Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH Kinh tế TP.HCM cho đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế vào kết quả học tập

23/07/2021 16:07 GMT+7

TTO - Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đủ điều kiện, sẽ được xét chuyển điểm vào các học phần tiếng Anh và được miễn học tiếng Anh.

ĐH Kinh tế TP.HCM cho đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế vào kết quả học tập

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trong buổi học tiếng Anh tại trường - Ảnh: TỐ NHƯ

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa ban hành quy định mới về "Học tiếng Anh và chuẩn trình độ tiếng Anh đối với sinh viên đại học chính quy" với nhiều điểm bổ sung, chỉnh sửa nhằm khuyến khích và tạo điều kiện tối đa để sinh viên tự rèn luyện và đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như TOEIC, TOEFL iBT, IELTS và VPET (Versant Professional English).

Theo PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - trưởng phòng đào tạo nhà trường, với quy định mới này, khi có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đủ điều kiện, sinh viên sẽ được xét chuyển điểm vào các học phần tiếng Anh (kể cả học phần đã học).

Điểm xét là điểm chuyển đã được quy đổi từ điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sang thang điểm 10 và có thể hiện trong bảng điểm học tập của sinh viên, được tính vào điểm trung bình tích lũy, xếp loại tốt nghiệp và xét chuyên ngành.

Đặc biệt, sinh viên có thể nộp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (còn trong thời hạn hiệu lực của chứng chỉ) tại bất kỳ thời điểm nào trong suốt quá trình học để trường công nhận đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra mà không cần chờ đến thời điểm xét tốt nghiệp.

Trong đợt xét tuyển đại học chính quy 2021, gần 50% số lượng sinh viên trúng tuyển vào trường có điểm IELTS từ 6.0 trở lên. Các tân sinh viên đã có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.0 đến 6.5 điểm hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương thì sẽ được xét đạt từ 7 đến 10 điểm của 4 học phần tiếng Anh tùy theo từng loại hình đào tạo chuẩn hay chương trình chất lượng cao, được công nhận đã đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra cho đến khi học xong và xét tốt nghiệp.

"Như vậy, trong suốt thời gian học tại trường, sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế quy đổi tương đương sẽ không cần học các học phần tiếng Anh trong chương trình đào tạo. Thay vào đó, mỗi sinh viên có thể rút ngắn thời gian đào tạo chính thức, chủ động chọn cho mình các kế hoạch học tập, rèn luyện thêm các kỹ năng phù hợp hoặc các chứng chỉ nghề nghiệp bổ trợ.

Đồng thời, trường cũng ban hành chính sách hỗ trợ sinh viên đăng ký để thi đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế bằng cách làm việc với các tổ chức, trung tâm đào tạo tiếng Anh để giảm lệ phí ôn thi và lệ phí thi cho các sinh viên có nhu cầu lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế", ông Bảo cho biết thêm.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...