" />" />" />
Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Doanh nghiệp bất động sản - Chúng tôi rất cần nguồn nhân lực được đào tạo chính quy

08/10/2020 00:10 GMT+7

Đó là nhận định của các vị khách mời, lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia "Hội thảo Đào tạo nguồn nhân lực bất động sản - Cơ hội việc làm rộng mở" vừa được tổ chức tại Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU).

Thiếu nguồn nhân lực bất động sản

Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam, đến tháng 6/2019, cả nước có 300.000 người tham gia kinh doanh BĐS nhưng số người được đào tạo về BĐS chỉ chiếm 12%. Bên cạnh đó, số lượng các trường đại học đào tạo chuyên ngành BĐS trên cả nước chỉ khoảng 10 trường, không đủ đáp ứng nhu cầu. Chính vì vậy, cử nhân BĐS là ngành học không những mang tính thời thượng, có tiềm năng cao mà còn đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường lao động ngành BĐS sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Dự báo nhu cầu nhân lực bình quân hằng năm của ngành này khoảng 12.400 – 13.200 người, chiếm khoảng 4% tổng nhu cầu nhân lực. Nhu cầu nhân lực qua đào tạo của ngành Kinh doanh tài sản – BĐS chiếm khoảng 78,76%.

Doanh nghiệp bất động sản - Chúng tôi rất cần nguồn nhân lực được đào tạo chính quy - ảnh 1

Ông Trịnh Đình Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Rồng Việt Land, phát biểu tại hội thảo

Ông Trịnh Đình Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Rồng Việt Land, nhận định: Với lợi thế hạ tầng hoàn thiện, bãi biển đẹp, mặt bằng giá còn thấp, vị trí địa lý liền kề thành phố, Bà Rịa - Vũng Tàu được nhận định là một trong những thị trường BĐS sôi động bậc nhất trong thời gian sắp tới.

Doanh nghiệp bất động sản - Chúng tôi rất cần nguồn nhân lực được đào tạo chính quy - ảnh 2

Ông Trịnh Đình Tiến, Trưởng Phòng Kinh doanh Bất động sản Công ty Cổ phần Property X, chia sẻ về cơ hội việc làm ngành bất động sản với sinh viên BVU

Cùng quan điểm với ông Cường, ông Trịnh Đình Tiến, Trưởng Phòng Kinh doanh BĐS Công ty Cổ phần Property X (Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh) cho rằng, nhu cầu nhân sự trong ngành BĐS Vũng Tàu hiện nay rất cao nhưng việc đáp ứng rất thấp. Ngành BĐS thuộc một trong những ngành có thu nhập top đầu, vì vậy việc tuyển dụng nhân sự thường xuyên và cấp thiết.

Chúng tôi sẽ tuyển dụng sinh viên ngành BĐS từ BVU

Tại buổi hội thảo, các khách mời đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho sinh viên ngành BĐS tại BVU. Theo đó, hiện nay, nguồn nhân lực BĐS được đào tạo bài bản, chính quy đang rất thiếu và yếu. Số nhân lực đang làm việc hiện nay chủ yếu là “tay ngang, trái ngành”, được tập huấn qua một khóa đào tạo ngắn ngày về chuyên môn BĐS và tự trau dồi kinh nghiệm qua thực tế.

Doanh nghiệp bất động sản - Chúng tôi rất cần nguồn nhân lực được đào tạo chính quy - ảnh 3

Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Bất động sản DIC, trao đổi cùng sinh viên BVU

Đội ngũ nhân viên được đào tạo có bằng cấp đang được nhiều công ty "săn đón". Việc BVU là một trong hơn 10 trường trong cả nước đào tạo ngành học này đã góp phần giúp ngành BĐS bổ sung nguồn lực chất lượng cao trong thời gian tới. Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP BĐS DIC, chia sẻ, chúng tôi đã tham khảo chương trình đào tạo của BVU và nhận thấy chương trình rất phù hợp với thực tế hiện nay, không chỉ với thị trường Việt Nam mà còn bắt kịp với nhu cầu quốc tế. “Chúng tôi đảm bảo sẽ tuyển dụng sinh viên ngành BĐS từ BVU ngay sau khi các bạn tốt nghiệp” - ông Hùng khẳng định.

Doanh nghiệp bất động sản - Chúng tôi rất cần nguồn nhân lực được đào tạo chính quy - ảnh 4

Ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Thịnh Gia Land (bên trái) và GS.TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng BVU tại lễ ký kết đào tạo nguồn nhân lực BĐS với BVU

Không chỉ nhận sinh viên sau khi tốt nghiệp, ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Thịnh Gia Land, đưa ra đề nghị: Ngay cả sinh viên năm đầu nếu có nhu cầu tìm hiểu thực tế công việc của một nhân viên kinh doanh, chúng tôi sẵn sàng tuyển dụng và tạo điều kiện cho các bạn. “Tôi hy vọng các bạn sẽ vừa có kiến thức trên giảng đường vừa có kiến thức thực tế khi được làm việc cùng chúng tôi” - ông Sơn nói.

Chương trình học cập nhật thường xuyên

Năm học 2020 - 2021, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) tuyển sinh khóa đầu tiên chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy ngành BĐS thuộc khoa Kinh tế - Luật - Logistics. Nội dung đào tạo được biên soạn theo chương trình chuẩn quốc tế của Đại học Liverpool John Moores, Anh Quốc (top 600 trường đại học thế giới (Times Higher Education World University Rankings 2018) - đối tác chiến lược của BVU.

Doanh nghiệp bất động sản - Chúng tôi rất cần nguồn nhân lực được đào tạo chính quy - ảnh 5

Cơ sở mới của BVU tại đường 3/2, phường 11, TP.Vũng Tàu dự kiến đưa vào hoạt động từ năm học 2021-2022

Mới đây, BVU cũng đã tổ chức lễ ký kết đào tạo nguồn nhân lực BĐS giữa nhà trường và các doanh nghiệp: Công ty CP BĐS DIC, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn minh Phú Mỹ, Công ty CP Rồng Việt Land, Công ty CP DV BĐS Thịnh Gia Land, Công ty Nhà Vũng Tàu. Đây là những công ty BĐS hàng đầu tại Bà Rịa – Vũng Tàu và cả nước.

Doanh nghiệp bất động sản - Chúng tôi rất cần nguồn nhân lực được đào tạo chính quy - ảnh 6

Các doanh nghiệp, công ty bất động sản trong lễ ký kết đào tạo nguồn nhân lực với Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu

Nhờ vào những bước đi chiến lược, BVU đã và đang trở thành địa chỉ đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ có uy tín và tiếp tục được trợ lực để trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho Bà Rịa – Vũng Tàu, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và cả nước.

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU)
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên đạt 95%
Đạt chuẩn quốc tế 3 sao do Tổ chức QS của Anh Quốc đánh giá.
BVU đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
Thuộc 1 trong 100 trường đại học được kiểm định trong tổng số 235 trường đại học trong cả nước.
Đa dạng các nhóm ngành hot nhất hiện nay (17 ngành, 55 chuyên ngành).
Tuyển sinh 03 chương trình đại học chất lượng quốc tế, 04 chương trình đại học hai bằng Việt Nam.

 

...