Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Hơn 2.000 giáo viên tiếng Anh được vinh danh là người hùng dịp 20/11

20/11/2020 11:11 GMT+7

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) đã tổ chức tôn vinh đội ngũ giáo viên Việt Nam và nước ngoài đã và đang tận tụy cùng gần 70.000 học viên của hệ thống.

Hơn 2.000 giáo viên tiếng Anh được vinh danh là người hùng dịp 20/11 - ảnh 1

VUS dành tháng 11 để tri ân hơn 2.000 giáo viên và trợ giảng Việt Nam cũng như nước ngoài.

Được NEAS (National English Language Teaching Accreditation Scheme) - tổ chức độc lập hàng đầu về đánh giá chất lượng giảng dạy trên toàn thế giới - chứng nhận đạt chuẩn đào tạo tiếng Anh chất lượng quốc tế, Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) sở hữu hơn 2.000 giáo viên và trợ giảng đến từ Việt Nam và nước ngoài để theo sát và quan tâm gần 70.000 học viên theo học tại các cơ sở của trung tâm.

Đối với cả thế giới, giáo viên có thể đơn giản chỉ là một "nghề". Nhưng trong mắt học trò, người giáo viên chính là một "siêu anh hùng". Những "siêu anh hùng trong đời thực" không mặc áo choàng đỏ, họ đang dạy học bằng cả tâm sức tại VUS. Đó là thông điệp xuyên suốt tháng 11, tháng tri ân tại VUS, dành riêng cho những thầy cô đã tận tụy cùng hàng chục nghìn học viên của hệ thống.

Vừa qua, ba buổi lễ tôn vinh đội ngũ giáo viên và trợ giảng đã diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Suốt nhiều thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt Nam và đem tới cơ hội học tiếng Anh tiêu chuẩn quốc tế cho nhiều lứa tuổi, VUS xây dựng được đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý và trở thành "vũ khí bí mật" giúp hàng chục nghìn học viên đạt tiến bộ rõ rệt sau các khóa học.

Chất lượng giáo viên là yếu tố quan trọng nhất giúp Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) được NEAS thẩm định và chứng nhận đạt chuẩn quốc tế, bên cạnh các yếu tố khác như chương trình giảng dạy, đầu ra của học viên, cơ sở vật chất hay quá trình tuyển sinh.

Trong buổi lễ tri ân và vinh danh giàu cảm xúc tại ba miền, 2.169 giáo viên và trợ giảng tại VUS được gọi là "người hùng không áo choàng". Từng người đều được xướng tên lên sân khấu để được vinh danh. Để trở thành một phần của "đại gia đình" VUS, họ đã phải qua các bước kiểm định gắt gao trên nhiều khía cạnh, từ chuyên môn, khả năng sư phạm cho tới sự ân cần, cách chăm sóc các học viên ra sao.

Hơn 2.000 giáo viên tiếng Anh được vinh danh là người hùng dịp 20/11 - ảnh 2

VUS Hà Nội có 5 trung tâm là VUS Lê Văn Lương, VUS Cầu Giấy, VUS Nguyễn Lương Bằng, VUS Times City và VUS Mỹ Đình

Bà Lê Quang Thục Quỳnh, Tổng Giám Đốc Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ chia sẻ tại buổi lễ: "Năm 2020 là năm của sự biến động (Uncertainty). Có thể nói đây là năm mà tôi phải ra nhiều quyết định đầy khó khăn với nhiều biến số không được biết đến hoặc không thể lường được. Mọi chiến lược, mọi kế hoạch, mọi chỉ tiêu, mọi ý tưởng đều bị phá vỡ.

Thay vào đó, chúng ta đã làm hàng loạt những điều mới mẻ và lần đầu tiên tại VUS, với một tốc độ siêu cấp. Mọi thứ bây giờ nhìn lại có thể chỉ thấy trong vài ba con số ngắn ngủi nhưng phía sau đó là nỗ lực phi thường của một tập thể nhân viên, giáo viên xuất sắc và gắn kết".

Bà Thục Quỳnh cũng chia sẻ thêm rằng trong tiếng Anh, sự khác nhau giữa "ordinary" và "extraordinary" chỉ là thêm chữ "extra". "Thêm một chút nỗ lực, can đảm, thấu hiểu và tận tâm sẽ tạo nên sự phi thường.

Xin cảm ơn tất cả quý thầy cô đã mỗi ngày đều bỏ thêm ‘một chút’ tình yêu vào mỗi việc mình làm để tạo nên sự phi thường của một tập thể VUS, góp phần truyền lửa cho nhiều thế hệ học viên Việt Nam tình yêu với tiếng Anh và giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn "vô thường" như năm 2020 này".

Những giải thưởng như "Teacher of the Year" hay "Teacher of Distinction"… là những ghi nhận cho những đóng góp tận tâm và là món quà tri ân của VUS dành cho sự đồng hành của các giáo viên trong suốt giai đoạn vừa qua.

Hơn 2.000 giáo viên tiếng Anh được vinh danh là người hùng dịp 20/11 - ảnh 3

Một số giáo viên nhận giải thưởng trong buổi lễ tôn vinh tại Hà Nội

Thầy Richard Cronin của trung tâm VUS Times City đã có nhiều năm gắn bó với các học viên của VUS. Anh chia sẻ trong bữa tiệc tôn vinh ấm cúng tại Hà Nội: "Tôi thực sự bất ngờ khi là một trong hơn 2.000 giáo viên và trợ giảng của ‘đại gia đình’ VUS được gọi là ‘siêu anh hùng không áo choàng’. Tôi gắn bó với VUS Hà Nội từ những ngày đầu và đến nay, nhìn các học viên trưởng thành, tiến bộ từng ngày là hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi và tạo thêm năng lượng cũng như động lực để VUS tiếp tục đến với thêm nhiều gia đình Việt Nam khác".

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS là đơn vị đào tạo tiếng Anh chuyên nghiệp quy mô lớn có với 39 trung tâm lớn trên cả nước tập trung tại các thành phố lớn: TP HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương với gần 70.000 học viên thường xuyên và hơn 2.000 giáo viên nước ngoài và Việt Nam cùng trợ giảng với 45% là Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Tại thủ đô Hà Nội, VUS hiện có 5 trung tâm thu hút đông đảo lượng học viên là VUS Lê Văn Lương, VUS Cầu Giấy, VUS Nguyễn Lương Bằng, VUS Times City và VUS Mỹ Đình.

VUS có chương trình đào tạo phong phú, được xây dựng trên cơ sở chương trình liên kết đào tạo với The City University of New York (Đại học CUNY), hệ thống trường đại học công lập quy mô lớn thứ ba tại Mỹ với 26 trường trực thuộc, 1.400 chương trình đào tạo và trên 550.000 sinh viên.

Độc giả liên hệ:
- 028 7308 3333 (khu vực miền Nam)
- 088 8671155 (khu vực miền Bắc)
- hoặc https://vus.edu.vn để tìm hiểu nhiều chương trình Anh ngữ phù hợp.

...