Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Xét tuyển học bạ - hướng đi đúng đắn cho thí sinh

12/08/2020 09:08 GMT+7

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh đã chọn phương thức xét tuyển học bạ. Đây là lựa chọn thông minh giúp thí sinh an tâm trúng tuyển đại học mà không phải đợi đến khi có kết quả kỳ thi.

Xét tuyển học bạ - hướng đi đúng đắn cho thí sinh - ảnh 1

Thí sinh có kết quả học tập tốt không nên bỏ qua phương thức xét tuyển học bạ

Dù phương thức xét tuyển học bạ đã được áp dụng tại nhiều trường đại học uy tín trên cả nước trong những năm gần đây, nhưng phần lớn phụ huynh và thí sinh vẫn chưa thực sự yên tâm với phương thức xét tuyển này.
 
Đại đa số đều cho rằng, trúng tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT mới thực sự chất lượng. Vậy, tại sao xét tuyển học bạ được xem là hướng đi đúng đắn cho thí sinh?

Xét tuyển học bạ, không còn nỗi lo ‘học tài thi phận’

"Học tài thi phận" là điều thường gặp phải đối với thí sinh trong mỗi mùa thi bởi vì kết quả thi còn bị ảnh hưởng do tâm lý, sức khỏe, môi trường. Chưa kể, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ngay trong giai đoạn cao điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT đã tạo áp lực lớn đối với thí sinh.
 
Vì vậy, học bạ THPT chính là "tấm thẻ" quyền năng giúp thí sinh đến gần hơn với cánh cửa đại học.

Xét tuyển học bạ - hướng đi đúng đắn cho thí sinh - ảnh 2

Thí sinh xét tuyển học bạ vàoTrường đại học Văn Hiến

Thay vì lo lắng, thấp thỏm chờ đợi kết quả thi, hãy chủ động chọn cho mình hướng đi nhẹ nhàng bằng xét tuyển học bạ. Dù trúng tuyển bằng bất kỳ phương thức nào thì bạn vẫn học cùng một chương trình đào tạo, cùng nhận tấm bằng đại học chính quy như nhau.

Xét tuyển học bạ có bị tỉ lệ chọi hay không?

Những năm về trước, xét tuyển học bạ dường như là phương thức được lựa chọn sau cùng. Nhưng trong những năm gần đây, phương thức này đã trở nên phổ biến, chính vì thế tỉ lệ cạnh tranh không thua kém gì so với xét điểm thi tốt nghiệp THPT.
 
Với quy tắc xét điểm từ cao xuống thấp thì điểm đợt sau có thể sẽ cao hơn đợt trước. Vì vậy, thí sinh hãy chủ động xét tuyển học bạ để tự mở ra cho mình một cơ hội trước khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Là thí sinh xét tuyển học bạ trong đợt 4 tại Trường đại học Văn Hiến, bạn Nguyễn Quỳnh Anh học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Hưng Đạo đã chia sẻ: "Lúc đầu em cũng hoang mang, sợ xét tuyển học bạ trước khi thi tốt nghiệp THPT thì có ảnh hưởng gì đến việc chọn trường đại học khác hay không? Rồi xét học bạ thì môi trường học tập có bị hạn chế hơn hay không?
 
Nói chung, có rất nhiều thắc mắc trong đầu, nhưng sau khi nghe cô giáo chủ nhiệm tư vấn là xét tuyển học bạ với xét điểm thi là hai phương thức độc lập nên em hoàn toàn yên tâm. Chưa kể, xét tuyển trong những đợt đầu thì tỷ lệ chọi thấp, cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn nữa."

Trúng tuyển bằng học bạ thí sinh vẫn được nhận học bổng

Điểm học bạ chính là những "con số biết nói" minh chứng cho sự phấn đấu học tập trong suốt 12 năm đèn sách. Vì vậy, tại Trường đại học Văn Hiến dù trúng tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT hay điểm học bạ thí sinh vẫn được nhận học bổng và các chính sách hỗ trợ học phí từ nhà trường.

Xét tuyển học bạ - hướng đi đúng đắn cho thí sinh - ảnh 3

Tại Trường đại học Văn Hiến dù trúng tuyển bằng hình thức nào vẫn được nhận học bổng và các chính sách hỗ trợ học phí từ Nhà trường

Trường đại học Văn Hiến hỗ trợ phụ huynh về kinh tế trong dịch COVID-19, đã quyết định giảm học phí cho thí sinh nhập học năm 2020 chỉ còn 99 triệu đồng/toàn khóa 4 năm.

Ngoài ra thí sinh khi đến nhập học còn được hỗ trợ thêm 40% học phí học kỳ 1, như vậy thí sinh chỉ phải đóng 5.660.000 đồng. Nếu thí sinh nào khó khăn không có đủ số tiền này để nhập học thì có thể đóng trước 3.000.000 đồng.
 
Tân sinh viên năm 2020 sẽ được đào tạo tiếng Anh miễn phí đạt chuẩn đầu ra (tương đương IELTS 4.5 - 7.0) để sinh viên trở thành công dân toàn cầu, tự tin hòa nhập với thị trường việc làm trong và ngoài nước

Nhiều phương thức xét tuyển thuận lợi cho thí sinh năm 2020

Tại Trường đại học Văn Hiến, với 5 phương thức xét tuyển độc lập, việc xét tuyển và trúng tuyển theo một phương thức không ảnh hưởng đến việc xét tuyển các phương thức còn lại.

5 phương thức tuyển sinh của Trường đại học Văn Hiến năm 2020:

Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả học bạ THPT

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. HCM

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy định riêng của Trường đại học Văn Hiến

Phương thức 5: Xét tuyển theo kỳ thi riêng đối với ngành Thanh nhạc và Piano

Bên cạnh hỗ trợ học phí vì dịch COVID-19, nhà trường còn cam kết học phí không tăng trong suốt khóa học. Đặc biệt, với nhiều chính sách học bổng lên đến 30 tỉ đồng sẽ là động lực lớn giúp sinh viên phấn đấu trong học tập.

Thí sinh quan tâm đến thông tin tuyển sinh của Trường đại học Văn Hiến có thể tìm hiểu chi tiết tại đây: https://ts.vhu.edu.vn/

Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 1568

...