Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Khám phá HUTECH - Trường Đại học bốn chữ lắm

30/08/2017 15:08 GMT+7

Tọa lạc ngay trung tâm TP.HCM, được biết đến là một trường đại học (ĐH) năng động, hiện đại - đó là những ấn tượng đầu tiên về ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Khám phá HUTECH - Trường Đại học bốn chữ lắm

Một góc phòng thực hành nhà hàng tại HUTECH với gam màu trắng - đỏ nổi bật

Nhưng bên trong ngôi trường này còn có rất nhiều điều thú vị dễ làm các tân sinh viên phải ngỡ ngàng, mà sinh viên theo học tại trường thường nói vui là trường có bốn chữ “lắm”…

HUTECH - ĐH “lắm” màu sắc

“ĐH sắc màu” đúng nghĩa luôn nhé! Toàn bộ không gian hiện đại của HUTECH được “tô màu” cực teen với bốn gam chủ đạo là đỏ - vàng - xanh lá - xanh dương, vô cùng tươi sáng và rực rỡ. Bốn màu sắc này thay nhau “chiếm lĩnh” từ các phòng học, thư viện, hệ thống trung tâm thực hành - thí nghiệm, các phòng chức năng như GYM, thanh nhạc... đến cả những góc cầu thang, hành lang, thang máy... đặc biệt kích thích thị giác và tạo khí thế học tập “tưng bừng” cho các bạn sinh viên.

Điểm đặc biệt nhất của “ĐH sắc màu” có lẽ chính là các phòng thực hành đầy màu sắc, gắn với đặc trưng của từng ngành nghề. Chẳng hạn phòng thực hành dược, công nghệ sinh học - thực phẩm - môi trường “khoác áo” xanh lá đầy sức sống; hệ thống mô phỏng nhà hàng - khách sạn chọn tông trắng - đỏ sang trọng, hiện đại; HUTECH Bank trắng - cam rực rỡ...

Có lẽ chỉ riêng tại HUTECH thì những không gian học tập thuần túy, dễ bị nghĩ là khô khan này mới được “hô biến” trẻ trung đến thế, tạo thêm cảm hứng để các bạn sinh viên phát huy tối đa khả năng tư duy sáng tạo.

“Lắm” tiện nghi - từ học tập đến giải trí

Là một trường đào tạo đa ngành lại theo định hướng ĐH ứng dụng, nên không quá ngạc nhiên khi HUTECH sở hữu hệ thống tiện nghi học tập “cực khủng”, đặc biệt là những tiện nghi phục vụ thực hành chuyên môn.

Ngoài không gian nhà hàng - khách sạn chuẩn 5 sao hay “ngân hàng mini” HUTECH Bank tọa lạc ngay trong khuôn viên (như đã “khai phá” ở trên!), sinh viên HUTECH còn sở hữu các phòng Lab, phòng thực hành điện - điện tử, xưởng thực hành ôtô... trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, đảm bảo “nhìn là thích”.

Khám phá HUTECH - Trường Đại học bốn chữ lắm

HUTECH Bank - “Thiên đường thực hành” của sinh viên tài chính - ngân hàng

Học tập đã thế, tiện nghi giải trí cũng không kém phần “hoành tráng”: một phòng gym chuyên nghiệp, phòng thanh nhạc, phòng tập vũ đạo, photo studio... Đây đều là những địa chỉ không thể bỏ qua của sinh viên HUTECH, bởi bên cạnh việc học hành chính khóa thì ai lại không thích được phát huy tài năng văn hóa - nghệ thuật - thể thao của bản thân.

Khám phá HUTECH - Trường Đại học bốn chữ lắm

Phòng thanh nhạc chuyên nghiệp - nơi “bùng nổ” của những giọng hát ấn tượng

“Lắm” sân chơi

Nếu thử điểm danh những trường ĐH nhiều sân chơi nhất thì HUTECH chắc chắn nằm ngay “top” đầu. Ngoài những cuộc thi học thuật tạo được tên tuổi trong cộng đồng các trường ĐH ở TP.HCM như Hùng biện tiếng Anh, Đường đua HUTECH, Lắng nghe thực phẩm lên tiếng hay Rung chuông vàng pháp luật, mỗi khoa đều có các sân chơi, các buổi sinh hoạt chuyên đề... dành riêng cho sinh viên khoa mình.

Khám phá HUTECH - Trường Đại học bốn chữ lắm

Hội trại truyền thống đầy màu sắc của sinh viên HUTECH

Sinh viên HUTECH còn có thể tham gia hàng loạt hoạt động ngoại khóa đa dạng: các hội trại, hội thao, hội diễn văn nghệ truyền thống toàn trường, hơn 40 câu lạc bộ “muôn màu muôn vẻ” từ học thuật, tình nguyện như CLB du lịch trẻ, CLB Greentech, CLB thanh niên xung kích... cho đến văn nghệ, thể thao như các CLB guitar, người mẫu, MC, diễn xuất, bóng đá, võ thuật...

Sắp xếp thời gian để vừa học tốt vừa chơi vui quả là một bài toán “khó nhằn”, nhưng bù lại những sinh viên “sống tốt” qua hết bốn năm tại HUTECH đều có thể tự tin trước “ra mắt” nhà tuyển dụng, đặc biệt là về sự tự tin, kỹ năng mềm, khả năng quản lý thời gian hiệu quả...

“Lắm” sinh viên tài năng, thanh lịch

Bên cạnh hoạt động học tập, sinh viên HUTECH thường xuyên ghi dấu ấn với những tài lẻ độc đáo như Huỳnh Quốc Tuấn - “cha đẻ” của những bức tranh lửa ấn tượng, Hồ Nguyễn Đình Triệu với khả năng vẽ truyền thần siêu thực, Đặng Nam Anh - nam sinh có giọng hát “khủng” từng “đốn tim” cộng đồng mạng với ca khúc Forever and One hay đặc biệt là Đào Ngọc Sang - “hoàng tử The Voice” 2015...

Khám phá HUTECH - Trường Đại học bốn chữ lắm

Chàng trai Huỳnh Quốc Tuấn với những bức tranh lửa sống động là sinh viên khoa kiến trúc - mỹ thuật HUTECH

“Bật mí” thêm là rất nhiều gương mặt nổi bật trong giới nghệ thuật - giải trí hiện nay như người đẹp du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân, thí sinh được yêu thích nhất Hoa hậu hoàn vũ VN 2015 Lê Sang, cô gái gốc Phi “gây bão” Hoa hậu hoàn vũ 2017 Huỳnh Thị Cẩm Tiên, ca sĩ Noo Phước Thịnh, họa sĩ Ngộ Sam của Gia đình Ngộ... cũng là cựu sinh viên HUTECH.

Thật ra thì ngoài bốn chữ “lắm” vừa kể ra trên đây, HUTECH còn sở hữu rất nhiều điều thú vị khác nữa. Bạn có muốn thử khám phá không gian trẻ trung của ĐH bốn chữ “lắm” không?

...