Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUFLIT gia tăng cơ hội nhận học bổng, đồng hành cùng thí sinh đăng ký NV xét tuyển ĐH

29/07/2024 03:07 GMT+7

Từ ngày 18/7 đến hết 17h ngày 30/7 thí sinh 2K6 có thể đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng (NV) không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Có thể nói sau kỳ thi tốt nghiệp THPT thì đây là giai đoạn căng thẳng nhất đối với các thí sinh và gia đình khi còn 1 ngày nữa cổng đăng ký NV ĐH năm 2024 của Bộ GD&ĐT sẽ chính thức đóng lại. Việc đăng ký NV sao cho khoa học, hợp lý để nắm chắc cơ hội đậu vào trường ĐH yêu thích cũng như gia tăng cơ hội nhận các suất học bổng tân sinh viên (SV) đang là mục tiêu được các sĩ tử nhắm đến.

Đặc biệt năm nay, nhiều người nhận định phổ điểm trung bình của các thí sinh có phần nhỉnh hơn các năm trước. Điều này khiến không ít người lo lắng về tỷ lệ chọi cũng như mức điểm chuẩn trúng tuyển của các trường.

HUFLIT gia tăng cơ hội nhận học bổng, đồng hành cùng thí sinh đăng ký NV xét tuyển ĐH - ảnh 1

Nhiều phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin và đăng ký nguyện vọng cùng HUFLIT tại ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024

Làm sao để chắc suất đậu ĐH vào đúng ngành, trường yêu thích?

Là câu hỏi mà HUFLIT nhận được từ rất nhiều thí sinh và cả các bậc phụ huynh khi cùng con tham dự ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Trường ĐH Bách Khoa TP. HCM vừa qua. Thời điểm này, đa số các thí sinh đã xác định được trường và ngành học yêu thích, tuy nhiên việc sắp xếp các NV như thế nào vẫn là vấn đề khiến nhiều bạn băn khoăn.

“Kết quả điểm thi THPT của em khá ổn nên em cũng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, theo nhiều người dự đoán điểm chuẩn trúng tuyển có khả năng tăng so với năm ngoái nên em cũng khá lo khi đăng ký NV. Mục tiêu của em là nhóm ngành ngôn ngữ, nên em dự kiến chọn một trường “top đầu” có thế mạnh đào tạo về lĩnh vực này như HUFLIT cho NV 1” - bạn Thanh Hoài, học sinh Trường THPT Trần Phú, TP. HCM, chia sẻ.

Cũng mang cùng tâm trạng băn khoăn khi đăng ký NV, bạn Hữu Phú, học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa, TP. HCM, cho biết “điểm thi của em cũng ở mức khá, tuy nhiên lại không được như kỳ vọng. Năm nay đề thi cũng dễ hơn năm ngoái nên em khá lo về điểm chuẩn năm nay. Không biết liệu điểm có tăng nhiều hay không?”.

HUFLIT gia tăng cơ hội nhận học bổng, đồng hành cùng thí sinh đăng ký NV xét tuyển ĐH - ảnh 2

Không chỉ thí sinh, nhiều phụ huynh cũng phân vân khi cùng con đăng ký, sắp xếp nguyện vọng đại học

Chia sẻ về vấn đề này, ThS. Chung Quốc Phong, Trưởng Phòng Tuyển sinh Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT), cho biết việc các thí sinh và gia đình lo lắng là hoàn toàn có cơ sở, và đó cũng là tâm trạng chung của nhiều người. Tuy nhiên, các thí sinh cần giữ tâm lý vững vàng và bình tĩnh để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. ThS. Chung Quốc Phong cũng cho biết thêm, không chỉ xác định mục tiêu là đậu ĐH, hiện nay nhiều sĩ tử còn kỳ vọng nhận được học bổng tân SV như một mục tiêu quan trọng không kém. Do đó, các chính sách học bổng và hỗ trợ người học của các trường ĐH cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để các thí sinh quan tâm khi chọn trường và sắp xếp NV trong giai đoạn này.

