Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Bí kíp điều chỉnh nguyện vọng giúp thí sinh tự tin trúng tuyển đại học

18/09/2020 16:09 GMT+7

Theo Quy chế Tuyển sinh, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất bằng hai phương thức: trực tiếp hoặc gián tiếp kể từ ngày 19/09.

Vì vậy, thí sinh nên có chiến lược điều chỉnh nguyện vọng phù hợp để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường học, ngành học mình yêu thích.

Bí kíp điều chỉnh nguyện vọng giúp thí sinh tự tin trúng tuyển đại học - ảnh 1

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tại Trường Đại học Văn Hiến năm 2020 từ 15 điểm

Điểm thi cao có nên điều chỉnh nguyện vọng?

Thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ về điểm chuẩn của trường học mình yêu thích để đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng. Nếu điểm của thí sinh không thấp hơn điểm chuẩn của các năm trước thì không nhất thiết phải điều chỉnh.

Đối với thí sinh có điểm thi cao hơn mong đợi có thể điều chỉnh bổ sung vào ngành hoặc trường đại học mà trước đó mình chưa tự tin đăng ký. Với trường hợp này, thí sinh nên sắp xếp NV1, NV2 là ngành học mình thích nhất, nhưng không nên chỉ chọn 1 ngành để tránh rủi ro.

Còn nếu thí sinh có điểm thi thấp hơn mong đợi, cần điều chỉnh NV1 là các ngành có điểm chuẩn các năm trước gần bằng với điểm của mình, NV2 là một số ngành chắc chắn để đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao.

Một thí sinh xét tuyển cả hai phương thức có ảnh hưởng đến kết quả trúng tuyển không?

Về câu hỏi này, TS. Lê Sĩ Hải – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến - giải đáp: Các phương thức xét tuyển được thực hiện hoàn toàn độc lập, thí sinh có thể xét tuyển cùng một lúc nhiều phương thức khác nhau để tăng cơ hội trúng tuyển. Tại Trường Đại học Văn Hiến, thí sinh khi đến nộp hồ sơ đã chọn nhiều phương thức khác nhau như: xét học bạ THPT, xét bằng điểm thi Đánh giá Năng lực… và thí sinh hoàn toàn chủ động về việc nhập học bằng phương thức nào. Khi trở thành sinh viên Đại học Văn Hiến, các em sẽ được thụ hưởng tất cả các chính sách hỗ trợ, học bổng, học phí và môi trường học tập như nhau.

Bí kíp điều chỉnh nguyện vọng giúp thí sinh tự tin trúng tuyển đại học - ảnh 2

Trường Đại học Văn Hiến nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt cuối đến 26/09

Môi trường học tập nào tốt cho sinh viên?

Những điều cần lưu ý trước khi chọn trường đại học chính là đội ngũ giảng viên, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, chương trình đào tạo, chính sách hỗ trợ, học bổng, ưu đãi… Đơn cử như Trường Đại học Văn Hiến, được đánh giá là trường học hoạt động vì sinh viên, làm những gì tốt nhất cho sinh viên. Vì vậy, không chỉ sở hữu đội ngũ giảng viên tận tâm, nhiệt huyết, nhà trường còn có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên, như hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm và việc làm sau khi tốt nghiệp. Từ những hỗ trợ này, hiện nay nhiều sinh viên đã có cơ hội vừa đi học vừa đi làm để kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Đối với sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Văn Hiến, đã đáp ứng 100% nhu cầu tìm việc làm của sinh viên thông qua việc hợp tác giữa nhà trường với hàng trăm doanh nghiệp liên kết.

Bí kíp điều chỉnh nguyện vọng giúp thí sinh tự tin trúng tuyển đại học - ảnh 3

TS. Lê Sĩ Hải – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến - tặng điện thoại cho thí sinh nhập học

Đặc biệt, trong năm 2020, nhằm chia sẻ cùng phụ huynh và thí sinh vì dịch Covid-19, nhà trường còn ban hành nhiều chính hỗ trợ thí sinh nhập học. Mức học phí ưu đãi còn 99 triệu đồng toàn khóa (4 năm), cam kết không tăng học phí trong suốt khóa học; hỗ trợ 40% học phí học kỳ I cho thí sinh nhập học chỉ còn 5,4 triệu đồng.

Ngoài ra, còn hỗ trợ thêm 1 trong 4 chính sách như: tặng 1 chiếc điện thoại thông minh có cài đặt phần mềm học tập; 1 năm chi phí tiền cơm trưa; 6 tháng chi phí tiền nhà trọ hoặc 1 voucher mua laptop trị giá 3 triệu đồng.

Sinh viên theo học các ngành như: Ngôn ngữ Anh, Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Ngôn ngữ Trung Quốc sẽ có nhiều cơ hội thực tập có lương tại nước ngoài trong thời gian 1 năm.

Các phương thức xét tuyển tại Trường Đại học Văn Hiến

Bí kíp điều chỉnh nguyện vọng giúp thí sinh tự tin trúng tuyển đại học - ảnh 4

Năm 2020, Trường Đại học Văn Hiến áp dụng 5 phương thức tuyển sinh: xét tuyển theo kết quả học bạ THPT; xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM; xét tuyển thẳng theo quy định riêng của ĐH Văn Hiến và xét tuyển theo kỳ thi riêng đối với ngành Thanh nhạc và Piano.

Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả học bạ THPT gồm 3 hình thức khác nhau. Một là, xét tuyển theo điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt 6.0 điểm; hai là, điểm trung bình tổ hợp 3 môn của 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ I lớp 12 đạt 18 điểm; ba là, xét theo điểm trung bình tổ hợp 3 môn của 2 học kỳ lớp 12 đạt 18 điểm.

Năm 2020, học phí toàn khóa (4 năm) tại Trường Đại học Văn Hiến còn 99 triệu đồng, cam kết không tăng học phí; ưu đãi 40% học phí HK I; dịch vụ hỗ trợ sinh viên miễn phí trị giá 4 triệu đồng; cho vay tiền đóng học phí với lãi suất 0%.

Nhập học từ 14/09 đến 26/09, sinh viên sẽ nhận thêm 1 trong 4 chính sách (trị giá 3 triệu đồng): 1 năm tiền cơm trưa; 6 tháng tiền nhà trọ; 1 voucher mua laptop; 1 smartphone.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website ts.vhu.edu.vn hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18001568.

...