Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Thí sinh cần lưu ý khi kết quả tốt nghiệp THPT 2020 không tốt

26/08/2020 10:08 GMT+7

Nếu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 không tốt, thí sinh cần lưu ý những gì để viết tiếp ước mơ vào đại học? 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được xem là một kỳ thi đặc biệt, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập, trau dồi kiến thức, điều này khiến không ít phụ huynh, thí sinh lo lắng, nhưng dù sao thì các em đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. 

Trong số gần 900.000 thí sinh dự thi không phải ai cũng làm bài thi tốt, có thể vì lý do khách quan như tâm lý, sức khỏe hay ôn tập không đúng trọng tâm. Vậy, sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần làm gì để viết tiếp ước mơ vào đại học? 

Thí sinh cần lưu ý khi kết quả tốt nghiệp THPT 2020 không tốt - Ảnh 1

Sinh viên HVUH tham quan hội sách “The World of Books” - Ảnh: LIC

Nếu như trước đây đi thi không làm được bài xem như cánh cửa vào đại học của các thí sinh còn rất ít. Tuy nhiên, hiện nay với nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau thì cơ hội vào đại học vẫn còn rộng mở, với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập bậc THPT sẽ giúp các bạn thí sinh dễ dàng viết tiếp ước mơ vào đại học. Đây là phương thức xét tuyển linh hoạt được xem là giải pháp giúp thí sinh tăng thêm cơ hội vào đại học nếu như kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 không được như ý muốn. Do vậy, để đăng ký xét tuyển đại học chính quy tại Trường Đại học Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh - HVUH - bằng phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, thí sinh cần tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đây là phương thức luôn được các bạn thí sinh chọn lựa nhiều nhất vì các lý do sau đây.

Thứ 1: Đây là cách xét tuyển nhanh chóng, đơn giản, thí sinh dễ dàng đăng ký xét tuyển online: https://bit.ly/3c4JIiP

Thí sinh cần lưu ý khi kết quả tốt nghiệp THPT 2020 không tốt - Ảnh 2

Nguồn ảnh: LIC

Thứ 2: Điểm xét tuyển mở rộng cơ hội trúng tuyển cho tất cả thí sinh: Điểm trung bình chung học kỳ I hoặc cả năm lớp 12 đạt từ 5,0 trở lên.

Thí sinh cần lưu ý khi kết quả tốt nghiệp THPT 2020 không tốt - Ảnh 3

Nguồn ảnh: LIC

Tại HVUH, thí sinh không phải lo lắng về kết quả trúng tuyển từ các phương thức xét tuyển khác nhau, các chính sách ưu đãi, chất lượng giảng dạy, giá trị bằng cấp, vì thí sinh trúng tuyển ở bất cứ phương thức xét tuyển nào đều như nhau. Khi vào học sẽ được học cùng một chương trình đào tạo, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên như nhau.

Đặc biệt năm 2020, HVUH có nhiều chính sách hết sức hấp dẫn dành cho tân sinh viên như tặng 50% học phí học kỳ I cho thí sinh nhập học trước ngày 31/8/2020, tặng 2 triệu đồng cho thí sinh nhập học trước ngày 02/10/2020; tặng 1 triệu đồng cho thí sinh nhập học trước ngày 02/11/2020 và tặng 100 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng, bộ quà tặng: ba lô laptop và bình nước thể thao.

Thí sinh cần lưu ý khi kết quả tốt nghiệp THPT 2020 không tốt - Ảnh 4

Nguồn ảnh: LIC

Với những ưu điểm nêu trên, theo thống kê từ kết quả tuyển sinh trong những năm trước, lựa chọn phương thức tuyển sinh của các thí sinh trúng tuyển vào HVUH bằng phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 vẫn là phương thức phổ biến nhất.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển được chia thành nhiều đợt trong năm
Đợt 6: Từ 16/8 - 05/9/2020
Đợt 7: Sau ngày 5/9/2020

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (HVUH)
Địa chỉ: 736 Nguyễn Trãi, P.11, Q.5, TP.HCM
Điện thoại: ‎(028) 3855 3675 (Tổng đài), 0888 158 001 (Hotline)
Email: tuyensinh@hvuh.edu.vn
Website: http://hvuh.edu.vn
Trang tin tuyển sinh: http://tuyensinh.hvuh.edu.vn

...