Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUFLIT tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo

04/10/2024 09:00 GMT+7

Tại lễ Khai giảng năm 2024 - 2025, HUFLIT đã nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ngành Đông Phương học, nâng tổng số chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định lên 07 ngành.

HUFLIT tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo - ảnh 1

HUFLIT nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ngành Đông Phương học trình độ đại học

Trước đó, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) cũng đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 02 do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia TP.HCM cấp.

Tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo, nỗ lực nâng cao trải nghiệm học tập cho SV

Sau các ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Công nghệ Thông tin, ngành Quản trị Kinh doanh, ngành Kế toán, ngành Kinh doanh Quốc tế và ngành Luật Kinh tế, HUFLIT tiếp tục nhận được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ngành Đông Phương học trình độ đại học. Đây là một cột mốc quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo của HUFLIT.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Hồ Đắc Hải Miên - Phó Giám đốc TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM - nhận định: “Chất lượng giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu và việc đạt chứng nhận kiểm định không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực không nghỉ của nhà trường, mà còn là cam kết đối với xã hội về chất lượng đào tạo mà HUFLIT cung cấp.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, đến năm 2025, bên cạnh việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục thì từng trường đại học phải có ít nhất 35% các chương trình đào tạo được kiểm định. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, HUFLIT với 50% số lượng chương trình đạt chuẩn kiểm định, vượt quá tiêu chuẩn mục tiêu của Bộ GD&ĐT”.

HUFLIT tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo - ảnh 2

ThS. Hồ Đắc Hải Miên - Phó Giám đốc TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM - phát biểu tại buổi lễ

Tại HUFLIT, chất lượng đào tạo được xác định là kim chỉ nam để nhà trường không ngừng hoàn thiện và phát triển. Từng thế hệ sinh viên (SV) HUFLIT thành danh trên mọi lĩnh vực là minh chứng rõ nét cho việc nhà trường luôn đề cao chất lượng đào tạo, chọn người học làm trọng tâm để hiệu chỉnh, cập nhật và cải tiến trong cả chương trình đào tạo lẫn phương pháp giảng dạy.

Qua 32 năm hình thành và phát triển, HUFLIT đã không ngừng nỗ lực, vượt qua giới hạn của đại học truyền thống, trở thành trường đại học được xã hội ghi nhận về những thành tựu ấn tượng trong giáo dục, đổi mới sáng tạo, hướng tới phương pháp học tập hiện đại, nhiều trải nghiệm, sát với thực tế, qua đó trang bị cho SV một hành trang tri thức vững chắc trước khi gia nhập thị trường lao động.

HUFLIT chi 13 tỷ đồng/năm cho SV mượn đóng học phí, đồng hành cùng SV viết tiếp ước mơ đại học

SV được xem xét mượn tiền từ nguồn Quỹ Hỗ trợ SV (theo quy định) để đóng học phí mà không phải trả lãi suất. Sau khi tốt nghiệp, đi làm, SV hoàn tất trả nợ gốc trong vòng 02 năm. Đây là một trong những chính sách hỗ trợ mới của HUFLIT dành cho người học. Ngay vào ngày đầu tiên làm thủ tục nhập học năm học 2024 - 2025, đã có 5 tân SV được nhận hỗ trợ từ nguồn quỹ này (10 triệu đồng/trường hợp). Trước đó cũng đã có 04 SV năm 02 và năm 03 được mượn tiền để trang trải học phí. Trong đó, SV nhận số tiền hỗ trợ cao nhất trị giá 30,75 triệu đồng. Tổng số tiền trích từ Quỹ Hỗ trợ SV HUFLIT cho đợt 01 là 132,83 triệu đồng.

Ngoài ra, tại lễ Khai giảng, HUFLIT cũng đã công bố quỹ học bổng dành cho SV năm học 2024 - 2025 trị giá 11 tỷ đồng. Dịp này, trường trao hai suất học bổng trị giá 50% học phí toàn khóa học (khoảng 25 triệu đồng) cho 02 thủ khoa đầu vào và 36 suất học bổng 25% toàn khóa (khoảng 12,5 triệu đồng) cho các thủ khoa ngành. Học bổng này được cấp cho năm đầu tiên, những năm học sau có điều kiện duy trì học bổng.

HUFLIT tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo - ảnh 3

HUFLIT trao tặng nhiều suất học bổng ý nghĩa đến các tân thủ khoa và các bạn tân sinh viên với tổng giá trị 2,3 tỷ đồng

Bên cạnh đó, HUFLIT cũng tặng nhiều suất học bổng dành cho tân SV như học bổng đồng hành, học bổng trải nghiệm, học bổng vững bước... với tổng giá trị 2,3 tỷ đồng.

Ngoài nguồn học bổng trích từ quỹ nhà trường, HUFLIT cũng nhận được nhiều sự đồng hành, hỗ trợ từ các doanh nghiệp (DN) và mạnh thường quân nhằm mục đích chung sức chăm lo cho SV. Tại lễ khai giảng năm học 2024 – 2025, các DN đã trao tặng vào quỹ học bổng HUFLIT tổng số tiền gần 01 tỷ 500 triệu đồng. Trước đó, trong năm học 2023 – 2024, HUFLIT đã nhận được sự đồng hành từ các DN, tổ chức, các trường đại học quốc tế với tổng giá trị học bổng gần 08 tỷ đồng.

Việc HUFLIT thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác với các tập đoàn, DN hàng đầu trong nhiều lĩnh vực giúp SV nâng cao trải nghiệm học tập, sớm có nhiều trải nghiệm thực tế, mang đến nhiều hơn nữa cơ hội thực tập, kiến tập và việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

HUFLIT tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo - ảnh 4

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT - chia sẻ cùng các bạn tân sinh viên tại lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025

Hãy trân quý thời gian, hãy sử dụng chúng một cách có ý nghĩa

Chia sẻ tại lễ khai giảng, tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng HUFLIT, đã có những lời nhắn nhủ đến hơn 5.000 tân SV: "Tại HUFLIT, chúng tôi luôn tin rằng việc học không chỉ giới hạn trong sách vở, lớp học. Việc học của các em sẽ được mở rộng ra rất nhiều khía cạnh khác của cuộc sống. Kiến thức chuyên môn là quan trọng, nhưng kinh nghiệm thực tế và sự trải nghiệm cuộc sống ngoài xã hội cũng quan trọng không kém.

HUFLIT luôn chú trọng việc tạo điều kiện cho SV thực tập và trải nghiệm thực tế tại các DN, các tổ chức xã hội. Chính nhờ những trải nghiệm này, các em sẽ có cơ hội áp dụng kiến thức của mình vào thực tiễn, hiểu rõ hơn về môi trường công việc và học được cách giải quyết các vấn đề phức tạp trong cuộc sống.

Ngân quỹ thời gian của mỗi người đều là hữu hạn. Vì vậy, các em hãy biết trân trọng thời gian của mình. Hãy luôn nhớ rằng, thời gian trôi qua sẽ không bao giờ quay lại. Mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút đều là những khoảnh khắc mà chúng ta không thể lấy lại được. Vì vậy, hãy sử dụng chúng một cách có ý nghĩa.

Hãy đặt ra cho mình những mục tiêu, những kế hoạch rõ ràng. Đừng lãng phí thời gian vào những điều vô bổ. Thầy mong muốn rằng, mỗi năm qua đi, các em sẽ có được nhận thức mới hơn về cuộc đời, về nghề nghiệp và về chính bản thân mình".

...