Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Khởi sự kinh doanh từ con số không - khả thi hay bất khả thi

26/08/2020 17:08 GMT+7

Khoa Kinh tế Trường ĐH Bình Dương xây dựng môn học về kỹ năng, quản trị khởi nghiệp giúp sinh viên có khát khao, đam mê kinh doanh sẽ khởi đầu thuận lợi, thành công trong sự nghiệp.

Ngày nay, khởi sự kinh doanh hay khởi nghiệp đã trở thành một từ khóa được quan tâm hàng đầu của xã hội.

Môn học về kỹ năng, quản trị khởi nghiệp được xây dựng và đưa vào chương trình đào tạo của nhiều trường đại học. Các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… rất được quan tâm chú ý. Các cuộc thi startup - khởi nghiệp được tổ chức ngày càng nhiều. Tuy nhiên, khởi sự kinh doanh thành công là một quá trình không hề đơn giản. Phần đông các bạn trẻ ngày nay có khát khao, có ước mơ nhưng ngại thất bại. Rõ ràng có một thực tế là ý tưởng không thiếu, cái thiếu là vốn và người dẫn đường.

Nhiều bạn trẻ có đam mê, có ý tưởng kinh doanh nhưng khi chưa có nguồn vốn trong tay đành phải ngậm ngùi khép lại giấc mơ khởi nghiệp và kinh doanh của mình. Nhiều tỉ phú nổi tiếng thế giới khởi nghiệp với hai bàn tay trắng tạo nên những thương hiệu hàng đầu. Bí quyết là: Đừng bao giờ đợi có tiền mới bắt đầu khởi nghiệp.

“Khởi sự kinh doanh không đồng” là một dự án mới mẻ và táo bạo đối với sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh - Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương. Trong dự án này, sinh viên được vào vai một tập sự viên bán hàng, kinh doanh sản phẩm dưới sự bảo hộ của doanh nghiệp và nhà trường, đảm bảo cung cấp ra thị trường những sản phẩm uy tín chất lượng với nguồn vốn bằng không. Điều này đáp ứng hai tiêu chí hàng đầu cho một bạn trẻ chập chững bước chân vào con đường kinh doanh: vốn và người dẫn đường.

Khởi sự kinh doanh từ con số không - khả thi hay bất khả thi - ảnh 1

Khởi sự kinh doanh từ con số không - khả thi hay bất khả thi - ảnh 2

Trong nhiều hoạt động mà sinh viên được trải nghiệm, dự án tập sự viên bán hàng thu hút rất nhiều sự chú ý của sinh viên vì lợi ích của nó đem lại. Ở dự án này, sinh viên được trực tiếp tham gia các hoạt động thực tế của các công ty; học tập và rèn luyện những kỹ năng marketing online, bán hàng…; lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp từ các CEO; hiểu được những thách thức mà các công ty đang phải đối mặt; các chiến lược của doanh nghiệp để vượt qua khó khăn. Những trải nghiệm này khiến sinh viên hào hứng nâng cao kiến thức và kỹ năng để thành công trong sự nghiệp trong tương lai.

Phấn khởi trước “làn gió mới” tại Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương, từ trải nghiệm thực tế, sinh viên xác định được mục tiêu học tập, có ý thức hơn và năng động hơn. Sau những thành công bước đầu của dự án, khoa sẽ tiếp tục duy trì và phát triển thêm các dự án kinh doanh, khởi nghiệp không đồng với sự tham gia của doanh nghiệp nhằm tạo môi trường thực tế, rèn luyện và định hướng tương lai và nghề nghiệp cho sinh viên.

Khởi sự kinh doanh từ con số không - khả thi hay bất khả thi - ảnh 3

Trường Đại học Bình Dương
Địa chỉ: Số 504, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: (0274) 3 822 058 – 3 730 33 99
Website: https:/bdu.edu.vn

Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau
Địa chỉ: Số 3, Lê Thị Riêng, phường 5, Tp. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Điện thoại: 0290 3997 777 – 0290 3552 177
Website tại Cà Mau: https://camau.bdu.edu.vn
Youtube: https://youtube.com/c/daihocbinhduong
Zalo: https://zalo.me/daihocbinhduong

...