Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Lựa chọn bằng cấp hay kinh nghiệm trong thời đại công nghệ số

12/08/2019 10:08 GMT+7

Bằng cấp là một yếu tố cần và quan trọng đối với nhà tuyển dụng, giúp họ có thể thu hẹp khoảng cách đối với các ứng viên tiềm năng.

Tuy nhiên, vẫn còn các bạn sau khi tốt nghiệp vẫn 'lơ mơ' với ngành nghề mình lựa chọn, hoặc là thiếu đi khả năng thích nghi, kinh nghiệm thực tiễn, giải quyết vấn đề. Điều này khiến nhiều bạn trẻ 'chật vật' khi ra trường, cũng như khi đi xin việc.

Hơn nữa, phần lớn các doanh nghiệp, đặc biệt là về công nghệ, phải tốn tài nguyên để đào tạo lại nhân viên mới và chấp nhận những sản phẩm kém chất lượng trước khi họ có thể bước vào làm chính thức. Vì thế, việc tìm kiếm những bạn lập trình viên trẻ, sẵn sàng làm việc ngay lập tức đã và đang là thách thức lớn đối với doanh nghiệp lẫn thị trường.

Vậy, giải pháp nào cho bài toán vừa kiến thức, vừa kinh nghiệm, bằng cấp, đồng thời có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp?

Đột phá cách học - vững vàng tương lai

INTEK là học viện công nghệ ứng dụng với phương pháp học độc đáo 'học thông qua dự án'. Đây là mô hình đào tạo kỹ sư chuyên môn cao được công nhận bởi các doanh nghiệp lớn tại Silicon Valley như: Snapchat, Apple, Twitter, Whatsap… Với mô hình này, sinh viên sẽ trở thành những kỹ sư tập sự và thực hành với những dự án công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Lựa chọn bằng cấp hay kinh nghiệm trong thời đại công nghệ số - Ảnh 1

Mỗi dự án được xây dựng dựa trên những tính năng, xu hướng công nghệ mới nhất và được viết lại từ trải nghiệm thực tế của các chuyên gia IT giàu kinh nghiệm. Hơn nữa, việc tích hợp kiến thức vào các dự án sẽ giúp các bạn hiểu nhanh hơn, nhớ lâu hơn và thực hành những kiến thức mình vừa học được ngay lập tức.

Đặc biệt, INTEK là mô hình giáo dục tại Việt Nam áp dụng Scrum & Agile vào chương trình dạy học của mình. Đây là quy trình phát triển phần mềm chuẩn quốc tế và được hầu hết các công ty công nghệ sử dụng. Bên cạnh đó, INTEK còn tạo điều kiện giúp các bạn thi lấy bằng Professional Scrum Master (PSM) mà trên thị trường, những kỹ sư lập trình với chứng nhận này luôn được các công ty công nghệ săn đón với mức lương nghìn đô.

Tinh thần 'Business Ready': sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp

Với mong muốn đào tạo một thế hệ kỹ sư công nghệ toàn diện, INTEK không chỉ trang bị kiến thức lập trình chuyên môn cao mà còn giúp các bạn trau dồi bản thân thông qua các khóa học kỹ năng mềm. Sinh viên sẽ được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia để tìm ra điểm khuyết của mình, từ đó cải thiện và phát triển tốt hơn.
Hơn nữa, tại INTEK sẽ không có bất kỳ thầy cô, sách vở hay lớp học. Sinh viên buộc phải tự tìm tòi, khám phá các kiến thức lập trình, từ đó sẽ có nhiều thời gian trải nghiệm với thế giới công nghệ, cũng như trang bị cho bản thân tư duy tự học, tự tìm hiểu kiến thức. Đây cũng chính là những yếu tố mà các nhà tuyển dụng đang ưu tiên tìm kiếm.

Bên cạnh đó, INTEK còn xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp chặt chẽ giúp đảm bảo 100% nơi thực tập cùng với việc làm chất lượng cho các bạn tại các công ty đa quốc gia.

Mở ra tương lai bằng một 'trò chơi'

Ngoài phương thức học tập đột phá, INTEK còn mang lại sự thú vị từ bước đầu khám phá IT.  Không cần thi cử, không điểm đại học, 'toán, lý, hóa, văn', các bạn sẽ bắt đầu bằng một trò chơi mang tên: Nonogram. Đây là trò chơi thách đố về IQ, logic cùng khả năng xử lý vấn đề - những yếu tố cơ bản của một lập trình viên. Các bạn có thể chơi ngay tại đây

Tiếp theo đó, các bạn sẽ tham gia Survival Mode - 2 tuần trải nghiệm mô hình học thông qua dự án tại học viện INTEK. Tuy chỉ là học thử nhưng những kiến thức các bạn được học đều cực kỳ chắc chắn. Vì chỉ với 10 ngày, các bạn sẽ nắm vững kiến thức căn bản của ngôn ngữ lập trình Python cùng với Git, Unix Shell, đồng thời cùng các nhân tài khác tham gia vào 'Hackathon' - cuộc đua lập trình. Cuối cùng, để trở thành một INTEKer và bắt đầu cuộc hành trình mới tại INTEK, các bạn phải vượt qua phỏng vấn bằng cách thể hiện niềm đam mê công nghệ cùng với nỗ lực của bản thân.

Học viện công nghệ ứng dụng INTEK
Địa chỉ: 248A Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 35 166 881
Website: https://intek.edu.vn

...