Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUFLIT tổ chức lễ tốt nghiệp thạc sĩ - cử nhân năm 2020

13/11/2020 17:11 GMT+7

Sáng ngày 12 tháng 11 năm 2020, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ - tân cử nhân tốt nghiệp năm 2020.

HUFLIT tổ chức lễ tốt nghiệp thạc sĩ - cử nhân năm 2020 - ảnh 1

Tiết mục văn nghệ mở màn buổi lễ tốt nghiệp 2020

Đến tham dự buổi lễ, trân trọng đón tiếp sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Lợi, đại diện Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp và Đại học - Sở GD&ĐT TP.HCM; bà Đinh Thị Thảo Trang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các Trường ĐH – CĐ TP.HCM; bà Đặng Thùy Khánh Vân - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối ĐH - CĐ TP.HCM; ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch - đồng sáng lập Công ty CP – DV Di động trực tuyến Ví Momo.

Về phía nhà trường có NGƯT Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch Danh dự - Cố vấn Hội đồng Trường; ông Lưu Đức Hiển – Chủ tịch Hội đồng Trường; ông Nguyễn Hồng Tuyên – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng; ThS. Phạm Thị Thanh Uyên – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường – Phó Hiệu trưởng; các thầy/cô là đại diện các khoa, phòng, ban chức năng nhà trường, cùng quý phụ huynh và các tân thạc sĩ, tân cử nhân.

Buổi lễ được diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình – TP. HCM nhằm vinh danh và ghi nhận những thành quả học tập và rèn luyện của những học viên, sinh viên HUFLIT. Đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của 16 tân thạc sĩ và 1.248 tân cử nhân thuộc các ngành học được đào tạo tại trường như: Ngoại ngữ, Công nghệ Thông tin, Quan hệ Quốc tế, Du lịch Khách sạn, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Đông Phương, Kinh tế - Tài chính, Luật.

HUFLIT tổ chức lễ tốt nghiệp thạc sĩ - cử nhân năm 2020 - ảnh 2

NGƯT Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch Danh dự - Cố vấn Hội đồng Trường, trao bằng, vòng hoa và bằng khen cho tân cử nhân Sầm Thúy Oanh – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông, tốt nghiệp loại Xuất sắc là thủ khoa toàn trường

HUFLIT tổ chức lễ tốt nghiệp thạc sĩ - cử nhân năm 2020 - ảnh 3

Ông Lưu Đức Hiển – Chủ tịch Hội đồng Trường (bên phải) và TS. Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng (bên trái), trao tặng bảng tượng trưng khen thưởng 88 tân cử nhân tốt nghiệp loại Xuất sắc, Giỏi năm 2020

HUFLIT tổ chức lễ tốt nghiệp thạc sĩ - cử nhân năm 2020 - ảnh 4

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, trao bằng Tốt nghiệp cho các tân sinh viên

HUFLIT tổ chức lễ tốt nghiệp thạc sĩ - cử nhân năm 2020 - ảnh 5

ThS. Phạm Thị Thanh Uyên – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường – Phó Hiệu trưởng, trao bằng khen cho các tân sinh viên

