Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Nghề Bếp - Dễ học, dễ kiếm việc làm

31/10/2019 15:10 GMT+7

Hệ thống khách sạn, nhà hàng, điểm ăn uống đang nở rộ nên nhu cầu nghề bếp rất cao. Ngành công nghiệp ăn uống luôn mang lại siêu lợi nhuận và thu nhập của bếp trưởng là những con số đáng mơ ước.

Nghề Bếp - Dễ học, dễ kiếm việc làm - ảnh 1

Nghề bếp với thời gian học ngắn, dễ kiếm việc làm, mức lương hấp dẫn, khả năng thăng tiến cao

Học trung cấp nghề bếp đang là con đường học tập hiệu quả, đảm bảo tương lai nghề nghiệp vững chắc cho người học, nhất là đối với các bạn vừa tốt nghiệp THPT hoặc chưa đủ điều kiện tốt nghiệp THPT. Việc chọn ngành Quản trị Bếp - Ẩm thực để viết tiếp con đường học tập tạo ra nhiều cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp và công việc đảm bảo cho tương lai.

Tất cả học viên có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp

Do nhu cầu nhân lực ngày càng cao, nhà hàng khách sạn được mở ra nhiều nên nghề đầu bếp nghiễm nhiên trở thành một nghề dễ kiếm việc làm. Theo một số khách sạn, nhà hàng lớn tại TP.HCM, thị trường lao động luôn có nhu cầu tuyển nhân viên bếp, do đó cơ hội cho những người theo học nghề này rất lớn. Học viên học xong không chỉ có kỹ năng nấu nướng chuyên nghiệp mà sau vài năm kinh nghiệm còn có thể tự lực kinh doanh.

Nhiều bạn ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường với kết quả học tập tốt đã được doanh nghiệp "đặt hàng", ra trường có thể vào làm việc ngay với mức lương không hề thua kém các cử nhân đại học.

Bản thân những người đang theo nghề cũng thừa nhận: Đây là một trong những ngành học xong dễ và nhanh kiếm được việc làm nhất. Như Nguyễn Sĩ Thành (cựu học viên trường Trung cấp Việt Giao), đang làm trưởng bộ phận decor (trang trí món ăn) tại khách sạn 5 sao Tân Sơn Nhất (TP.HCM): "Sau đợt thực tập, mình được giữ lại, vừa kiếm được tiền, vừa nâng cao tay nghề. Có việc làm ngay từ khi chưa tốt nghiệp và giờ công việc ổn định, mình cảm thấy may mắn vì hồi đó đã quyết định chọn ngành Quản trị Bếp - Ẩm thực".

Ra trường với mức lương từ 6 - 7 triệu đồng/tháng, rõ ràng đây là điều lý tưởng so với các bạn đang theo học các ngành nghề khác. Ngoài ra, hiện nhu cầu xuất khẩu lao động ngành nghề này cũng có xu hướng tăng mạnh. Không ít học viên tốt nghiệp được ký kết hợp đồng lao động tại nước ngoài (nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Canada…) với mức lương khởi điểm lên tới 40 triệu/tháng.

Nghề Bếp - Dễ học, dễ kiếm việc làm - ảnh 2

Ngày càng nhiều bạn trẻ tìm đến nghề Bếp để phát triển đam mê và tạo lập tương lai bền vững

Chính vì sức hút của ngành mà hiện nay nhiều bạn dở dang việc học hoặc không cảm thấy phù hợp với việc học ở bậc THPT đã lựa chọn ngành Quản trị Bếp - Ẩm thực ở hệ Trung cấp chính quy. Sau hơn 2 năm học nghề và hoàn chỉnh văn hóa bậc THPT, các bạn đã có trong tay 2 văn bằng để bước vào đời một cách tự tin và dễ dàng tìm cho mình một công việc tốt trong nghề Bếp.

Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong 2 năm

Trường Trung cấp Việt Giao hiện đang đào tạo đầu bếp theo chuẩn quốc tế với thời gian đào tạo bài bản chỉ trong vòng khoảng 2 năm bao gồm cả thời gian thực tập tại khách sạn, nhà hàng. Học viên sau khi hoàn thành xong chương trình hoàn toàn có thể tự tin khởi nghiệp. Tỉ lệ học viên ngành bếp ra trường có việc làm ổn định chiếm hơn 98%.

Nghề Bếp - Dễ học, dễ kiếm việc làm - ảnh 3

Học viên Việt Giao tham gia các kỳ thi quốc tế để cọ xát tay nghề

Các bạn không chỉ được hướng dẫn chế biến, xào nấu mà còn nhiều công việc khác như hướng dẫn khách hàng cách ăn uống, dọn món, tính toán phù hợp từ mua nguyên vật liệu, chế biến, cho tới khi món ăn được đưa lên bàn và được khách hàng chấp nhận. Phương pháp giáo dục tích cực hình thành tính chăm chỉ, ham thực hành cho mỗi người học. Lĩnh hội kiến thức trực tiếp từ những giảng viên giỏi nghề sẽ giúp học viên thụ hưởng được các kỹ thuật, công thức món ăn từ nhiều quốc gia khác nhau cũng như cơ hội gặp gỡ rất nhiều người.

Hiện nay, trường Việt Giao là một trong những trường đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép đào tạo ngành Quản trị Bếp và Ẩm thực (theo chương trình đào tạo hướng đến trở thành Bếp Trưởng) hệ Trung cấp chính quy. Học tại Việt Giao, người học còn hoàn toàn yên tâm về tay nghề bởi trường Việt Giao đã đạt được kiểm định chất lượng dạy nghề cấp quốc gia.

Trường đảm bảo đầu ra cho ngành Quản trị Bếp - Ẩm thực và những ngành học khác như Quản trị Khách sạn, Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Dịch vụ giải trí và Tổ chức sự kiện... Với bằng Trung cấp chính quy được cấp bởi Việt Giao, các bạn có thể tự do dịch chuyển lao động ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines...

Trường đang nhận hồ sơ tuyển sinh các ngành Quản trị Bếp - Ẩm thực, Quản trị Khách sạn, Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Dịch vụ giải trí và Tổ chức sự kiện, nhập học ngày 30/11.

Liên hệ:
193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM
ĐT: (028) 3834.9893 - 3834.8832 - 6686.1357 - 0925357357 - 0979668868 – 0817777785
www.vietgiao.edu.vn

...