Săn học bổng 50% học phí toàn khóa bằng điểm học bạ tại HUFLIT

Tại ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024, nhiều thí sinh cho biết sẽ chọn đăng ký NV bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc “gom trứng vào một rổ” sẽ hạn chế và giảm tỷ lệ đậu vào các trường ĐH. Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng (chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT), “với 20 phương thức xét tuyển ĐH năm 2024, thí sinh có nhiều lựa chọn để đăng ký ngành, trường yêu thích”.

Trong đó, xét học bạ là phương thức tiện lợi, dễ thực hiện mà các thí sinh không nên bỏ qua. Nhất là khi nhiều trường ĐH có các chính sách học bổng dành riêng cho mỗi phương thức xét tuyển.

HUFLIT gia tăng cơ hội nhận học bổng, đồng hành cùng thí sinh đăng ký NV xét tuyển ĐH - ảnh 3

Thí sinh xét học bạ THPT tại ngày hội để gia tăng cơ hội đậu đại học

Mong muốn được đồng hành và hỗ trợ người học trên hành trình chinh phục giảng đường ĐH, HUFLIT luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng học tập và trải nghiệm cho SV. Ngoài ra, nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cũng được HUFLIT dành cho người học, đặc biệt đối với tân SV chính sách học bổng lên tới 50% học phí toàn khóa.

Cụ thể, năm học 2024 - 2025, HUFLIT dành tặng 500 suất học bổng dành riêng cho tân SV với đa dạng hình thức. Ngoài các học bổng khuyến khích học tập, học bổng chính sách, HUFLIT còn có nhiều hạng mục học bổng hấp dẫn khác dành riêng cho tân SV như: học bổng dành cho thí sinh đạt thành tích thủ khoa trường, thủ khoa ngành; đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định (TOEFL ITP 525, TOEFL IBT 68, IELTS 6.5, HSK cấp độ 5, JLPT N3 và TOPIK cấp 3); học bổng khóa học ngoại ngữ - tin học; học bổng kết nối…

HUFLIT gia tăng cơ hội nhận học bổng, đồng hành cùng thí sinh đăng ký NV xét tuyển ĐH - ảnh 4

500 suất học bổng giá trị đang chờ đón các bạn tân sinh viên chinh phục

Đối với học bổng Hóc Môn Campus, tân SV sẽ được nhận học bổng trị giá 15% học phí toàn khóa học khi lựa chọn học tập tại cơ sở Hóc Môn (áp dụng thời gian đào tạo chính khóa). Chính sách học bổng này được áp dụng cho các ngành: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ Thông tin, Trí tuệ Nhân tạo, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Thương mại Điện tử, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Đăng ký HUFLIT nguyện vọng 1, GenZ có cơ hội nhận mức hỗ trợ học phí với lãi suất 0%

Chỉ còn một ngày nữa để thí sinh đăng ký, điều chỉnh và sắp xếp thứ tự nguyện vọng trên Cổng Bộ GD&ĐT.

Tại HUFLIT, để giúp người học giảm thiểu những khó khăn trong hành trình học đại học, HUFLIT vừa triển khai "Quỹ hỗ trợ sinh viên" với tổng giá trị mỗi năm 13 tỷ đồng. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được xem xét "mượn tiền" từ nguồn quỹ này mà không cần phải trả lãi suất để trang trải học phí. Đặc biệt, đối với tân sinh viên có điểm học bạ từ 7,5 điểm trở lên và đậu nguyện vọng 1 tại HUFLIT sẽ được ưu tiên xét nhận mức hỗ trợ học phí này. Tân sinh viên cũng sẽ được xét hỗ trợ song song với các học bổng khác của trường.

Thông tin liên hệ tư vấn tuyển sinh:
Phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
-    828 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
-    806 Quốc lộ 22, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Fanpage: Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
- Fanpage: Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM - HUFLIT
- Hotline: 1900 2800
- Nhắn tin Zalo: 0 9 6 5 8 7 6 7 0 0
- Email: tuyensinh@huflit.edu.vn

...