TS. Nguyễn Anh Tuấn phát biểu: “Các bạn hãy nhìn tấm huy chương mà mình đã được nhận, ngoài logo HUFLIT, 5 giá trị cốt lõi, thì trên đó có khắc 4 chữ nổi Latin: Beatitudo, Libertas, Virtus và Sapientia. Đó là 4 từ đại diện cho triết lý giáo dục của chúng tôi, đó là cung cấp cho người học kiến thức sao cho họ có thể mưu cầu hạnh phúc và tự do dựa trên nền tảng đạo đức và trí tuệ. Điều này vượt lên trên hết những kiến thức các bạn đã học. Các bạn hãy dùng trí tuệ của mình để đem lại hạnh phúc cho chính mình và cho người khác. Chữ Beatitudo trong tiếng Latin có nghĩa là hạnh phúc đến từ việc làm điều tốt cho người khác và làm cho thế giới này tốt đẹp hơn”. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh đã gửi gắm con em vào học tập tại trường và đồng hành cùng các em trong suốt thời gian học tập. TS. Nguyễn Anh Tuấn phát biểu thêm: “Từ những cô bé, cậu bé 17 - 18 vào trường, hôm nay, chúng tôi trân trọng trao lại cho quý vị những tân cử nhân được trang bị kiến thức nghề nghiệp cũng như những kỹ năng sống, phương pháp giải quyết vấn đề, và quan trọng hơn hết là tinh thần vượt khó khăn cũng như với một trái tim nhân hậu đầy lòng trắc ẩn. Trong suốt quá trình học tập của các em, các em không chỉ được học tập chuyên môn, mà còn được trui rèn qua những hoạt động ngoại khóa, tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, giúp đỡ cộng đồng, hay làm từ thiện, giúp đỡ người khác. Chúng tôi tin rằng với những kiến thức, kỹ năng, một trái tim biết yêu thương trân trọng cuộc sống và lòng trắc ẩn, các em sẽ tự tin vững bước vào đời cho dù cuộc sống có thay đổi thế nào đi chăng nữa”. HUFLIT vẫn sẽ là mái nhà thân thương, luôn sẵn sàng chào đón các tân thạc sĩ, tân cử nhân quay trở về để dìu dắt giúp đỡ và tạo động lực cho đàn em đi sau.

HUFLIT tổ chức lễ tốt nghiệp thạc sĩ - cử nhân năm 2020 - ảnh 6

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng - phát biểu tại buổi lễ

Với mong muốn truyền lửa thêm cho các tân thạc sĩ, tân cử nhân sau khi tốt nghiệp, nhà trường đã vinh dự mời ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch - đồng sáng lập Công ty CP – DV Di động trực tuyến Ví Momo, đến tham dự buổi lễ. Ông Nguyễn Bá Diệp phát biểu: “Mục tiêu của cuộc đời không phải là tiền bạc mà là bạn góp phần xây dựng đất nước như thế nào. Trí tuệ Việt Nam không thua kém bất kỳ ai. Không ai nghĩ rằng từ một công ty chỉ với 4 thành viên, mà giờ đây Momo đã trở thành ví điện tử số 1 tại Việt Nam như bây giờ”. Ông Nguyễn Bá Diệp còn chia sẻ thêm với các tân thạc sĩ, tân cử nhân: “Hãy sống vì mục tiêu của mình, tập trung nỗ lực vì mục tiêu, đừng sống trên ước mơ của người khác. Điều đó không khó như chúng ta nghĩ, chỉ cần dám thử thách, dám vươn lên, bước qua vùng an toàn và thực hiện ước mơ của bản thân. Những điều nhỏ bé vĩ đại sẽ khởi đầu cho việc thực hiện ước mơ của các bạn”.

HUFLIT là một trong những ngôi trường đại học tiên phong và duy trì bền vững trong việc ứng dụng ngoại ngữ trong đào tạo chuyên ngành trong hơn 28 năm qua. Trong quá trình hình thành và phát triển, tập thể sư phạm HUFLIT không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường kỹ năng và kết nối với doanh nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước. Trường ĐH Ngoại Ngữ - Tin Học TPHCM đã thực sự trở thành một trường đào tạo có chất lượng, có đạo đức, có kỹ năng và chuyên môn, được xã hội tin tưởng.

Sinh viên HUFLIT luôn tự tin với kiến thức, kinh nghiệm ngành nghề, vốn ngoại ngữ lưu loát cũng như bản lĩnh sống. Rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao và thường xuyên xem HUFLIT như nơi đào tạo ra nhiều lứa sinh viên chất lượng tốt để tuyển dụng nhân sự lâu dài.

Đại đa số các tân cử nhân HUFLIT đã có việc làm phù hợp ngành nghề đào tạo ngay sau kết thúc khóa học. Nhiều tân cử nhân tiếp tục học các bậc cao hơn như thạc sĩ và tiến sĩ trong và ngoài nước.

HUFLIT tiếp tục vun trồng cho thế hệ sinh viên tiếp theo và tập thể sư phạm HUFLIT cùng vững tay chèo để đào tạo thêm nhiều lớp sinh viên “vừa hồng vừa chuyên” đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 - 38 629 232 (số nội bộ 108, 109)
Hotline: 0965 876 700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: http://www.huflit.edu.vn/

...