Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Rộng cửa vào đại học nhờ xét điểm thi và học bạ THPT

12/05/2017 12:05 GMT+7

Song song với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, các trường đại học (ĐH) còn triển khai phương thức xét tuyển học bạTHPT. Điều này đồng nghĩa với việc cánh cửa vào ĐH đang rộng mở trong mùa tuyển sinh năm 2017.

Rộng cửa vào đại học nhờ xét điểm thi và học bạ THPT

Hình thức xét tuyển học bạ THPT được các chuyên gia giáo dục khuyến khích

Cửa vào Đại học mở rộng

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có nhiều thay đổi trong hình thức thi. Tuy nhiên, trong xét tuyển ĐH - CĐ, các trường vẫn chủ yếu xét tuyển theo 2 hình thức: xét điểm thi THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ THPT. Nhiều thay đổi trong xét tuyển năm nay được đánh giá có lợi cho thí sinh.

Theo thống kê, hiện có hơn 100 trường ĐH - CĐ áp dụng hình thức xét tuyển học bạ THPT. Thời gian xét tuyển chính thức của các trường sẽ bắt đầu từ ngày 15-7, sớm hơn nửa tháng so với những năm trước. Năm nay cũng là năm đầu tiên thí sinh không bị giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký vào các ngành, trường.

Tuy nhiên, thí sinh cũng cần cân nhắc để không đăng ký tràn lan. Các em cần lựa chọn ngành học, trường học dựa trên sở thích và năng lực cá nhân. Sau khi các trường công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển, thí sinh còn được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Nhiều trường còn tăng chỉ tiêu, mở thêm ngành mới nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội. Với những thay đổi trên, cánh cửa ĐH đang mở rộng hơn bao giờ hết.

Nắm chắc cơ hội bước vào giảng đường

Hình thức xét tuyển bằng học bạ THPT đã được phụ huynh và học sinh chào đón từ mùa tuyển sinh 2015. Năm 2017, các chuyên gia giáo dục tiếp tục khuyến khích học sinh theo đuổi hình thức xét tuyển này.

Đặc biệt, đối với thí sinh không đạt mức điểm xét tuyển mong muốn trong kỳ thi THPT Quốc gia dù kết quả học tập tốt thì xét tuyển học bạ THPT sẽ giúp các em thực hiện giấc mơ giảng đường dễ dàng hơn.

Ông Đinh Công Viễn Phương, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh trường ĐH Văn Hiến, cho biết: “Xét tuyển bằng học bạ THPT là hình thức tuyển sinh đã được triển khai rộng rãi trên thế giới từ lâu. Học sinh có được xét tuyển vào ĐH hay không là kết quả của sự đánh giá một quá trình học tập toàn diện, lâu dài.

Với hình thức này, cánh cửa ĐH sẽ rộng mở hơn với học sinh vì nhiều trường hợp các em học tốt đều nhưng vì một số lý do, kết quả thi tốt nghiệp THPT lại không như ý muốn.

Vì vậy, tôi tin rằng phụ huynh và học sinh sẽ nhanh chóng đón nhận hình thức này và chủ động có chiến lược nộp học bạ hợp lý từ sớm để nhận được sự ưu tiên xét tuyển tốt nhất, đồng thời, giảm áp lực thi cử cho học sinh vì đã sở hữu “tấm vé thứ hai” vào cổng trường ĐH”.

Rộng cửa vào đại học nhờ xét điểm thi và học bạ THPT

Với hệ thống giáo dục được đầu tư bài bản, năm 2017, ĐH Văn Hiến được dự đoán có lượng hồ sơ xét tuyển học bạ THPT cao

Năm 2017, ĐH Văn Hiến tiếp tục dành chỉ tiêu cao cho hình thức xét tuyển học bạ THPT nhằm đảm bảo nguồn học sinh đầu vào có chất lượng học tập đều qua các năm.

Để tham gia xét tuyển ĐH Văn Hiến, thí sinh cần đáp ứng các yêu cầu: tốt nghiệp THPT, tổng điểm trung bình của 3 môn xét tuyển trong 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12) hoặc trong 2 học kỳ lớp 12 đạt từ 18.0 điểm. ĐH Văn Hiến được dự đoán sẽ có tỷ lệ cạnh tranh xét tuyển học bạ cao hơn do chất lượng đầu ra của trường đã được chứng minh qua nhiều năm.

Được thành lập từ năm 1997, ĐH Văn Hiến là một trong những trường ĐH ngoài công lập có uy tín nhất hiện nay. Trường nổi tiếng trong việc đào tạo các ngành Tâm lý Xã hội, Kinh doanh, Du lịch, Ngôn ngữ & Văn hóa nước ngoài và lấy tiêu chí giáo dục “Thành nhân trước khi thành danh” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

Với chất lượng giáo dục đã được minh chứng qua nhiều thế hệ sinh viên, số lượng sinh viên đầu vào của trường ngày càng tăng trong các năm gần đây.

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh 2017 của trường ĐH Văn Hiến tại website chính thức www.vhu.edu.vn.

...