Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Chương trình LJMU-UDA - những ưu thế dành cho công dân toàn cầu

12/07/2021 14:07 GMT+7

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra những biến động toàn cầu ở nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó việc đi lại giữa các nước còn nhiều hạn chế, chương trình nhượng quyền hoàn toàn của Trường ĐH Liverpool John Moores tại ĐH Đông Á càng bộc lộ ưu điểm nhờ tính phù hợp xu thế và giúp sinh viên tiết kiệm khá nhiều chi phí cho việc học, đi lại mà vẫn kết nối hiệu quả tiến độ học tập ở ngành học mong muốn.

Chương trình quốc tế với chi phí tiết kiệm

Ký kết hợp tác chương trình đào tạo Cử nhân Kinh tế giữa Trường ĐH Đông Á (UDA) và Trường ĐH Liverpool John Moores (LJMU - Vương quốc Anh) mở ra cơ hội nhận bằng cấp Anh Quốc với chi phí tiết kiệm cho sinh viên (SV) Việt Nam. Đây là chương trình liên kết quốc tế 100% đầu tiên giữa LJMU với một trường ĐH tại khu vực miền Trung Việt Nam.

Chương trình được chuyển giao với quy mô lên đến 5 chuyên ngành giữa LJMU và UDA là cột mốc phát triển hợp tác sau khi Biên bản Ghi nhớ giữa hai trường được ký kết trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác và Đầu tư Giáo dục Việt Nam – Vương quốc Anh năm 2019.

Việc mở chương trình quốc tế ngay tại UDA là nỗ lực của cả hai phía trong việc mở rộng cơ hội sở hữu chất lượng giáo dục quốc tế ngay tại Việt Nam với chi phí phù hợp dành cho SV, nhất là SV khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

GS. Ian G. Campbell - Hiệu trưởng LJMU - nhận định: “ĐH Đông Á và ĐH Liverpool John Moores có chung nhiều mục tiêu và nguyên tắc cốt lõi trong việc cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao, hướng tới đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế. Năm chương trình được chuyển giao với ĐH Đông Á được thiết kế hiện đại, nhằm đào tạo những công dân toàn cầu chuyên nghiệp, sẵn sàng với nghề nghiệp chuyên môn và bằng cấp được quốc tế công nhận”.

Chương trình LJMU-UDA - những ưu thế dành cho công dân toàn cầu - ảnh 1

5 ưu thế dành cho công dân toàn cầu với chương trình Cử nhân Kinh tế lấy bằng Anh Quốc tại UDA

Nhận bằng quốc tế ngay tại Việt Nam

Sau gần 2 năm tiến hành đánh giá, đối sánh điều kiện và kiểm định chi tiết chương trình giữa chuyên gia hai bên, chương trình nhượng quyền đào tạo Cử nhân Kinh tế được thống nhất tổ chức đào tạo ở 5 chuyên ngành: Quản lý Sự kiện, Quản trị Lữ hành Quốc tế, Tài chính, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Marketing.

Chương trình đào tạo 5 chuyên ngành này của LJMU được chuyển giao toàn bộ về UDA. Chương trình được thiết kế và quản lý chất lượng bởi LJMU với toàn bộ các học phần được giảng dạy bằng tiếng Anh. Trong thời gian học tập, SV được tiếp cận các học liệu cũng như các dịch vụ online của LJMU, đồng thời được thụ hưởng các dịch vụ chất lượng cao của UDA, nhất là về cơ sở vật chất, các cơ hội thực tập, làm việc tại các nước trong khu vực. Kết thúc khóa học, SV sẽ nhận bằng Cử nhân do LJMU cấp có giá trị toàn cầu và được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận.

“Hợp tác giữa hai trường LJMU - UDA đánh dấu một bước phát triển tốt đẹp cho nền giáo dục ĐH của Anh Quốc tại Việt Nam và cho sự phát triển, mở rộng các cơ hội giáo dục quốc tế tại Việt Nam” - bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Anh tại TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Thương mại của Anh tại Việt Nam - cho biết tại lễ ký kết.

Chương trình LJMU-UDA - những ưu thế dành cho công dân toàn cầu - ảnh 2

Bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Anh tại TP. Hồ Chí Minh - tặng hoa chúc mừng hợp tác giữa UDA và LJMU (Anh Quốc)

Ông Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng UDA - cho biết: “Năm 2021 sẽ khởi đầu chương trình bằng các khóa tuyển sinh và đào tạo đầu tiên với 30 SV/lớp/chuyên ngành. Trong dài hạn, UDA sẽ tiếp tục hợp tác với LJMU về chương trình ngành CNTT, điều dưỡng, các chương trình thạc sĩ… để SV có nhiều cơ hội tiếp cận chương trình ĐH chất lượng từ Anh Quốc”.

LJMU ra đời từ năm 1823 tại thành phố Liverpool (UK), nằm trong top 150 trường ĐH hàng đầu thế giới. LJMU là một trong những trường ĐH lớn nhất, năng động nhất và đáp ứng đầu ra nghề nghiệp tốt nhất cho SV.

Điểm nổi bật của chương trình LJMU-UDA:
-    Học hoàn toàn theo chương trình LJMU bằng tiếng Anh;
-    90% giảng viên nước ngoài;
-    Học phí cam kết tốt nhất Việt Nam;
-    95% SV tốt nghiệp có việc làm ngay;
-    Chương trình Foundation Year cho SV mới tốt nghiệp THPT (bổ trợ Anh ngữ và kiến thức cơ bản ngành QTKD).

Thông tin chi tiết và liên hệ tuyển sinh:
Khoa Sau Đại học & Đào tạo quốc tế - Đại học Đông Á
P.316 – 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
ĐT: 0905.726.3339 – 0908.960.123 – Email: ljmu.admission@donga.edu.vn

...