Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Học kỳ 5 sao cực chất của sinh viên HUTECH

25/06/2018 11:06 GMT+7

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhiều năm qua luôn khẳng định vị thế tiên phong với các mô hình đào tạo thực tiễn.

Học kỳ 5 sao cực chất của sinh viên HUTECH

Sinh viên HUTECH thực hành nghiệp vụ thực tế trong Học kỳ doanh nghiệp tại Khách sạn Majestic

Tiêu biểu trong số đó chính là các "Học kỳ 5 sao" dành cho sinh viên nhóm ngành Quản trị Nhà hàng - khách sạn.

"Học kỳ 5 sao" là một cách nói vui của sinh viên các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống HUTECH dành cho Học kỳ doanh nghiệp của mình - một học kỳ hết sức đặc biệt, khi "lớp học" của các bạn không nằm ở trường, mà ở chính các nhà hàng, khách sạn 5 sao.

Môi trường thực tế - "giảng đường" thiết thực của sinh viên HUTECH

Về cơ bản "học kỳ 5 sao" tại HUTECH cũng là một học kỳ chính thức, cũng có "lớp học" và "giảng viên". 

Chỉ có điều thay vì ngồi trong giảng đường truyền thống, sinh viên HUTECH sẽ học tập tại các khách sạn 5 sao như Intercontinental Asia, Majestic, các trung tâm hội nghị đẳng cấp như GEM Center, Metropole, The Adora... 

"Giảng viên" của các bạn là các anh chị quản lý, giám sát ở các doanh nghiệp và "bạn học" tất nhiên chính là các anh chị nhân viên chính thức.

Cụ thể, theo thỏa thuận hợp tác giữa Đại học HUTECH và các doanh nghiệp, sinh viên tham gia Học kỳ doanh nghiệp sẽ được trưởng bộ phận trực tiếp training các nghiệp vụ, kỹ năng, cách thức phục vụ, giám sát... 

Sau đó, tùy theo nguyện vọng và điều kiện thực tế, các bạn sẽ cùng nhân viên chính thức tham gia setup, phục vụ, chăm sóc khách hàng trong tất cả các bộ phận buồng/phòng, bếp, tiền sảnh... 

Ngoài ra, sinh viên còn có thể tham gia tổ chức tiệc outside tại các tỉnh thành lân cận, giúp quá trình học tập và làm việc trở nên hấp dẫn, thú vị.

Từng trải nghiệm một học kỳ như thế tại khách sạn Majestic, bạn Đỗ Thị Hoài Thương (sinh viên ngành Quản trị khách sạn HUTECH) chia sẻ: "Học tập tại Majestic là cơ hội để em và các bạn được trải nghiệm thực tế, thực hành với du khách nước ngoài. 

Khi tham gia Học kỳ doanh nghiệp, em có cơ hội phát triển thêm các kỹ năng chuyên môn như pha chế cocktail, showmanship; các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản lý và sắp xếp thời gian... Đây chắc chắn là những hành trang rất quý cho em khi ra trường".

Học kỳ 5 sao cực chất của sinh viên HUTECH

Doanh nghiệp trao giấy chứng nhận tham gia Học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên HUTECH

Được biết, sinh viên HUTECH khi tham gia Học kỳ doanh nghiệp đều được xét chuyển đổi kết quả, miễn một số học phần tương đương, đảm bảo thời gian học tập dự kiến. 

Kết thúc Học kỳ, sinh viên được chính khách sạn cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình. Đây là chứng nhận được các hệ thống nhà hàng - khách sạn trên cả nước công nhận, giúp các bạn có lợi thế vượt trội khi ứng tuyển tại mọi doanh nghiệp. 

Ưu thế tiếng Anh tích lũy trong thời gian học tập cũng là điểm cộng giúp sinh viên HUTECH dễ dàng phỏng vấn vào các tập đoàn khách sạn cao cấp.

Trải nghiệm thực tế, thực hành ngay từ năm nhất

Đến thời điểm hiện tại, mô hình Học kỳ doanh nghiệp của nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn tại Đại học HUTECH không chỉ dành cho sinh viên năm 3 mà còn mở rộng cho các bạn sinh viên năm 1, năm 2; 

Giúp các bạn sớm có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Hẳn nhiên, để có thể vững vàng tham gia các "Học kỳ 5 sao", tự tin làm việc cùng nhân viên chính thức nhiều kinh nghiệm, sinh viên HUTECH được đảm bảo trang bị kiến thức, đào tạo kỹ năng ngay từ năm học đầu tiên. 

Đặc biệt, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư bài bản, hiện đại chính là lợi thế để các bạn thực hành chuyên môn thường xuyên ngay tại trường.

Học kỳ 5 sao cực chất của sinh viên HUTECH

Hệ thống phòng thực hành hiện đại giúp sinh viên trải nghiệm nghề nghiệp ngay từ năm nhất

Chẳng hạn, sinh viên HUTECH sở hữu một hệ thống thực hành khép kín chuyên nghiệp, tích hợp 5 phòng thực hành riêng biệt gồm phòng Thực hành nghiệp vụ lữ hành, phòng Thực hành nghiệp vụ bartender, phòng Thực hành nghiệp vụ nhà hàng, phòng Buồng mẫu và phòng Thực hành nghiệp vụ buồng được trang bị "chuẩn từng milimet": giường nệm, máy lạnh, TV LCD truyền hình vệ tinh, phòng tắm, quầy bar, cùng đa dạng các đồ dùng nội thất cao cấp khác. 

Ngoài ra, không thể không kể đến không gian bếp thực hành "chuẩn Pháp" - xây dựng và trang bị theo tiêu chuẩn của ĐH Cergy-Pontoise, trường ĐH hàng đầu tại Pháp trong đào tạo nhóm ngành Nhà hàng - khách sạn. 

Tùy theo thời khóa biểu học tập cụ thể, sinh viên HUTECH sẽ được trải nghiệm toàn bộ hệ thống thực hành hiện đại này để phát triển kỹ năng chuyên môn vững vàng.

Học tập trong môi trường hiện đại, thực hành thường xuyên với thiết bị chuyên nghiệp và trải nghiệm các "Học kỳ 5 sao" thú vị - tất cả những điểm cộng này đã làm nên một chương trình đào tạo toàn diện, để sinh viên HUTECH tự tin khẳng định bản thân trong những tập đoàn nhà hàng - khách sạn đẳng cấp.

...