Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Cao đẳng Việt Mỹ đồng hành cùng sinh viên Cao đẳng 9+ trưởng thành

21/07/2020 12:07 GMT+7

Thành lập vào năm 2007, Trường Cao đẳng Việt Mỹ đã và đang khẳng định được uy tín trong lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp ở các khối ngành Biên Phiên dịch, Quản trị, Điều dưỡng…

Cao đẳng Việt Mỹ đồng hành cùng sinh viên Cao đẳng 9+ trưởng thành - ảnh 1

Trường Cao đẳng Việt Mỹ cơ sở Trung Sơn

Bên cạnh đó, đi cùng xu hướng phân luồng học sinh THCS để tạo đội ngũ lao động chất lượng cho thị trường, trong năm học 2020 - 2021, Trường Cao đẳng Việt Mỹ tuyển 480 chỉ tiêu cho chương trình Cao đẳng 9+.

Với chương trình này, Việt Mỹ xác định phương châm đào tạo là trở thành cái nôi của sự trưởng thành, đồng hành cùng phụ huynh trên hành trình định hướng và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp vững chắc cho tương lai các em.

Tuyển sinh 480 chỉ tiêu chương trình Cao đẳng 9+

Chương trình Cao đẳng 9+ là một hướng đi mới tạo thêm cơ hội có nghề nghiệp vững chắc song song con đường chinh phục tri thức dành cho học sinh sau khi tốt nghiệp THCS. Tại Cao đẳng Việt Mỹ, chương trình Cao đẳng 9+ đào tạo song song văn hóa và chuyên môn để sau 3.5 năm học sinh nhận được 2 bằng:
-    Cao đẳng chính quy
-    Hoàn thành chương trình văn hóa THPT quốc gia

Chỉ sau 3.5 năm, sinh viên sẽ nhận được bằng Cao đẳng và Giấy chứng nhận hoàn thành văn hóa phổ thông. Điều này có nghĩa khi bạn bè chỉ mới học xong lớp 12 thì các em học Cao đẳng 9+ đã có thể đi làm để tự mình lo cho bản thân và bố mẹ không phải lo lắng cho các em.

Sau khi tốt nghiệp chương trình Cao đẳng, sinh viên hoàn toàn có thể học chuyển tiếp lên chương trình Đại học. Với 02 ngành Quản trị khách sạn và Quản trị doanh nghiệp, sinh viên có thể chuyển tiếp để nhận bằng Đại học của Trường Đại học Mở TP.HCM. Như vậy, đến năm 20 tuổi, các em đã sở hữu bằng Đại học.

Đăng ký chương trình Cao đẳng 9+, sinh viên có 06 chuyên ngành lựa chọn gồm:
-    Quản trị khách sạn
-    Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ
-    Thiết kế đồ họa
-    Thiết kế thời trang
-    Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm)
-    Thiết kế trang web

Mục tiêu trở thành cái nôi của sự trưởng thành – đồng hành cùng gia đình xây dựng tương lai nghề nghiệp của các em

Một trong những lo ngại của phụ huynh dẫn đến công tác hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 9 chưa được gia đình xác định quan trọng là bố mẹ lo lắng con em mình không hoàn thành chương trình Trung học phổ thông sẽ không có nền tảng tri thức toàn diện và không thể học lên các bậc học cao hơn là cao đẳng và đại học.

15 tuổi, còn quá trẻ để các em có thể có những quyết định đúng khi đứng giữa ngã ba chọn lựa đường đời. Đã vậy, nếu không có sự hợp lực của nhà trường - gia đình - xã hội đúng đắn thì ngã ba đó sẽ có thêm một nhánh rẽ, đó là cái nhánh "gánh nặng" cơ nhỡ cho xã hội khi các em "ngồi nhầm chỗ" ở các môi trường mà "mỗi ngày đến trường không có ngày vui".

Cao đẳng Việt Mỹ đồng hành cùng sinh viên Cao đẳng 9+ trưởng thành - ảnh 2

Lộ trình đào tạo Cao đẳng 9+ tại Việt Mỹ

Thấu hiểu nỗi lo lắng và sự kỳ vọng của phụ huynh, chương trình Cao đẳng 9+ tại Việt Mỹ được thiết kế theo hướng phát triển năng lực để hình thành kỹ năng nghề nghiệp và hoàn thiện tri thức để bồi dưỡng tư duy chủ động ở sinh viên.

Theo đó, bên cạnh học phần văn hóa phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường còn thực hiện giảng dạy những môn văn hóa tạo nền tảng năng lực tư duy trong từng ngành nghề.

Xuất phát từ mong muốn đóng góp vào việc đào tạo và cung cấp đội ngũ nhân sự có kỹ năng nghề chất lượng cao, có khả năng làm việc tại môi trường mang tính quốc tế, Cao đẳng Việt Mỹ định hướng đào tạo với những tiêu chí như sau:
-    Định hướng nghề nghiệp nghiêm túc đi liền với xây dựng thái độ làm việc chủ động
-    Trang bị kỹ năng ngoại ngữ vững vàng, kỹ năng sống và làm việc chuyên nghiệp để sinh viên tự tin làm việc trong môi trường nhiều thách thức và mở rộng cơ hội nghề nghiệp ra ngoài lãnh thổ Việt Nam

Cao đẳng Việt Mỹ đồng hành cùng sinh viên Cao đẳng 9+ trưởng thành - ảnh 3

Phương châm đào tạo thực học – thực nghiệp và rèn luyện kỹ năng sống

Với triết lý đào tạo tôn trọng sự phát triển của từng sinh viên, đánh thức tiềm năng trong mỗi cá nhân, Thầy Cô và Ban giám hiệu Cao Đẳng Việt Mỹ không yêu cầu sinh viên phải là những nhân tài nghiên cứu mà phải trở thành những người thực học thực nghiệp theo đúng đam mê cá nhân.
Bên cạnh những giờ giảng dạy và thực hành, Thầy Cô còn đồng hành cùng sinh viên trong các hoạt động cộng đồng và xã hội.

Nhằm tiếp sức cho sinh viên trong việc trang bị kỹ năng thiết yếu để đáp ứng nhu cầu thị trường, Cao đẳng Việt Mỹ còn xây dựng những chương trình huấn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc như một phần "đặc sản" của thương hiệu này: Leadership Bootcamp (kỹ năng lãnh đạo), Bonding Day (Ngày hội truyền thống), Sporting Week (Tuần lễ thể thao), APC’s Music Week (Tuần lễ âm nhạc)…

Thông tin liên hệ:
Website: www.caodangvietmy.edu.vn
Hotline: 0938 90 50 50 - 0902 85 85 50
Campus 1: Số 5-7-9-11 đường số 4, Khu dân cư Trung Sơn, TP.HCM
Campus 2: Số 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM
Campus 3: 83A Bùi Thị He, khu phố 1, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM
Campus 4: Số 144 Quang Trung, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM

...