong và ngoài nước.

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết tự tạo bài toán để giải - ảnh 2

Quốc Uy và bạn bè thường trao đổi cách giải bài Toán hay và logic hơn

"Sau mỗi giờ học, em thường tạo ra một bài toán mới dựa trên đề của thầy cô giao cho. Cách làm này giúp em quen thuộc hơn với cách giải dạng đề đó, vừa giúp em có thêm cơ hội luyện tập" - Quốc Uy bộc bạch về phương pháp học đầy sáng tạo.

Bên cạnh đó, em còn chăm chỉ đọc sách và trao đổi với bạn bè, thầy cô để tìm tòi nhiều phương pháp giải toán hay hơn, logic hơn. Đây cũng là bí quyết giúp Quốc Uy sở hữu profile thành tích học tập ấn tượng khi chỉ mới học lớp 5.

Chia sẻ về cậu học trò đặc biệt này, cô Trần Diễm Thy, giáo viên bộ môn Toán tại Royal School cho biết: "Quốc Uy có khả năng quan sát tốt và hăng hái trong hoạt động giải bài tập. Tôi rất bất ngờ khi em "chịu khó" xin thêm đề bài sau mỗi giờ học kiến thức mới". Chính sự chăm chỉ và nỗ lực đã giúp Quốc Uy ghi điểm với thầy cô, trở thành "thần tượng" của bạn bè bởi khả năng giải Toán xuất sắc.

Bộ sưu tập huy chương và niềm tự hào của mẹ

"Quốc Uy có niềm yêu thích Toán từ khi mới 7 tuổi", chị Nguyễn Thị Thủy, mẹ của Quốc Uy chia sẻ.

Là người đồng hành cùng con trong các cuộc thi và chứng kiến khoảnh khắc con tỏa sáng cùng với huy chương, chị tự hào khi con gặt hái được thành công với niềm đam mê của mình. Loạt huy chương và niềm tự hào của mẹ tạo thêm nhiều động lực giúp Quốc Uy tiếp tục phấn đấu.

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết tự tạo bài toán để giải - ảnh 3

Quốc Uy và bộ sưu tập huy chương tại các kỳ thi Toán học

Để Quốc Uy phát triển bản thân và năng lực tư duy Toán học một cách tốt nhất, chị Thủy chọn lọc và đặt yêu cầu cao đối với môi trường học tập của con, chị chọn Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) là nơi gửi gắm con. "Từ khi học tại Royal School, con vẫn giữ vững phong độ, hơn thế, việc được làm quen với bạn bè, thầy cô mới và học về những cách tiếp cận mới nên con có thêm nhiều cách giải bài phong phú".

Chủ nhân bộ huy chương Toán học chia sẻ bí quyết tự tạo bài toán để giải - ảnh 4

Mẹ là người "kề vai sát cánh" và là động lực lớn giúp Quốc Uy tự tin chinh phục các kỳ thi

Nhà trường cũng tích cực hỗ trợ và tạo điệu kiện để Quốc Uy an tâm tham gia thi đấu tại các cuộc thi và vẫn đảm bảo lịch học. Với thành tích tốt, em cũng được chọn trở thành đại sứ để truyền cảm hứng về tình yêu toán học trong chiến dịch lớn của trường.

Để tìm hiểu và trải nghiệm môi trường Quốc Uy đang theo học tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School), mời truy cập tại website: https://royal.edu.vn/.

...