Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Xác nhận nhập học: Thí sinh bối rối vì đỗ hàng loạt nguyện vọng

19/09/2022 15:09 GMT+7

TTO - Nhiều thí sinh đăng nhập hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xác nhận nhập học theo quy định thì phát hiện "đỗ" hàng loạt nguyện vọng, nên không biết phải làm sao.

Xác nhận nhập học: Thí sinh bối rối vì đỗ hàng loạt nguyện vọng

Thông tin hiển thị trên hệ thống khi thí sinh xác nhận nhập học với hàng loạt nguyện vọng "Đỗ" và "Đã nhập học" - Ảnh chụp màn hình

Từ hôm nay 18-9 đến 17h ngày 30-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo mở hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để các thí sinh đã trúng tuyển đại học đợt 1 xác nhận nhập học trực tuyến.

Tuy nhiên, khi thí sinh đăng nhập hệ thống tra cứu kết quả xét tuyển của các trường đại học mà mình đăng ký nguyện vọng và xác nhận nhập học thì thấy rất nhiều lỗi, khiến thí sinh hoang mang.

Thí sinh T.A. cho biết: "Tôi vào hệ thống của bộ và làm đúng các bước theo hướng dẫn để xác nhận nhập học nhưng hiện ra hàng loạt nguyện vọng hiển thị tình trạng "Đỗ" và "Đã nhập học" giống nhau hết. Tôi không biết phải xác nhận cái nào".

Hàng chục thí sinh khác cũng gặp tình trạng tương tự khi đăng nhập hệ thống thấy xuất hiện hàng loạt nguyện vọng trúng tuyển giống nhau nên không chọn xác nhận nguyện vọng nào.

Thí sinh D.V. cho biết thêm: "Do trước đây khi mình đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống rồi thay đổi nhưng đều là nguyện vọng 1, nay hệ thống báo đỗ hết. Bộ yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến kiểu này thì biết phải làm thế nào?".

Ngoài ra, nhiều thí sinh khác phản ảnh hệ thống của bộ bị rất nhiều lỗi như khi đăng nhập hệ thống vào mục "Tra cứu kết quả tuyển sinh" thì cứ bị thoát ra, phải đăng nhập lại nhiều lần.

Trong khi thí sinh T.T. phản ảnh: "Tôi vào hệ thống xác nhận nhập học xong lại bị trượt hết. Trong khi tôi được 26,15 điểm. Thật sự, chúng tôi quá mệt mỏi với bao nhiêu thủ tục trực tuyến quá rắc rối trong kỳ tuyển sinh năm nay".

Thí sinh P.C. cũng cho biết đã quá mệt mỏi khi thực hiện hàng loạt quy định tuyển sinh trực tuyến rối rắm của bộ năm nay.

"Vừa qua, tôi phải rất khổ sở từ khi đăng ký tài khoản, đăng ký nguyện vọng, nộp lệ phí trực tuyến… Thí sinh chờ đợi kết quả xét tuyển mỏi mòn rồi. Tôi nghĩ thí sinh trúng tuyển đến trường nộp hồ sơ nhập học làm đủ rồi, nay bộ còn bắt buộc phải vào hệ thống xác nhận nhập học nữa, chỉ rắc rối thêm", C. nói.

Tuổi Trẻ Online đã chuyển phản ảnh này của thí sinh đến Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại diện Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: "Chúng tôi đã chuyển thông tin này tới Cục Công nghệ thông tin để nghiên cứu trả lời. Phía bộ phận kỹ thuật sẽ nghiên cứu để xử lý ngay".

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết hệ thống đã được nâng cấp có chức năng để thí sinh có thể tra cứu để biết kết quả trúng tuyển, đồng thời có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Bộ cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định. Các trường không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 30-9.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...